8 router Asus tốt nhất 2024

ASUS là một trong những cái tên nổi tiếng nhất liên quan đến kết nối không dây và router. Các router của công ty này rất tuyệt vời, phạm vi giá rộng và phù hợp với nhiều mục đích khác nhau.

Asus cung cấp một loạt các router không dây tốt nhất cho mọi vị trí, có thể là ở nhà, tại văn phòng hoặc để thiết lập hệ thống chơi game cá nhân. Trong bài viết này, Quantrimang sẽ giới thiệu những router Asus tốt nhất năm 2024, cho bất kỳ nhu cầu Internet nào.

1. Asus RT-AC86U

Giá tham khảo: $169,99

Asus RT-AC86U
Asus RT-AC86U

Asus RT-AC86U cung cấp cho bạn tốc độ không dây AC2900, tăng cường phạm vi để phủ sóng WiFi tốt hơn quanh ngôi nhà và thậm chí cả công nghệ tăng tốc chơi game. Trên thực tế, RT-AC86U được định hình để trở thành router chơi game, nhưng đừng để điều đó làm bạn thất vọng. Router này rất dễ thiết lập và là một công cụ toàn diện tuyệt vời.

Tại thời điểm bài viết, Asus RT-AC86U được bán với giá thấp hơn khoảng 40% so với ban đầu, biến router này trở thành một tùy chọn hấp dẫn khi xét về tỷ lệ giá cả và hiệu suất.

2. Asus RT-AC66U

Giá tham khảo: $146,17

Asus RT-AC66U
Asus RT-AC66U

Đối với những người có ngân sách hạn chế, Asus RT-AC66U là một lựa chọn hợp lý hơn tùy chọn ở trên mà vẫn cung cấp mức hiệu suất tuyệt vời

Tốc độ của RT-AC66U vẫn rất ấn tượng dù là một router khá cũ. Bạn cũng nhận được một loạt các tính năng bao gồm Adaptive QoS để ưu tiên lưu lượng truy cập Internet.

Đây là một router Asus có khả năng giúp bạn hoàn thành công việc một cách dễ dàng và không khiến bạn bị cháy túi.

3. Asus RT-AC51U

Giá tham khảo: $72,86

Asus RT-AC51U
Asus RT-AC51U

Nếu bạn muốn sở hữu router Asus rẻ nhất có thể, mà không cần phải mua một model cũ, thì Asus RT-AC51U là lựa chọn phù hợp cho bạn.

Trên thực tế, RT-AC51U là router rẻ nhất ở thời điểm hiện tại và vẫn hữu ích. Router này cung cấp WiFi băng tần kép 802.11ac ở tốc độ đủ mạnh với một cổng USB (2.0) duy nhất để kết nối máy in hoặc bộ nhớ ngoài. Chắc chắn đây là một router hoàn toàn không rườm rà và là lựa chọn tốt nhất của Asus tại thị trường giá rẻ.

4. Asus ROG Rapture GT-AC5300

Giá tham khảo: $299,15

Asus ROG Rapture GT-AC5300
Asus ROG Rapture GT-AC5300

Các game thủ sẽ hài lòng với router tổng thể tốt nhất ở trên, Asus RT-AC86U. Nhưng nếu bạn sẵn sàng chi nhiều hơn cho router chơi game của mình để có được hiệu suất tốt nhất, thì bạn có thể xem xét Asus ROG Rapture GT-AC5300.

Đây là phiên bản bổ sung của RT-AC5300 dành cho game thủ vốn đã rất xuất sắc. Router này tự hào có vùng phủ sóng WiFi 3 băng tần mạnh mẽ nhờ 8 ăng-ten.

Trong khi các game thủ tất nhiên yêu thích kết nối có dây, khả năng kết nối không dây vẫn quan trọng đối với việc sử dụng chung (và chơi game trên thiết bị di động).

Về kết nối có dây, GT-AC5300 có 8 cổng LAN, gấp đôi số lượng của RT-AC5300, ngoài ra nó có thông số kỹ thuật cao hơn một chút so với các tùy chọn khác (như gấp đôi bộ nhớ). Hơn nữa, router này còn tích hợp các tính năng nâng cao, bao gồm Adaptive QoS dành riêng cho game thủ và khả năng tăng tốc để tối ưu hóa kết nối của bạn.

Là một router chơi game, Asus ROG Rapture GT-AC5300 thực sự tuyệt vời, nhưng giá không hề rẻ - mặc dù hiện tại router này đã xuất hiện được vài năm và có giá cả phải chăng hơn đáng kể so với khi mới ra mắt. RT-AC5300 nói trên là một lựa chọn thay thế rẻ hơn một chút, nhưng sự khác biệt về giá là rất nhỏ tại thời điểm viết bài.

5. Asus RT-AX88U

Giá tham khảo: $319,99

Asus RT-AX88U
Asus RT-AX88U

RT-AX88U được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn không dây 802.11ax mới nhất (mới được đổi tên thành WiFi 6, nhưng các nhà sản xuất vẫn đang sử dụng nhãn “ax”) để có tốc độ WiFi nhanh nhất, trong khi vẫn là một model tương đối phải chăng.

Router Asus này tự hào có tốc độ 5GHz siêu nhanh và công nghệ 802.11ax giúp mang lại hiệu suất tốt hơn trong môi trường không dây thường xuyên bị tắc nghẽn (nơi nhiều thiết bị đang được sử dụng qua WiFi).

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn sẽ cần các thiết bị client cũng hỗ trợ 802.11ax để có được lợi ích đầy đủ từ tốc độ tối đa của router và hiện tại không có nhiều thiết bị để lựa chọn. Tuy nhiên, tin tốt là hiệu suất WiFi vẫn nhanh chóng mặt ngay cả với các thiết bị 802.11ac.

6. Asus ROG Rapture GT-AX11000

Giá tham khảo: $440,06

Asus ROG Rapture GT-AX11000
Asus ROG Rapture GT-AX11000

Nếu tiền không phải là vấn đề và bạn muốn router Asus cao cấp với tất cả những tính năng mới nhất, thì hãy lựa chọn Asus ROG Rapture GT-AX11000. ROG Rapture GT-AX11000 là một router chuyên về game và có các tính năng thúc đẩy việc chơi game - nhưng nó vẫn có thể thực hiện tốt bất cứ thứ gì bạn cần, chứ không chỉ việc chơi game trực tuyến.

Giống như AX88U ở trên, GT-AX11000 có 802.11ax, tiêu chuẩn không dây mới nhất (WiFi 6), cho tốc độ cực nhanh ngay cả trong một ngôi nhà lớn (có 8 ăng-ten để giúp phủ sóng WiFi). Nó cũng có một cổng Ethernet chơi game 2.5Gbit, một sự đổi mới tiện lợi khác.

Bạn sẽ có được một router rất đáng tin cậy, đối phó tốt với tình huống tắc nghẽn mạng (nhờ 802.11ax), với các tính năng phong phú bao gồm Adaptive QoS để ưu tiên lưu lượng truy cập và kiểm soát của phụ huynh.

7. Asus Lyra Trio (AC1750)

Giá tham khảo: $279,99

Asus Lyra Trio (AC1750)
Asus Lyra Trio (AC1750)

Mặc dù bài viết đã chỉ ra một số router của Asus có vùng phủ sóng WiFi mạnh mẽ, nhưng nếu bạn có một ngôi nhà thực sự lớn hoặc các vấn đề về điểm chết WiFi khác - có thể do tường dày gây ra - thì giải pháp mạng mesh có thể là cách để đạt được vùng phủ sóng không dây tốt nhất.

Trong trường hợp này, Asus cung cấp Lyra Trio, một bộ 3 thiết bị WiFi mesh băng tần kép. Ý tưởng ở đây là một thiết bị hoạt động như một router và hai thiết bị còn lại là vệ tinh được đặt khắp nhà, lấy tín hiệu từ router và mở rộng vùng phủ sóng WiFi. Theo Asus, Lyra Trio sẽ bao phủ một ngôi nhà hai hoặc ba tầng có diện tích lên đến 375 mét vuông.

Thêm vào đó, Lyra rất dễ cài đặt và cấu hình, cũng như có giá cả cạnh tranh so với các sản phẩm router mesh đối thủ.

8. Asus Lyra Voice

Giá tham khảo: $107,50

Asus Lyra Voice
Asus Lyra Voice

Đối với những người muốn sở hữu một thiết bị phù hợp với bất kỳ ngôi nhà thông minh đang phát triển nào, hãy xem xét Lyra Voice. Đây thực sự là một router AC2200 được kết hợp với loa thông minh Alexa, vì vậy một trong những lợi ích trước mắt là bạn đang kết hợp hai thiết bị thành một. Và bạn sẽ nhận được một router trông gọn gàng, hài hòa trong bất kỳ phòng khách nào (hoặc bất cứ đâu bạn đặt nó).

Hiệu suất WiFi của router ba băng tần này khá ấn tượng và với vai trò của một thiết bị loa, Asus Lyra Voice thực sự cho âm thanh khá tốt nếu xét về vẻ ngoài tương đối nhỏ gọn của nó. Lyra Voice cũng rất dễ để thiết lập (thông qua một ứng dụng).

Nhược điểm là bạn chỉ nhận được một cổng Gigabit LAN (và một cổng WAN) và ngoài kết nối có dây ở mặt trước, bạn không nhận được bất kỳ cổng USB nào để kết nối các thiết bị khác với mạng của mình. Tuy nhiên, đây vẫn là một giải pháp tất cả trong một mới lạ chắc chắn có sức hấp dẫn riêng của nó.

Thứ Tư, 19/05/2021 09:53
55 👨 1.352
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết bị mạng