5 plugin Audacity hữu ích bạn có thể tải xuống miễn phí

Plugin là cách tốt nhất để mở rộng các chức năng sáng tạo trong Audacity, nhưng nếu bạn là người mới sử dụng phần mềm này, thật khó để biết bắt đầu từ đâu. Với rất nhiều plugin miễn phí, tuyệt vời để lựa chọn, bạn nên bắt đầu với những thứ cần thiết.

Bài viết đã tổng hợp một bộ sưu tập bao gồm những hiệu ứng bắt buộc phải có để sản xuất mọi thứ, từ âm nhạc đến audiobook và podcast.

1. Chris's Dynamic Compressor

Chris's Dynamic Compressor
Chris's Dynamic Compressor

Plugin nén này được nhiều người hâm mộ Audacity sử dụng và đã tồn tại hơn một thập kỷ. Chris Capel quá cố là người tạo ra plugin lâu đời này, hiện được lưu trữ trên trang web The Audacity to Podcast. Tại đây, bạn có thể tìm thấy hướng dẫn cài đặt, hoặc thậm chí dễ dàng hơn bằng Audacity Tools > Nyquist Plugin Installer.

Hiệu ứng nén được sử dụng rộng rãi trong tất cả quá trình sản xuất âm thanh. Giao diện của plugin này đơn giản, cung cấp cho bạn các thông số chính để điều chỉnh. Để có cái nhìn sâu hơn về plugin này, hãy thử đọc hướng dẫn đi kèm trong thư mục download.

2. Valhalla Super Massive

Valhalla Super Massive
Valhalla Super Massive

Khi nói đến các plugin reverb (mô phỏng độ vang của âm thanh trong một không gian cụ thể), càng đơn giản thì càng tốt. Valhalla Super Massive có một giao diện tuyệt vời cung cấp những gì bạn cần mà không có thêm bất kỳ phiền nhiễu nào.

Mặc dù giao diện thân thiện với người dùng của nó có vẻ đơn giản, nhưng nó cung cấp nhiều âm thanh phức tạp với 16 cài đặt preset để giúp bạn bắt đầu; Hydra, Orion và Pisces là một vài cái tên tiêu biểu.

Không giống như một số plugin, Valhalla Super Massive hoàn toàn miễn phí, không có ràng buộc. Điều tuyệt vời hơn nữa là trang web có đầy đủ thông tin về plugin (điều này không phải lúc nào cũng đúng với các nhà phát triển plugin) và nó bao gồm rất nhiều ví dụ cho mỗi chế độ/cài đặt preset.

Đó là nơi hoàn hảo cho những người mới bắt đầu tìm kiếm plugin reverb đầu tiên của họ. Hãy sử dụng nó để tạo ra những âm vang dài và ngọt ngào cho bản nhạc của bạn. Đừng nghĩ rằng hiệu ứng này chỉ phù hợp với âm nhạc, reverb có thể được thêm vào mọi loại hình sản xuất âm thanh từ podcast đến thuyết minh và audiobook.

Đừng quên rằng nó cũng hoạt động với chức năng hiệu ứng thời gian thực của Audacity, cho phép bạn điều chỉnh cài đặt khi nghe bản nhạc của mình.

3. ACX Check

ACX Check
ACX Check

Audacity được nhiều người sử dụng để sản xuất audiobook, đó là nơi có plugin nhỏ tiện dụng này phát huy vai trò của mình. ACX Check sẽ chạy một phân tích về âm thanh đã chọn của bạn và so sánh nó với các yêu cầu về audiobook tiêu chuẩn cần thiết để xuất bản lên các thị trường audiobook phổ biến.

Nếu âm thanh của bạn không đáp ứng các yêu cầu, nó sẽ hiển thị cảnh báo. ACX Check bao gồm thông tin về mức đỉnh, mức RMS, tầng ồn và sample rate, tất cả ở cùng một nơi. Sử dụng đơn giản và nhanh chóng, đây là một plugin tiết kiệm thời gian mà bạn phải có nếu muốn tạo audiobook.

Vì đây là một plugin kiểu Nyquist nên quá trình cài đặt hơi khác so với bình thường. Bạn có thể cài đặt file theo cách thủ công, nhưng bài viết khuyên bạn nên sử dụng trình cài đặt tích hợp của Audacity. Trong thanh điều hướng trên cùng, chọn Tools > Nyquist Plugin Installer, sau đó chọn Browse to locate the plugin file. Sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào Apply, sau đó đóng và mở lại Audacity.

Sau khi cài đặt, bạn có thể tìm thấy ACX Check trong menu Analyze ở thanh điều hướng trên cùng.

4. FFmpeg

FFmpeg
FFmpeg

Để nhập âm thanh từ các file video hoặc sử dụng những định dạng âm thanh khác nhau như M4A, AC3, AMR, WMA hoặc MP4, bạn sẽ cần tải xuống FFmpeg. Nó không hẳn là một plugin, đúng hơn nó là một thư viện, nhưng cũng giống như một plugin, FFmpeg sẽ cung cấp cho bạn nhiều chức năng hơn trong Audacity.

Bạn có thể truy cập hướng dẫn sử dụng Audacity để tìm hướng dẫn cài đặt cho Windows, Mac hoặc Linux. Mặc dù đây là một bổ sung khá đơn giản cho Audacity, nhưng nó sẽ giúp quy trình làm việc của bạn trở nên trơn tru hơn. Không còn lo lắng về việc chuyển đổi các file âm thanh.

5. MEqualizer

MEqualizer
MEqualizer

Có rất nhiều loại plugin EQ trên mạng và nó có thể nhanh chóng trở nên phức tạp. Tuy nhiên, plugin MEqualizer giúp mọi thứ có thể quản lý được bằng cách bám vào 6 dải tần số có thể điều chỉnh. Điều này cung cấp cho bạn đủ không gian để di chuyển tần số cao hoặc thấp, đồng thời thực hiện các điều chỉnh đối với dải tần trung bình.

Nó là một phần của bộ MFreeFXBundle từ MeldaProduction, cung cấp rất nhiều plugin hiệu ứng để bạn lựa chọn. Một số yêu cầu trả tiền trong khi những tùy chọn khác là miễn phí. Trong quá trình cài đặt, bạn có thể chọn những hiệu ứng mà mình muốn, vì vậy chỉ cần tìm MEqualizer từ phần plugin miễn phí.

Các plugin miễn phí không có giới hạn thời gian, mặc dù bạn sẽ phải đặt banner ở cuối cửa sổ plugin. Đó là một sự trao đổi công bằng để có được một plugin EQ hoạt động đầy đủ và bạn có thể cân nhắc nâng cấp bất cứ lúc nào nếu muốn thông báo biến mất

Thứ Sáu, 14/10/2022 08:05
51 👨 656
0 Bình luận
Sắp xếp theo