8 cách làm cho ảnh của bạn trở nên độc đáo trên Instagram

Cùng tìm hiểu cách làm cho ảnh của bạn trở nên độc đáo hơn trên Instagram trong hướng dẫn đầy đủ này. Bài viết sẽ đề cập đến các khía cạnh kỹ thuật và một số điều bạn có thể làm trong ứng dụng. Bạn có thể sử dụng các mẹo này cho cả ảnh Instagram trên điện thoại thông minh và DSLR.

1. Hãy xem những gì mọi người khác đang làm và tránh làm theo!

Bạn thường sẽ thấy cùng một bức ảnh (hoặc cùng một loại ảnh) được chụp nhiều lần trên Instagram. Ví dụ bao gồm một chiếc áo khoác sáng màu dưới thác nước, thả chân ra khỏi trực thăng và đưa tay ra khi đi trước mặt ai đó.

Vì rất nhiều ảnh trên Instagram rất giống nhau, nên cách dễ nhất để nổi bật là chỉ cần làm điều gì đó khác biệt. Khi đi du lịch, hãy quan sát những gì người khác đang làm và cân nhắc cách có thể tìm ra góc nhìn độc đáo.

Nghĩ quá nhiều về điểm này có thể kìm hãm sự sáng tạo của bạn, vì vậy chỉ nên ghi nhớ nó trong đầu.

2. Áp dụng các bộ lọc ít được sử dụng

So với những ngày đầu, hiện nay bạn có rất nhiều lựa chọn bộ lọc trên Instagram. Một số bộ lọc được sử dụng thường xuyên hơn những bộ lọc khác và nếu muốn hình ảnh của mình trông độc đáo, bạn nên thử một số bộ lọc ít được sử dụng hơn.

Hai trong số những bộ lọc Instagram tốt nhất là Simple và Soft Light. Bạn cũng có thể sử dụng các bộ lọc phổ biến và thay đổi thanh trượt để hiệu ứng của chúng ít mạnh hơn.

Bạn nên thử nghiệm với các bộ lọc khác nhau có sẵn và chỉ sử dụng những bộ lọc thực sự hấp dẫn bạn. Sử dụng một bộ lọc chỉ vì nó ít phổ biến hơn sẽ không có ý nghĩa gì nếu bạn không thích nó.

3. Tạo bộ lọc của riêng bạn

Ngoài việc sử dụng các bộ lọc trong ứng dụng Instagram, bạn luôn có thể tạo các bộ lọc theo phong cách Instagram của riêng mình trong các ứng dụng chỉnh sửa ảnh khác. Lightroom là lựa chọn tốt nhất về mặt này. Bạn có thể lưu các phong cách của mình dưới dạng cài đặt preset và nhanh chóng áp dụng chúng cho tất cả hình ảnh của mình.

Các công cụ khác, chẳng hạn như Canva, cũng cho phép bạn tạo bộ lọc của riêng mình hoặc sử dụng bộ lọc được thiết kế sẵn trong ứng dụng. Tuy nhiên, bạn có thể không lưu được những bộ lọc này - do đó, bạn nên kiểm tra để đảm bảo rằng bạn có thể lưu chúng nếu muốn sử dụng nhiều lần.

4. Chụp ảnh từ góc độ độc đáo

Một cách khác thường bị bỏ qua để chụp những bức ảnh thú vị hơn là chỉ cần đặt máy ảnh của bạn ở một vị trí khác. Điều này không chỉ giới hạn ở điện thoại thông minh, bạn có thể áp dụng mẹo này cho tất cả các máy ảnh.

Hãy nghĩ về tình huống cụ thể và thử nghiệm để tìm ra phương án phù hợp nhất với bạn. Tìm kiếm góc nhìn độc đáo, chẳng hạn như giữa hai tòa nhà, là một ý tưởng khác đáng cân nhắc.

5. Tìm hiểu các chế độ khác nhau của camera smartphone

Nhiều người chỉ sử dụng Chế độ tự động trên camera smartphone của họ và điều này có thể cản trở nếu mục tiêu là chụp những bức ảnh độc đáo. Ngay cả khi điều chỉnh độ sáng theo cách thủ công, bạn vẫn sẽ tự động nổi bật.

Một số điện thoại thông minh có nhiều tính năng hơn những điện thoại khác và bất kể thiết bị của bạn là gì, nên tìm hiểu càng nhiều càng tốt về từng chế độ. Bạn cũng nên hiểu cách các bộ lọc khác nhau hoạt động với thiết bị của mình.

Để bắt đầu, hãy cân nhắc chỉ sử dụng một trong các chế độ camera của bạn trong một tuần đến một tháng. Sau đó, chuyển sang chế độ khác. Bạn sẽ học được rất nhiều về thiết bị của mình trong thời gian đó.

6. Thêm nhạc yêu thích

Instagram hiện có tính năng cho phép bạn thêm nhạc vào ảnh chứ không chỉ Reels. Phải thừa nhận rằng nó có thể giúp hình ảnh của bạn nổi bật. Sở thích âm nhạc của mỗi người là độc nhất và việc thêm các bản nhạc phù hợp với tâm trạng của bức ảnh sẽ gợi lên nhiều cảm xúc hơn ở người xem.

Bạn sẽ tìm thấy một số bài hát phổ biến trên Instagram, nghĩa là rất có thể bạn sẽ tìm thấy bản nhạc cụ thể mà mình đang tìm kiếm. Nếu không, bạn vẫn sẽ tìm thấy các lựa chọn thay thế khả thi. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn không sử dụng những bài hát này ở nơi khác, chẳng hạn như trên YouTube, vì bạn có thể gặp rủi ro bị vi phạm bản quyền trên các nền tảng đó.

7. Hãy nghĩ về bố cục ở định dạng 4:5

Mặc dù bạn có thể sử dụng các tỷ lệ khung hình khác trên Instagram, nhưng 4:5 là tùy chọn trông đẹp nhất. Bạn nên cân nhắc bố cục ảnh của mình theo định dạng 4:5 nếu chụp ảnh riêng cho Instagram (hoặc bạn định đăng ảnh lên đó).

Cân nhắc theo định dạng 4:5 có nghĩa là bạn sẽ cắt xén phần lớn ảnh. Vì vậy, bạn nên để nhiều khoảng trống hơn ở trên cùng và dưới cùng của ảnh. Một cách dễ dàng để thực hiện điều này là chụp nhiều bầu trời và mặt đất hơn mức bạn có thể cần.

Tất nhiên, bạn cũng nên chụp ảnh theo hướng dọc. Mặc dù bạn có thể cắt xén ảnh phong cảnh, nhưng chất lượng ảnh sẽ giảm rõ rệt hơn.

8. Sử dụng các ứng dụng camera khác nhau để thêm hiệu ứng

Một trong những điều tuyệt vời nhất khi sở hữu điện thoại thông minh hiện nay là có rất nhiều ứng dụng camera của bên thứ ba. Nhiều ứng dụng trong số này sẽ cho phép bạn nhanh chóng thay đổi phong cách ảnh theo nhiều cách, chẳng hạn như thêm hiệu ứng máy film. Bạn sẽ tìm thấy nhiều ứng dụng miễn phí, nhưng một số ứng dụng khác phải trả phí.

Ảnh theo phong cách máy film được chỉnh sửa trên ứng dụng iPhone
Ảnh theo phong cách máy film được chỉnh sửa trên ứng dụng iPhone

Ngoài việc sử dụng các ứng dụng camera khác nhau, ứng dụng ảnh gốc trên điện thoại thông minh thường cho phép bạn điều chỉnh các khía cạnh như độ sáng, độ tương phản và độ bão hòa sau khi chụp ảnh. Vì vậy, không có vấn đề gì lớn nếu bạn quên sử dụng một trong những ứng dụng đó hoặc không tìm thấy ứng dụng nào phù hợp với mình. Hãy cân nhắc xem qua các ứng dụng camera trên điện thoại thông minh này để có những bức ảnh đẹp hơn làm điểm khởi đầu.

Những điều chỉnh đơn giản sẽ giúp ảnh của bạn trông độc đáo hơn trên Instagram và bạn nên áp dụng ít nhất một vài mẹo trong số này. Ít nhất, làm ngược lại với mọi người khác sẽ mang lại cho bạn kết quả tốt hơn. Cũng hãy cân nhắc sử dụng một số tính năng trong ứng dụng của Instagram và các công cụ của bên thứ ba nếu bạn nghĩ mình cần chúng.

Thứ Bảy, 31/08/2024 08:30
31 👨 83
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Instagram