Lỗi mới nhất của Instagram là lý do tại sao bạn phải sao lưu tất cả các story của mình từ bây giờ!

Trong nhiều năm nay, Instagram Archives và Highlights là nơi mọi người thường dùng để lưu giữ kỷ niệm. Thật không may, một lỗi kỹ thuật từ phía Meta đã ảnh hưởng đến một số Story đã lưu trữ - đó là lý do tại sao bạn nên sao lưu tất cả các Story của mình trong tương lai.

Lỗi Instagram chính xác là gì? Nó có ảnh hưởng đến tất cả người dùng không?

Instagram Stories là một trong những cách tốt nhất để lưu giữ kỷ niệm của bạn. Sau 24 giờ, bất kỳ Story nào bạn đăng đều được tự động lưu trữ trong phần Archive.

Bạn có thể để chúng trong Archive hoặc thêm chúng vào Highlights của mình để những người theo dõi bạn có thể xem chúng sau 24 giờ đầu tiên. Mặc dù có những giải pháp thay thế mà bạn có thể sử dụng để thêm hình ảnh và video vào Instagram Highlights của mình, nhưng sử dụng Stories archive là phương pháp đơn giản nhất.

Thật không may, một lỗi kỹ thuật đã ảnh hưởng đến một số hình ảnh và video được lưu trong phần Stories archive, dẫn đến việc xóa vĩnh viễn. Mặc dù công ty đã tuyên bố trong thông báo rằng họ hiện đã khắc phục lỗi, nhưng điều đó có nghĩa là không thể khôi phục các Story đã mất.

CNN đưa tin rằng Meta từ chối tiết lộ chính xác có bao nhiêu người dùng bị ảnh hưởng bởi lỗi này. Tuy nhiên, có vẻ như lỗi này khá phổ biến, đặc biệt là đối với những người đăng bài thường xuyên và có nhiều Highlights.

Để kiểm tra xem các Story đã bị xóa vĩnh viễn hay chưa, hãy vào trang cá nhân Instagram của bạn, nhấn vào biểu tượng ba dòng và chọn Archive bên dưới tiêu đề How you use Instagram. Nếu bạn thấy thông báo có tiêu đề "A technical issue affected some of your archived stories", thì một số Story của bạn đã bị xóa vĩnh viễn.

Thông báo lỗi Instagram trong phần Stories archive
Thông báo lỗi Instagram trong phần Stories archive

Một cách khác để kiểm tra là vào trang cá nhân Instagram của bạn và kiểm tra Highlights hiện có. Nếu ảnh bìa của Highlight đã được thay thế bằng biểu tượng cảnh báo, điều đó có nghĩa là lỗi kỹ thuật cũng đã ảnh hưởng đến các Story đó.

Ảnh bìa Highlight của Instagram được thay thế bằng biểu tượng cảnh báo
Ảnh bìa Highlight của Instagram được thay thế bằng biểu tượng cảnh báo

Khi nhấn vào Highlight có biểu tượng cảnh báo, bạn sẽ lại thấy thông báo có nội dung "This story is no longer available".

Thông báo This story is no longer available 
Thông báo This story is no longer available

Tất cả các Story bị ảnh hưởng sẽ tự động bị xóa khỏi Archives của bạn vào tháng 7 năm 2025.

Đừng chỉ dựa vào Instagram, hãy chủ động sao lưu nội dung của bạn!

Nếu Story của bạn bị ảnh hưởng bởi lỗi, bạn không thể làm gì bây giờ. Mặc dù bạn sẽ thấy tùy chọn Remove affected stories cùng một lúc, nhưng bạn không thể lưu thủ công chúng vào thiết bị của mình hoặc xem các Story đã xóa.

Cách tốt nhất là rút kinh nghiệm từ trải nghiệm này và sao lưu nội dung của bạn trong tương lai. Khi upload Story lên, chỉ cần nhấn vào ba dấu chấm ngang ở góc trên bên phải và chọn Save từ menu drop-down để lưu vào cuộn camera.

Hình ảnh đã lưu vào cuộn camera 
Hình ảnh đã lưu vào cuộn camera

Nếu không thích lưu mọi hình ảnh hoặc video đăng lên Story của mình theo cách thủ công, bạn có thể bật tùy chọn tự động lưu mọi Story bạn đăng lên cuộn camera.

Để thực hiện việc này, hãy chuyển sang tab Home và vuốt sang trái để hiển thị camera. Sau đó, nhấn vào biểu tượng Settings ở góc trên bên phải của màn hình và nhấn vào Story. Cuối cùng, bật công tắc bên cạnh Save story to camera roll.

Cài đặt Story Instagram
Cài đặt Story Instagram

Chắc chắn, nếu đang chia sẻ một meme vui nhộn hoặc Reel mà mình đã thấy, bạn không nhất thiết phải lưu nó ở nơi khác, vì việc mất nó sẽ không gây hại gì. Tuy nhiên, nếu đang đăng một hình ảnh của bạn và bạn bè khi đi chơi hoặc một video về thú cưng mà bạn không muốn mất, thì sao lưu luôn là một ý tưởng hay.

Bằng cách này, bạn có thể khôi phục dữ liệu của mình trong trường hợp sự cố như thế này xảy ra một lần nữa. Bạn có nhiều tùy chọn sao lưu khác nhau, chẳng hạn như các dịch vụ lưu trữ đám mây khác nhau như iCloud hoặc Google Drive hay lưu trữ vật lý như USB, thẻ nhớ hoặc ổ cứng ngoài.

Bất kể bạn chọn phương pháp sao lưu dữ liệu nào, sau sự cố này, bạn không nên tin tưởng một công ty duy nhất với dữ liệu của mình, ngay cả khi đó là một công ty lớn như Meta. Sau khi mất nhiều kỷ niệm được lưu trên Instagram, hãy dành thời gian sao lưu tất cả hình ảnh và video đã lưu trên Snapchat. Rốt cuộc, bạn không bao giờ biết khi nào mình cần khôi phục dữ liệu.

Thứ Năm, 22/08/2024 09:26
57 👨 131
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Instagram