Cách sử dụng tính năng Wireless PowerShare của Samsung để sạc không dây các thiết bị khác

Nếu bạn dành nhiều thời gian ở ngoài trời, việc đồng hồ thông minh, tai nghe hoặc điện thoại phụ hết pin có thể là điều khủng khiếp. Tuy nhiên, nếu sở hữu một trong những chiếc điện thoại flagship của Samsung, bạn có thể nhanh chóng nạp pin bằng Wireless PowerShare.

Đây là mọi thứ bạn cần biết về tính năng Wireless PowerShare trên điện thoại Samsung Galaxy.

Wireless PowerShare là gì? Điện thoại Samsung nào hỗ trợ tính năng này?

Wireless PowerShare là phiên bản sạc không dây ngược của Samsung trên điện thoại thông minh. Nó biến thiết bị Galaxy của bạn thành bộ sạc không dây mà bạn có thể sử dụng để sạc không dây tai nghe, đồng hồ thông minh hoặc thậm chí điện thoại thông minh hỗ trợ chuẩn sạc không dây Qi, bao gồm cả iPhone và AirPods của Apple.

Wireless PowerShare có thể tạo ra công suất lên tới 4,5W. Tuy nhiên, vì sạc không dây không hiệu quả lắm nên con số này không phù hợp khi sử dụng thực tế. Do đó, Wireless PowerShare vẫn rất phù hợp để sạc tai nghe, đồng hồ thông minh hoặc các phụ kiện Bluetooth khác.

Tính năng Wireless PowerShare của Samsung đã có sẵn trên tất cả các điện thoại thông minh hàng đầu của Samsung kể từ năm 2019. Tính năng này bao gồm các thiết bị sau:

  • Dòng Galaxy Note 10
  • Dòng Galaxy Note 20
  • Dòng Galaxy Z Flip
  • Dòng Galaxy Z Fold
  • Dòng Galaxy S10
  • Dòng Galaxy S20
  • Dòng Galaxy S21
  • Dòng Galaxy S22
  • Dòng Galaxy S23

Cách bật Wireless PowerShare trên điện thoại Galaxy

Wireless PowerShare bị tắt trên tất cả điện thoại Galaxy theo mặc định. Đây là cách kích hoạt nó:

  1. Mở ứng dụng Settings.
  2. Chọn Battery. Nếu bạn không thể tìm thấy nó, chỉ cần nhập từ khóa tìm kiếm thay thế.
  3. Cuộn xuống và chọn Wireless power sharing.
  4. Đưa công tắc bên cạnh về trạng thái Off.
Bật tính năng Wireless PowerShare trên điện thoại Galaxy
Bật tính năng Wireless PowerShare trên điện thoại Galaxy

Nếu nút chuyển đổi chuyển sang màu xám trên thiết bị của bạn, đó là do Samsung không cho phép bạn sử dụng Wireless PowerShare nếu điện thoại của bạn còn 30% pin hoặc ít hơn. Vì vậy, hãy sạc điện thoại của bạn và thử lại.

Tương tự, Samsung đã thiết lập tính năng Wireless PowerShare để tự động ngừng chia sẻ năng lượng khi pin trên điện thoại Galaxy của bạn xuống mức 30%. Mặc dù giới hạn này có vẻ hợp lý nhưng nếu muốn tăng hoặc giảm mức này, bạn có thể thực hiện điều đó.

Để thực hiện việc này, trước tiên hãy tắt tính năng Wireless PowerShare. Sau đó, nhấn vào Battery limit ở cuối menu và chọn mức phần trăm pin cần thiết dựa trên sở thích của bạn. Sau đó, nhấn OK.

Cài đặt giới hạn pin cho Wireless PowerShare
Cài đặt giới hạn pin cho Wireless PowerShare

Cách sử dụng Wireless PowerShare để sạc các thiết bị khác

Sau khi bạn đã bật Wireless PowerShare trên thiết bị Galaxy của mình, đây là cách sử dụng nó để sạc các thiết bị khác:

1. Đặt điện thoại Galaxy của bạn úp xuống bàn.

2. Đặt phụ kiện hoặc điện thoại bạn muốn sạc vào chính giữa mặt sau của điện thoại Samsung. Đặt một điện thoại theo hướng ngang và điện thoại kia theo hướng dọc để kết nối tốt hơn.

Sạc không dây một cặp tai nghe với Galaxy S23 Ultra
Sạc không dây một cặp tai nghe với Galaxy S23 Ultra

3. Nếu bạn đã căn chỉnh cả hai thiết bị đúng cách, bạn sẽ cảm thấy rung và điện thoại Galaxy của bạn sẽ bắt đầu sạc thiết bị kia.

Nếu quá trình sạc không bắt đầu, hãy thử căn chỉnh lại các thiết bị. Nếu điện thoại của bạn có ốp lưng, hãy tháo ốp ra và thử lại. Ngoài ra, nếu điện thoại Galaxy của bạn sắp hết pin, bạn có thể cắm sạc để sạc đầy đồng thời sạc cho thiết bị kia.

Sau khi bạn đã nạp đủ năng lượng trên điện thoại hoặc phụ kiện kia, hãy tách hai thiết bị ra và điện thoại Galaxy của bạn sẽ ngừng sạc.

Cách tắt Wireless PowerShare trên điện thoại Galaxy

Samsung đã thiết kế Wireless PowerShare theo cách tự động ngừng chia sẻ năng lượng để tiết kiệm pin khi đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Mức pin trên điện thoại Galaxy của bạn đạt mức 30% trở xuống.
  • Bạn thực hiện hoặc nhận một cuộc gọi.
  • Bạn mở ứng dụng Camera.
  • Một phút đã trôi qua sau khi bạn ngừng chia sẻ nguồn điện và chưa sạc thiết bị khác.

Ngoài ra, bạn có thể tắt Wireless PowerShare theo cách thủ công bằng cách quay lại Settings > Battery. Chọn Wireless power sharing và tắt công tắc chuyển đổi.

Lưu ý: Bạn cũng có thể chuyển đổi Wireless PowerShare từ bảng Quick Settings. Chỉ cần chỉnh sửa bảng Quick Settings trên điện thoại Samsung của bạn và thêm nút Wireless power sharing vào một trong các trang. Sau đó, chỉ cần nhấn vào nút để bắt đầu hoặc dừng chia sẻ nguồn không dây.

Thứ Hai, 27/11/2023 10:51
53 👨 1.900
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản