Tin nhắn đầu tiên được gửi đi khi nào?

Tin nhắn SMS đã trở thành phương tiện liên lạc quá đỗi phổ biến trên thế giới. Chắc hẳn có đôi lần bạn cũng thắc mắc rằng tin nhắn SMS đầu tiên trên thế giới được gửi đi khi nào? Trong bài viết này chúng ta cùng giải đáp câu hỏi đó nhé.

Vào ngày 3/12/1992, Neil Papworth, một lập trình viên phần mềm 22 tuổi thử nghiệm Short Message Service (SMS) cho khách hàng của mình là Vodafone bằng cách gửi tin nhắn cho Richard Jarvis, giám đốc Vodafone khi đó. Điều thú vị là tin nhắn SMS đầu tiên này lại được gửi từ một máy tính với nội dung “Merry Christmas”. (Chúc Giáng sinh vui vẻ).

Nội dung tin nhắn đầu tiên trên thế giới
Nội dung tin nhắn đầu tiên trên thế giới

Vào năm 1993, Nokia giới thiệu tính năng gửi tin nhắn SMS trên điện thoại của mình, giới hạn 160 kí tự và có một tiếng “beep” để thông báo khi có tin nhắn mới. Tới năm 1999, tin nhắn văn bản đã có thể gửi giữa các mạng viễn thông khác nhau và biểu tượng emoji đầu tiên được tạo ra ở Nhật Bản.

Tin nhắn đã có tuổi đời 25 năm
Tin nhắn đã có tuổi đời 25 năm

Giờ thì chúng ta đã quá quen với việc chat, nhắn tin hàng ngày. Nhưng vào những năm 90s hay đầu 2000s, đây là cách rất mới và giới hạn kí tự khiến mọi người còn nghĩ ra nhiều cách để viết tắt như “lol” cho “laughing out loud” hay dùng các kí tự bàn phím để thể hiện cảm xúc - tiền thân cho emoji sau này.

Xem thêm: Android 10 năm tuổi đời, 10 lần khiến thế giới ngỡ ngàng

Papworth nói: “Vào năm 1992, tôi không hề nghĩ tin nhắn sẽ trở nên phổ biến như bây giờ, cũng như nó sẽ tạo ra emoji và các ứng dụng nhắn tin được hàng triệu người dùng. Tôi chỉ vừa mới nói với bọn trẻ nhà tôi rằng chính tôi là người gửi tin nhắn đầu tiên. Nhìn lại thì rõ ràng tin nhắn Giáng sinh đó đã là một thời khắc quan trọng trong lịch sử di động”.

Thời gian trôi qua, tin nhắn giờ đã trở thành phương thức giao tiếp phổ biến trên toàn thế giới.

Thứ Sáu, 31/07/2020 11:14
51 👨 805
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ