9 ứng dụng Audiobook tốt nhất dành cho iPhone và Android

Từ khi các podcast trở thành một phần của tiêu thụ thông tin (media consumption), thị hiếu của người dùng về nội dung bằng âm thanh ngày càng tăng. Mặc dù các podcast rất tuyệt, nhưng không có nhiều lựa chọn cho những người tìm kiếm nội dung dài. Và vì lý do đó nên các audiobook (sách âm thanh) xuất hiện. Bạn có thể vừa làm vừa có thể xem truyện, tiểu thuyết.

Bây giờ, nếu muốn sử dụng chúng ở mọi nơi, bạn cần có các ứng dụng để tìm kiếm và đọc các sách âm thanh này. Ứng dụng là “cửa ngõ”, nếu chọn sai sẽ làm giảm trải nghiệm xem sách của bạn. Vì vậy, nếu bạn đã sẵn sàng khám phá thế giới của những sách âm thanh, dưới đây là 9 ứng dụng audiobook cho iPhone và Android nên bạn sử dụng.

1. Audible

Hãy bắt đầu với một ứng dụng là một trong những ứng dụng audiobook phổ biến nhất và tốt nhất trên mạng. Audible đã được Amazon mua lại với giá khoảng 300 triệu đô la trong năm 2008 và kể từ đó nó đã được cải thiện rất nhiều. Audible có hơn 180.000 tiêu đề sách âm thanh cho bạn lựa chọn với nhiều sách được thêm vào mỗi ngày. Giao diện của ứng dụng có một theme màu tối. Thư viện là nơi lưu trữ các audiobook đã mua của bạn.

Ứng dụng Audiobook Audible

Ứng dụng cho phép bạn điều chỉnh tốc độ phát audiobook, hỗ trợ bookmark, chế độ sleep và nhiều hơn thế nữa. Bạn có thể sử dụng ứng dụng miễn phí và mua sách audiobook hoặc đăng ký hàng tháng với 14.95 đô la một tháng.

Download: Android, iOS (Miễn phí, 14.95 đô la/tháng)

2. Audiobooks.com

Audiobooks.com là một dịch vụ tương tự như Audible. Đầu sách của ứng dụng này ít hơn một chút so với Audible (khoảng 50.000) nhưng hầu hết các tiêu đề chính bạn đều có thể tìm thấy ở đây. Giống như Audible, bạn có thể sử dụng ứng dụng miễn phí và mua sách hoặc có thể trả phí hàng tháng và nhận được một cuốn sách miễn phí. Dịch vụ này khá tốt với tính năng đồng bộ hóa thiết bị và tuy chỉnh phát audiobook.

Ứng dụng Audiobooks.com

Điều khiến người dùng thích Audiobooks hơn Audible có lẽ là vì sự đơn giản của nó. Đây là ứng dụng chỉ dành cho các cuốn sách âm thanh nên bạn sẽ không tìm thấy các podcast ở đây. Giao diện của ứng dụng khá đơn giản và dễ sử dụng hơn Audible. Ngoài ra, tính năng nổi bật của nó có phần “free section”, nơi bạn có thể tìm thấy những "cuốn sách" miễn phí.

Download: Android, iOS (Miễn phí, 14.95 đô la/tháng)

3. BookMobile

Ứng dụng này dành cho người dùng iOS. Nếu không muốn đăng ký dịch vụ như Audible và thích mua audiobook từ iTunes Store, thì BookMobile này sẽ rất hữu ích đối với bạn. Như chúng ta đều biết, iTunes là nơi tốt nhất để mua nhưng không phải là nơi tốt nhất để “tiêu thụ” sách âm thanh. Nếu bạn muốn sử dụng các audiobook mua trên iTunes, bạn nên sử dụng ứng dụng của bên thứ ba như BookMobile. Ứng dụng này khá đơn giản. Bạn có thể nhập audiobook của bạn từ nhiều nguồn khác nhau như iTunes, LibriVox hoặc thậm chí là một file MP3 mà bạn tải xuống từ Internet.

Ứng dụng Audiobook BookMobile

Ứng dụng cũng có một cửa hàng để bạn có thể tìm kiếm cuốn sách âm thanh miễn phí và tải chúng xuống. Ngoài sách âm thanh, bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng để đăng ký các podcast yêu thích bằng cách sử dụng liên kết RSS của chúng. Bạn có thể sử dụng ứng dụng miễn phí trong 60 ngày. Trong thời gian dùng thử, bạn sẽ bị hạn chế, chỉ sử dụng 5 đầu sách mỗi ngày. Nếu bạn muốn nhiều hơn, bạn sẽ phải mua ứng dụng, may mắn là nó khá rẻ.

Download: iOS (Dùng thử miễn phí, 3,99 đô la)

4. Material Player

Ứng dụng Material Player

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng như BookMobile dành cho Android, Material Player là sự lựa chọn của bạn. Bạn có thể nhập sách ở định dạng Mp3 hoặc M4a. Ứng dụng này khá đơn giản. Bạn có thể điều hướng nó đến các thư mục nơi tất cả các sách âm thanh của bạn được lưu trữ và ứng dụng sẽ nhập những sách âm thanh lên thư viện của nó. Bạn cũng có thể sử dụng tính năng tăng cường âm lượng có sẵn để tăng âm lượng đầu ra. Ngoài ra, ứng dụng cho phép bạn bookmark sách với dấu thời gian, nó hoàn toàn miễn phí và không có quảng cáo.

Download: Android (Miễn phí)

5. Audiobooks HQ

Ứng dụng Audiobooks HQ

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng không chỉ cho phép bạn nghe sách audio miễn phí mà còn cho phép bạn tải chúng thì Audiobooks HQ là ứng dụng tốt nhất trên iOS. Nó cho phép bạn duyệt qua danh mục LibriVox (10.000 sách) và Podibooks (sách indie) và tải về bất kỳ cuốn sách nào bạn thích. Với giao diện tùy chỉnh cao, bạn có thể thay đổi tốc độ phát, thời gian sleep, chuyển nhanh giữa các chương, bookmark và nhiều hơn thế nữa. Đây là một trong những ứng dụng audiobook tốt nhất. Mặc dù ứng dụng miễn phí nhưng bạn sẽ phải xem quảng cáo. Nếu bạn thực sự muốn thưởng thức cuốn sách âm thanh này thì có thể mua phiên bản pro để loại bỏ quảng cáo.

Download: iOS (Miễn phí, 1,99 đô la)

6. Bound

Ứng dụng Bound

Bound là một ứng dụng audiobook dành cho iOS, cho phép bạn nghe các sách âm thanh miễn phí. Ứng dụng này không cung cấp thư viện miễn phí, bạn sẽ phải tải sách từ các trang web. Nó hỗ trợ nhiều định dạng audiobook khác nhau như MP3, M4a, M4b và AAC. Bạn cũng có thể sử dụng nó để nhập sách từ điện thoại sử dụng ứng dụng như Overdrive. Không chỉ vậy bạn còn có thể nhập chúng từ các kho lưu trữ đám mây khác nhau bao gồm Dropbox, Google Drive, One Drive và Web Uploader. Nó cung cấp nhiều tùy chỉnh phát audiobook. Tuy nhiên, đây là một ứng dụng trả phí và bạn sẽ phải mua nó trước khi sử dụng.

Download: iOS (3,99 đô la)

7. MP3 Audiobook Player

Ứng dụng MP3 Audiobook Player

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng như Bound nhưng không muốn trả phí thì MP3 Audiobook Player dành cho bạn. Mặc dù ứng dụng này cũng có một phiên bản trả tiền, nhưng bạn có thể sử dụng nó miễn phí với quảng cáo. Cũng giống như Bound, nó cho phép bạn nhập sách âm thanh từ bộ nhớ thiết bị hoặc từ bộ lưu trữ đám mây. Ứng dụng được thiết kế tốt với nhiều tuỳ chỉnh. Trang chủ của ứng dụng hiển thị các sách audiobook mà bạn đang nghe. Bạn có thể thêm sách âm thanh, thay đổi tốc độ phát, theme (tối hoặc sáng), tự động quay lại trong menu có ba thanh ngang.

Download: iOS (Miễn phí, 2.99 đô la)

8. Smart Audiobook Player

Ứng dụng Smart Audiobook Player

Smart Audiobook Player là trình phát audiobook độc lập cho phép bạn nhập sách âm thanh từ bộ nhớ thiết bị. Bạn có thể thay đổi tốc độ phát, sử dụng 3 mức tăng âm lượng khác nhau, bookmark và nhiều hơn nữa. Ứng dụng cũng hoàn toàn miễn phí và không có quảng cáo nào có thể cản trở trải nghiệm nghe của bạn. Tuy nhiện giao diện của nó có vẻ hơi cổ xưa.

Download: Android (Miễn phí)

9. Listen Audiobook Player

Ứng dụng Listen Audiobook Player

Đây là một ứng dụng tương tự như Smart Audiobook Player. Ngoài các chức năng thông thường, nó còn có một bộ điều chỉnh âm lượng giúp bạn điều chỉnh tốc độ phát phù hợp với mình. Tuy nhiên, không giống như Smart Audiobook Player ứng dụng cũng cho phép bạn thay đổi hình ảnh sách của bạn.

Download: Android (1,49 đô la)

Giống như sách điện tử làm gián đoạn thị trường xuất bản sách truyền thống, các cuốn sách âm thanh cũng như vậy. Phần hay nhất khi nghe các sách âm thanh là nằm ở chất lượng của nó. Các ấn bản chính bao gồm các hiệu ứng âm thanh khác nhau sẽ làm cho trải nghiệm nghe của bạn thú vị hơn. Hãy chọn cho mình một ứng dụng audiobook phù hợp với thị hiếu của bạn nhé.

Thứ Sáu, 15/09/2017 08:24
3,52 👨 47.472
0 Bình luận
Sắp xếp theo