SMS là gì?

Cụm từ SMS được sử dụng khá rộng rãi nhưng không phải ai trong chúng ta cũng hiểu được SMS là gì. Vậy SMS cụ thể là gì? SMS còn được sử dụng không? Mời các bạn cùng tìm hiểu.

SMS là gì?

SMS là từ viết tắt của Short Message Services, hay dịch ra tiếng việt là Dịch vụ Tin nhắn ngắn. Đây là một hình thức liên lạc qua hệ thống viễn thông, cho phép mọi người gửi tin nhắn văn bản cho nhau. SMS hoạt động trên cả 3 công nghệ mạng GSM, CDMA và TDMA.

Trước đây, với tiếng Anh, số lượng ký tự trong mỗi tin nhắn chỉ giới hạn ở mức 160. Tùy theo ngôn ngữ của mỗi quốc gia, số lượng ký tự sẽ bị cắt giảm. Ví dụ, với tiếng Việt có dấu, số ký tự mỗi tin nhắn chỉ còn khoảng 70.

Tuy nhiên, nhờ công nghệ phát triển, hiện tại SMS không còn bị giới hạn số lượng ký tự nữa.

Ngày nay, SMS đã không còn được sử dụng nhiều như trước
Ngày nay, SMS đã không còn được sử dụng nhiều như trước

SMS còn được sử dụng không?

SMS đã từng phát triển rất bùng nổ, tính tới năm 2010, 6,1 nghìn tỷ SMS đã được gửi. Ngành công nghiệp SMS ước tính tạo ra 114 tỷ USD trên toàn cầu trong năm 2010. Tuy nhiên, sau đó SMS trở nên lạc hậu khi các ứng dụng nhắn tin xuất hiện với khả năng nhắn tin không giới hạn, chỉ cần mạng internet, không cần trả phí cho từng tin nhắn.

Với sự phát triển bùng nổ của các mạng xã hội, ứng dụng nhắn tin đa phương tiện, tin nhắn SMS không còn được dùng phổ biến như trước. Người dùng không còn sử dụng SMS để liên lạc, trao đổi, trò chuyện nữa mà thay vào đó là sử dụng các ứng dụng nhắn tin.

Hiện tại, SMS chỉ còn được các doanh nghiệp sử dụng cho các chiến dịch SMS Marketing. SMS cũng được dùng để xác thực thông tin, bảo mật tài khoản ngân hàng, ứng dụng... Bên cạnh đó, SMS còn được sử dụng để nhận tin nhắn cảnh báo, thông báo và các thông tin khác của cơ quan chức năng.

Thứ Sáu, 31/07/2020 15:47
32 👨 2.613
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản