11 modem kiêm router tốt nhất hiện nay

Cable modem là một loại thiết bị mạng trung gian, cung cấp tính năng truyền thông dữ liệu theo hai hướng thông qua các kênh tần số vô tuyến, trên cơ sở hạ tầng cáp quang đồng trục (HFC) và RFoG (Radio Frequency over Glass hay RFoG là một loại giao thức mạng quang thụ động, có thể làm giảm tiếng ồn hệ thống, cho phổ downstream và return-path lớn hơn). Các cable modem chủ yếu được sử dụng để cung cấp tùy chọn truy cập Internet băng thông rộng dưới dạng cáp Internet, tận dụng băng thông cao của mạng HFC và RFoG.

Cuối cùng, với công nghệ tiên tiến hiện nay, người dùng đã có thể tận dụng lợi thế đến từ các nhà cung cấp dịch vụ Internet tốc độ cao, cùng với Wi-Fi hiệu năng cao thông qua thiết bị 2 trong 1: modem router.

Motorola MG7700

Motorola MG7700

MG7700 là một thiết bị bổ sung gần đây cho dòng combo modem-router của Motorola, và nó cung cấp cho người dùng tất cả các tốc độ có thể mong đợi từ một thiết bị hiện đại, cộng với một số tính năng độc quyền ấn tượng. Modem DOCSIS 3.0 cung cấp cho bạn 24 kênh downstream, tổng tốc độ dự kiến có thể ​​lên tới 1.000 Mbps, cùng với 8 kênh upstream có thể mang lại tốc độ lên đến 146 Mbps. Router không dây cũng không hề chậm. Nó cung cấp hai băng tần 2.4 GHz và 5GHz, cộng với IPv4 và IPv6 để kết nối mạng dễ dàng hơn.

Công nghệ AnyBeam của Motorola tập trung vào kết nối dựa trên máy khách không dây, để bất kỳ ai cố gắng kết nối đều sẽ được tùy chỉnh hợp lý để có kết nối ổn định hơn. Công nghệ này thậm chí còn được thêm vào trong Wireless Power Boost để khuếch đại tín hiệu yếu đến giới hạn cao nhất có thể. Có 4 cổng Ethernet ở mặt sau và đèn chỉ báo siêu sáng, giúp cho người dùng biết được thiết bị có đang hoạt động tốt hay không.

NETGEAR N600 Wi-Fi DOCSIS 3.0 Modem Router (C3700)

NETGEAR N600 Wi-Fi DOCSIS 3.0 Modem Router (C3700)

Nếu bạn thích tốc độ và hiệu quả của router băng tần kép nhưng vẫn không muốn chi trả quá nhiều tiền cho một thiết bị như vậy, hãy thử xem xét sản phẩm NETGEAR N600 Wi-Fi DOCSIS 3.0 Cable Modem Router (C3700). Nó cung cấp rất nhiều công nghệ tương tự cùng với các tính năng của một router băng tần kép.

Modem có công nghệ DOCSIS 3.0 với 8 kênh downstream và 4 kênh upstream (8x4), cho tốc độ đường truyền Internet lên tới 340Mbps. Router băng tần kép cung cấp tốc độ không dây N600 lên tới 300Mbps trên mỗi băng tần. Nó được chứng nhận làm việc tốt với tất cả các nhà cung cấp dịch vụ Internet lớn của Hoa Kỳ.

Thiết bị còn bao gồm các cổng Gigabit Ethernet nếu bạn muốn dùng dây cáp để có tín hiệu kết nối tốt hơn, nhanh hơn và cũng có cổng USB để chia sẻ không dây ổ cứng trên thiết bị của bạn. Đây là phiên bản mạnh mẽ hơn một chút so với sản phẩm Netgear N300 DOCSIS 3.0 Modem Router và lý tưởng nếu bạn có nhiều thiết bị khách trên cùng một mạng.

Netgear Nighthawk C7000

Netgear Nighthawk C7000

Nighthawk C700 cung cấp cho người dùng 24 kênh download và 8 kênh upload, cho phép tốc độ downstream lên tới 960 Mb/giây. Băng thông upstream hiện bị giới hạn ở 32 Mbps, nhưng cả hai tốc độ vẫn còn nhanh hơn hầu hết các tùy chọn bên ngoài thị trường. Xét về khía cạnh router, bạn sẽ nhận được kết nối 802.11ac, cung cấp băng thông băng tần kép lên đến 1,9Gbps, vì vậy bạn có thể mong đợi nhiều tốc độ mạng khác nhau từ 616Mbps đến 273Mbps.

Thông qua giao diện NETGEAR Genie, bạn có thể tinh chỉnh các cài đặt như kiểm soát truy cập và bảo mật, cũng như tính năng quản lý kiểm soát của phụ huynh đối với những trang web mà con bạn có thể truy cập.

Arris Surfboard SBG7600AC2 DOCSIS 3.0 Cable Modem & Wi-Fi Router

Arris Surfboard SBG7600AC2 DOCSIS 3.0 Cable Modem & Wi-Fi Router
Arris Surfboard SBG7600AC2 DOCSIS 3.0 Cable Modem & Wi-Fi Router

Arris có thể không phải là cái tên nổi tiếng khi nói về các thiết bị router, nhưng họ đã sản xuất cable modem ngay từ đầu và Surfboard SBG7600AC2 là model modem/router DOCSIS 3.0 mới nhất của công ty, với hỗ trợ kênh 32x8 mà Arris hứa hẹn có thể tải xuống với tốc độ cao tới 1,2Gbps. Bên cạnh đó, nhờ ứng dụng Arris mobile Surfboard Manager, bạn có thể thiết lập và chạy ngay lập tức mà không cần bất kỳ kiến ​​thức mạng nâng cao nào.

Về mặt WiFi, SBG7600AC2 cung cấp tốc độ AC2350 băng tần kép trên cả hai băng tần 2.4GHz và 5GHz, phù hợp cho một ngôi nhà có quy mô vừa và nhỏ, cùng 4 cổng Gigabit Ethernet nếu vấn đề tắc nghẽn WiFi xảy ra.

Arris Surfboard SBG8300 DOCSIS 3.1 Gigabit Cable Modem & Wi-Fi Router

Arris Surfboard SBG8300 DOCSIS 3.1 Gigabit Cable Modem & Wi-Fi Router
Arris Surfboard SBG8300 DOCSIS 3.1 Gigabit Cable Modem & Wi-Fi Router

Nếu bạn đang muốn có được tốc độ Internet Gigabit thực sự từ ISP cáp của mình, bạn sẽ cần cable modem DOCSIS 3.1 để đạt được điều đó và nhà sản xuất modem cáp đáng kính Arris đã mag đến cho bạn Surfboard SBG8300, cung cấp các kênh 2x2 OFDM DOCSIS 3.1, cho tốc độ tải xuống lên đến 3,78Gbps.

Giống như hầu hết các modem DOCSIS 3.1 khác, SBG8300 cũng tuân theo tiêu chuẩn DOCSIS 3.0 phổ biến, với hỗ trợ kênh 32x8 cho thông lượng tối đa.

SBG8300 cũng cung cấp hiệu suất WiFi phù hợp, với tốc độ 2.350Mbps trên cả hai băng tần 2.4GHz và 5GHz, cộng với 4 cổng Gigabit Ethernet ở mặt sau để bạn cũng có thể kết nối với tốc độ Gigabit.

Giống như các modem và combo modem/ router khác của Arris, việc thiết lập và chạy cũng rất dễ dàng nhờ ứng dụng Arris Surfboard Manager.

Netgear Nighthawk C7800 X4S DOCSIS 3.1 Cable Modem Router

Netgear Nighthawk C7800 X4S DOCSIS 3.1 Cable Modem Router
Netgear Nighthawk C7800 X4S DOCSIS 3.1 Cable Modem Router

Nếu bạn đang muốn nâng hiệu suất mạng của mình lên một cấp độ hoàn toàn mới, thì Nighthawk C7800 của Netgear rất đáng để xem xét. Đây là một trong những thiết bị modem/router đầu tiên bao gồm cable modem DOCSIS 3.1 tích hợp, vì vậy nó không chỉ hoạt động với tất cả các nhà cung cấp cáp lớn, mà còn hỗ trợ loại tốc độ băng thông rộng từng là độc quyền của các kết nối cáp quang, với hiệu suất tải xuống lên đến 1Gbps.

Mảng 4 ăng-ten beamforming cũng mang lại tốc độ WiFi AC3200 lên đến 3,2Gbps trên 279m² - 1Gbps trên băng tần 2,4GHz và 2,2Gbps ở dải tần 5GHz cao hơn.

Nếu tốc độ không dây không đủ nhanh, 4 cổng Gigabit Ethernet LAN cho phép bạn kết nối trực tiếp ổ cứng trong game console hoặc PC của mình, có hai cổng USB 3.0 để kết nối máy in hoặc ổ cứng ngoài, cộng với hỗ trợ DLNA tích hợp để phát trực tuyến nội dung media trực tiếp đến TV thông minh hoặc game console.

Motorola MT7711 Cable Modem/Router & Voice Gateway

Ưu điểm

  • Hỗ trợ tích hợp cho XFINITY Voice
  • Hiệu suất WiFi ổn định
  • Hai cổng thoại

Nhược điểm

  • Chỉ hoạt động với Comcast XFINITY
Motorola MT7711
Motorola MT7711

Motorola MT7711 cung cấp tất cả các tính năng tuyệt vời của cable modem/router, đồng thời hỗ trợ dịch vụ thoại Comcast XFINITY.

Với hỗ trợ 8 kênh DOCSIS 3.0 downstream và 24 kênh upstream, cùng với hiệu suất WiFi AC1900, router này không hề kém cỏi. Nó hỗ trợ tốc độ Internet cáp lên đến 400Mbps, đồng thời cung cấp hai cổng phone tương thích XFINITY Voice và ở phía router, WiFi băng tần kép cung cấp vùng phủ sóng cả trên cả băng tần 2.4GHz và 5GHz, cộng với beamforming để giúp tập trung và tăng cường tín hiệu không dây, cho phạm vi và hiệu suất tốt hơn, cùng 4 cổng Gigabit Ethernet.

MT7711 cũng cực kỳ dễ dàng để thiết lập và chạy với Comcast XFINITY, vì nó được thiết kế đặc biệt cho dịch vụ Internet của Comcast, cung cấp tính năng Quick Start cho phép bạn đăng ký bằng tài khoản của mình, thiết lập và chạy trong vài phút, một mô-đun pin dự phòng tùy chọn mà bạn có thể thêm vào để đảm bảo dịch vụ điện thoại của mình luôn hoạt động nếu bị mất điện.

Netgear C6250 Dual-Band AC1600 Router & DOCSIS 3.0 Cable Modem

Ưu điểm

  • Hiệu suất nhanh
  • Thiết lập dễ dàng

Nhược điểm

  • Giới hạn chỉ 2 cổng Ethernet
Netgear C6250
Netgear C6250

C6250 được thiết kế hướng đến tốc độ như hầu hết các model Netgear. C6250 có thể cung cấp cho bạn vùng phủ sóng không dây lên đến 139 mét vuông cho 25 thiết bị - hoàn hảo cho một căn hộ, văn phòng hoặc thậm chí một ngôi nhà lớn. Mọi thiết bị sẽ được kết nối và sẵn sàng phát trực tuyến mà không có bất kỳ độ trễ nào.

Thêm vào đó, C6250 được trang bị 2 cổng Gigabit Ethernet và 1 cổng USB, đáp ứng mọi nhu cầu kết nối có dây mà bạn có thể cần. Thiết bị này cũng tự hào có độ bền tuyệt vời.

TP-Link Archer CR700

Ưu điểm

  • Hiệu suất WiFi nhanh
  • Hai cổng USB để chia sẻ file qua mạng
  • Ứng dụng di động để quản lý đơn giản

Nhược điểm

  • Không hỗ trợ dịch vụ thoại
  • Tốc độ truyền file trung bình
TP-Link Archer CR700
TP-Link Archer CR700

TP-Link được biết đến với việc sản xuất một số router WiFi giá cả phải chăng và đáng tin cậy, vì vậy những người hâm mộ sản phẩm của hãng này sẽ đánh giá cao Archer CR700, sử dụng công nghệ WiFi băng tần kép AC1750 và ghép nối nó với modem cable DOCSIS 3.0 16x8.

Nhờ 16 kênh downstream, CR700 phù hợp với một số gói Internet cáp nhanh nhất thường có sẵn, lên đến 680Mbps, với CPU lõi kép và bộ xử lý modem chuyên dụng có thể xử lý cả lưu lượng truy cập Internet cáp và kết nối WiFi, cung cấp thông lượng lên đến 1,3Gbps cho các thiết bị 802.11ac 5GHz. 6 ăng-ten beamforming bên trong cũng đảm bảo rằng bạn có thể nhận được tín hiệu WiFi mạnh hơn ở những góc xa hơn trong ngôi nhà.

CR700 cũng dễ dàng thiết lập cho hầu hết các ISP cáp chính và nó cũng có thể được quản lý thông qua ứng dụng Tether của TP-Link dành cho iPhone hoặc Android, cho phép bạn nhanh chóng kích hoạt mạng khách khi cần, cũng như quyền kiểm soát của phụ huynh và lên lịch thời gian truy cập.

Netgear Orbi với modem cáp tích hợp

Ưu điểm

  • Hiệu suất nhanh chóng
  • Đủ bao phủ diện tích của toàn ngôi nhà
  • Tính thẩm mỹ cao

Nhược điểm

  • Đắt tiền
Netgear Orbi
Netgear Orbi

Thử nghiệm đã liên tục cho thấy Orbi của Netgear là một trong những router nhanh và đáng tin cậy nhất trên thị trường, khiến nó trở thành sự lựa chọn phù hợp cho bất kỳ ai muốn nâng cấp router để đủ phủ sóng cho toàn bộ gia đình và tin tốt là Netgear đã tạo ra một phiên bản bao gồm modem cáp DOCSIS 3.0 tích hợp sẵn cho những người muốn thay thế modem cáp của ISP.

Có thể xử lý các không gian rộng lớn, bao gồm cả văn phòng hoặc nhà ở, Orbi sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu một cách dễ dàng và ngay cả khi bạn không cần đến phạm vi phủ sóng tối đa 465 mét vuông, thiết bị vẫn rất đáng giá cân nhắc để có được kết nối đáng tin cậy và khả năng hỗ trợ MU-MIMO xuất sắc. Ngoài ra, bạn có thể thiết lập và kiểm soát tất cả các cài đặt của mình thông qua ứng dụng dành cho thiết bị di động rất thân thiện với người dùng.

Với xếp hạng tốc độ AC2200, 4 cổng Gigabit Ethernet trên mỗi thiết bị và kết nối không dây ba băng tần cung cấp kênh hỗ trợ 5GHz chuyên dụng cho thông lượng tối đa, bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi giữ tất cả các thiết bị của mình được kết nối ở tốc độ nhanh nhất có thể. Mặc dù có thể gặp khó khăn một chút với một số thiết bị 2.4GHz cũ, do cấu hình SSID duy nhất, bạn vẫn có thể tìm cách kết nối mọi thứ.

Đừng để mức giá làm bạn sợ hãi; bạn nhận được những thứ xứng đáng với số tiền mình đã bỏ ra. Không thể đánh bại khả năng kết nối nhanh chóng và độ tin cậy mà Netgear Orbi sẽ mang lại cho ngôi nhà hoặc văn phòng của bạn.

Netgear Nighthawk CAX80 AX8 8-Stream WiFi 6 Cable Modem Router

Ưu điểm

  • Hỗ trợ WiFi 6 nâng cao
  • Hiệu suất DOCSIS 3.1 nhanh chóng
  • Cổng Ethernet 2,5Gbps

Nhược điểm

  • Đắt tiền
  • Không tương thích với các dịch vụ thoại đi kèm cáp
Netgear Nighthawk CAX80 AX8 8-Stream WiFi 6 Cable Modem Router
Netgear Nighthawk CAX80 AX8 8-Stream WiFi 6 Cable Modem Router

Nếu bạn đang tìm kiếm công nghệ router và modem cáp tối ưu trong tương lai, Nighthawk CAX80 của Netgear sẽ giúp ích cho bạn - đây là thiết bị modem kiêm router đầu tiên kết hợp các tiêu chuẩn cáp DOCSIS 3.1 mới và nhanh nhất với hỗ trợ WiFi 6 802.11ax tiên tiến, cung cấp cho bạn công nghệ tiên tiến nhất hiện có trong cả modem và router.

Với hỗ trợ DOCSIS 3.1, CAX80 sẵn sàng cung cấp cho bạn tốc độ Gigabit đầy đủ và hơn thế nữa, với hai kênh OFDM downstream và hai kênh upstream, cung cấp tốc độ tải xuống lên đến 3,78Gbps. Con số này tốt hơn bất kỳ cáp nào ISP cung cấp ở thời điểm hiện tại, nhưng DOCSIS 3.1 cũng là cách duy nhất để đảm bảo tốc độ Gigabit từ nhà cung cấp cáp và cũng có khả năng tương thích ngược với DOCSIS 3.0, với hỗ trợ kênh 32x8 tốc độ đầy đủ, vì vậy bạn có thể chọn thiết bị này để sử dụng trong tương lai, ngay cả khi ISP của bạn chưa cung cấp DOCSIS 3.1.

Để đảm bảo rằng bạn đã sẵn sàng tận dụng những tốc độ này, CAX80 cũng có cổng Ethernet 2,5Gbps có thể được sử dụng để kết nối một PC hoặc thiết bị chơi game nhằm có hiệu suất cao nhất hoặc tốt hơn là một hub hoặc switch downstream và chia sẻ băng thông đó trên nhiều thiết bị.

Ngoài ra còn có hỗ trợ 802.3ad Link Aggregation để bạn có thể kết hợp 2 trong số 4 cổng Gigabit Ethernet thành một liên kết 2Gbps duy nhất và tất nhiên, hiệu suất WiFi 6 802.11ax tốc độ cao sẽ đảm bảo rằng các thiết bị không dây của bạn cũng nhận được thông lượng tối đa, ngay cả trên các mạng gia đình bận rộn nhất.

Mặc dù CAX80 không hề rẻ, nhưng khi bạn cân nhắc rằng nó rất có thể là thiết bị modem kiêm router duy nhất mà bạn cần mua, bạn sẽ thấy mức giá đó xứng đáng.

Xem thêm:

Thứ Tư, 17/03/2021 11:53
4,48 👨 4.730
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết bị mạng