Cách cài GSnap chỉnh âm thanh trên Audacity

Tùy biến lại âm thanh ghi âm

Với những người làm về âm thanh, hay có chút kiến thức về lĩnh vực này thì chắc hẳn không xa lạ với khái niệm auto tune, chỉnh âm hoặc biến đổi âm thanh. Hiện nay có nhiều phần mềm biến đổi âm thanh, hoặc người dùng có thể sử dụng ngay các plugin chỉnh âm trên các phần mềm thu âm thanh như Audacity.

Audacity là phần mềm thu, ghi âm trên máy tính, kèm theo đó là các công cụ chỉnh âm thanh. Phần mềm cung cấp bộ plugin để bạn có thể chỉnh sửa âm thanh, hoặc thêm plugin mới như GSnap. Đây là công cụ auto tune, thay đổi giọng nói tùy theo nhu cầu của từng người. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cài GSnap tren Audacity.

Hướng dẫn thêm plugin GSnap vào Audacity

Bước 1:

Bạn cần cài Audacity trên máy tính theo link dưới đây.

Tiếp đó tải công cụ GSnap theo link dưới đây với bản 32-bit hoặc bản 64-bit tùy theo phiên bản máy tính sử dụng.

  • https://www.gvst.co.uk/gsnap.htm

Cài GSnap

Bước 2:

Tiếp đó giải nén file GSnap mới tải về và sẽ được file GSnap.dll. Nhấn chuột phải chọn Copy file.

Sao chép file GSnap

Tiếp đó truy cập thư mục theo đường dẫn C:\Program Files (x86)\Audacity\Plug-Ins, rồi dán file copy GSnap vào thư mục này.

Chép file GSnap vào thư mục Plugin

Bước 3:

Mở Audacity trên máy tính rồi nhấn vào mục Effects trên thanh công cụ, rồi chọn tiếp Add / Remove Plug-ins… để thêm file plugin.

Thêm Plugin

Hiển thị giao diện mới Manage Plug-ins. Tại đây sẽ hiển thị toàn bộ các file plugin có trong thư mục của Audacity. Bạn tìm tới GSnap rồi nhấn nút Enabled bên dưới để kích hoạt sử dụng.

Kích hoạt GSnap

Bước 4:

Chúng ta có thể ghi âm trên Audacity ngay sau đó, hoặc nhấn File chọn Import và nhấn Audio để mở file âm thanh có sẵn. Hoặc có thể nhấn Open cũng được.

Mở file âm thanh

File âm thanh sau đó sẽ hiển thị ngay trong giao diện của phần mềm. Nhấn tiếp Ctrl + A để lựa chọn toàn bài hát muốn chỉnh sửa âm thanh.

Chọn bài hát chỉnh sửa

Bước 5:

Để mở công cụ GSnap, nhấn vào phần Effect rồi kéo danh sách xuống bên dưới để tìm kiếm GSnap.

Tìm kiếm GSnap

Dưới đây là giao diện chính của GSnap. Sẽ có 3 mục chỉnh âm thanh khác nhau là Detection, Correction và MIDI.

Các tùy chọn trong phần Detection sẽ giúp người dùng tìm kiếm các tinh chỉnh âm thanh phù hợp với bài hát của mình. Phần Correction sẽ xác định phương thức và hiệu ứng âm thanh cho thuật toán điều chỉnh âm.

Cuối cùng MIDI sẽ xác định cách GSnap xử lý dữ liệu MIDI (Musical Instrumental Digital Interface - Phương thức giao tiếp kỹ thuật số) cụ thể.

Giao diện GSnap

Bên cạnh đó chúng ta cũng có thể thay đổi âm giai (Scale) và giọng điệu (Key) tại nút Select a scale and key bên trên.

Chỉnh âm thanh

Sau khi chỉnh xong nhấn nút Apply để áp dụng thay đổi. Cuối cùng nhấn nút Play trong giao diện GSnap để nghe luôn giai điệu sau khi chỉnh sửa.

Lưu chỉnh sửa âm

Thay vì phải cài đặt phần mềm chỉnh âm thì với Audacity, chúng ta có thể sử dụng ngay các plugin chỉnh âm có sẵn hoặc cài thêm như GSnap. Việc chỉnh các yếu tố âm thanh để thay đổi giọng nói, giai điệu, tốc độ hát,… sẽ tùy vào từng người chỉnh sửa nhé.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 17/08/2021 11:19
52 👨 3.853
0 Bình luận
Sắp xếp theo