Sạc không dây cho iPhone bằng cách nào?

Với sự gia tăng chóng mặt của điện thoại thông minh, sự phổ biến của Wi-Fi và Bluetooth, và sự thống trị của các dịch vụ đám mây như iCloud và Dropbox, tương lai của các tiện ích không dây ngày càng trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.

Phần lớn việc sử dụng iPhone đã là những trải nghiệm không dây, bao gồm việc loại bỏ cáp kết nối hay việc đồng bộ hóa điện thoại với máy tính qua Internet. Sạc pin iPhone là một trong những lĩnh vực cuối cùng vẫn yêu cầu dùng dây cáp. Nhưng điều này sẽ không còn lâu nữa đâu.

Nhờ công nghệ sạc không dây, bạn có thể vứt bỏ cáp sạc và nạp pin cho iPhone không cần dùng dây cắm. Và điều tuyệt vời này thậm chí còn đang được cải thiện để trở nên hoàn thiện hơn.

Tùy chọn sạc không dây hiện tại cho iPhone

Một số sản phẩm sạc không dây có sẵn cho iPhone bao gồm:

  • Apple AirPower - Tấm sạc của Apple sẽ ra mắt vào năm 2018, và hứa hẹn sẽ có một số tính năng tuyệt vời. Ngoài việc sạc được 50% chỉ trong 30 phút khi kết nối với USB-C, AirPower cũng sẽ có thể sạc đồng thời iPhone, Apple Watch và AirPod.
  • Bezalel Latitude — Trường hợp này tương thích với cả hai tiêu chuẩn sạc không dây chính, Qi và PMA. Trình kết nối Lightning cũng có thể được dùng, cho phép đồng bộ hóa hoặc sạc điện thoại nhưng vẫn cần vỏ sạc. Tương thích với iPhone 6, 6S và 7. Giá sẽ khoảng 50 đô la Mỹ cho vỏ và 50 đô la cho đế sạc.
  • iQi Mobile for iPhone — Bạn không muốn thay thế chiếc vỏ yêu thích? Đây là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Tấm mỏng này nằm ngang với mặt sau của iPhone và cắm vào cổng Lightning. Vì rất mỏng nên nó thích hợp với nhiều trường hợp, mặc dù trường hợp vỏ cứng, vỏ bị móp méo hay đặt thẻ tín dụng giữa iPhone và iQi có thể ảnh hưởng đến việc sạc pin. Giá dự kiến là khoảng $ 35 cho iQi Mobile và $ 50 trở lên cho đế sạc.
  • Mophie juice pack wireless: Mophie là tên tuổi lớn nhất trong danh sách này, chuyên cung cấp các thiết bị kéo dài tuổi thọ pin và các phụ kiện iPhone khác trong nhiều năm qua. Pin trong gói sản phẩm không dây có thể chứa hơn tới 50% điện năng so với pin iPhone thông thường, vì vậy ngay cả sau khi sạc đầy iPhone, bạn sẽ có thêm điện năng được lưu trữ để dùng trước sạc tiếp lần sau. Giá dự kiến sẽ là khoảng $ 100 cho cả vỏ và đế sạc.
  • Pond Wireless Charging — Nếu muốn một tùy chọn sạc không dây phong cách, hãy xem xét đến Pond Wireless Charging. Nó tương thích với tiêu chuẩn sạc không dây Qi. Dự kiến ​​giá sẽ khoảng 85 đô la cho vỏ và 40 đô la cho đế sạc.

Sạc không dây là gì?

Cái tên đã nói lên tất cả. Sạc không dây là cách để sạc pin cho các thiết bị như điện thoại thông minh mà không cần cắm vào nguồn điện.

Như chúng ta đều biết, tại thời điểm hiện tại, việc sạc iPhone gồm việc tìm cáp sạc, cắm điện thoại vào máy tính hoặc một bộ chuyển đổi điện, sau đó được cắm vào nguồn điện. Đây không phải là một quá trình khó khăn, nhưng có thể gây phiền nhiễu nếu bạn bị mất bộ chuyển đổi hoặc cáp sạc, rồi lại phải đi mua cái khác thay thế.

Sạc không dây cho phép bạn hoàn toàn có thể quên đi dây cáp sạc. Tuy nhiên, nó không vi diệu như bạn nghĩ đâu. Vẫn cần một số phụ kiện đi kèm - ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại.

Hai tiêu chuẩn sạc không dây

Thường có một cuộc cạnh tranh giữa những nhà sản xuất khi có một công nghệ mới ra đời. Và trường hợp của sạc không dây cũng vậy. Các tiêu chuẩn cạnh tranh được gọi là Qi và PMA. Qi hiện được triển khai trên nhiều thiết bị hơn, và PMA có mặt trong những ứng dụng có cấu hình cao nhất và các điểm sạc không dây trong một số quán Starbucks.

Tại sao bạn muốn sử dụng sạc không dây?

Đến thời điểm này, những người sẽ yêu thích sạc không dây không cần bất kỳ sự thuyết phục nào. Nhưng nếu bạn vẫn đang do dự xem có nên sử dụng công nghệ mới này không, hãy xem xét những lợi ích sau:

  • Sạc điện thoại ở mọi nơi có điểm sạc mà không cần mang theo cáp sạc.
  • Không cần phải mua cáp sạc mới khi dây bị hỏng hoặc bị mất.
  • IPhone hỗ trợ đồng bộ không dây và tất cả các loại kết nối không dây. Sạc không dây cũng nằm trong số đó.
  • Công nghệ có thể vượt trước vài năm so với thực tại và chúng thực sự rất vi diệu.

Bạn cần những gì để sạc không dây cho chiếc iPhone của mình?

Trạng thái sạc không dây hôm nay hơi khác một chút so với bạn tưởng tượng. Điện không tự chạy vào chiếc iPhone của bạn đâu (hay chí ít là chưa thể). Thay vào đó, bạn cần một phụ kiện để giúp công nghệ này hoạt động. Các sản phẩm sạc không dây hiện tại có hai thành phần chính: một tấm sạc và một vỏ (nhưng không phải cho tất cả các kiểu máy).

Tấm sạc là một mặt phẳng nhỏ, lớn hơn một chút so với chiếc iPhone nơi bạn sẽ cắm vào máy tính hoặc nguồn điện. Vẫn cần phải lấy điện để sạc pin từ đâu đó. Vì vậy, về mặt kỹ thuật, công nghệ này vẫn chưa hoàn toàn là không dây.

Sạc không dây trong trường hợp này chỉ là kết nối không dây iPhone với một cổng quang. Trường hợp này cần được bảo vệ nhiều hơn bình thường vì sẽ có một mạch truyền điện từ tới pin của chiếc iPhone. Tất cả những gì cần làm là đặt iPhone lên đế sạc. Năng lượng sẽ được lấy ra và đưa vào pin điện thoại. Không giống hoàn toàn việc truyền dữ liệu không dây (bạn có thể nhận được dữ liệu trực tuyến hầu như bất cứ nơi nào mà không có phụ kiện bổ sung). Nhưng khởi đầu như vậy là khá tốt rồi.

Trên một số mẫu iPhone nhất định, công nghệ này hoạt động tốt hơn và người dùng thậm chí không cần đến vỏ sạc. Dòng iPhone 8 và iPhone X là ví dụ điển hình. Chỉ cần đặt một trong những chiếc iPhone này trên một tấm sạc tương thích và dòng điện sẽ tự động đi vào pin của chúng.

Tương lai của sạc không dây trên iPhone

Các tùy chọn hiện tại để sạc không dây trên iPhone khá gọn gàng, nhưng tương lai hứa hẹn sẽ còn nhiều điều thú vị hơn. Ngoài các tính năng được thêm vào iPhone 8 và X, tương lai sẽ hướng tới sạc không dây tầm xa. Nếu điều đó trở thành sự thực, thậm chí sẽ không cần một đế sạc nữa. Chỉ cần đặt một chiếc điện thoại tương thích trong vòng vài feet của một thiết bị sạc và điện sẽ được truyền qua không trung đến pin. Chưa biết chính xác là khi nào nhưng công nghệ này thực sự sẽ thay đổi hoàn toàn khái niệm sạc pin cho điện thoại hiện nay.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 14/12/2018 08:15
43 👨 10.431
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Lưu trữ - Đồng bộ