8 giải pháp thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt miễn phí tốt nhất

Adobe Illustrator là lựa chọn mặc định cho bất kỳ ai cần phần mềm thiết kế đồ họa chất lượng cao. Nhưng mô hình đăng ký của Adobe khá đắt và bạn không thể sử dụng Illustrator trực tuyến - nó chỉ hoạt động trên Windows và Mac. Nếu bạn là người có sở thích sử dụng Linux hay Chromebook hoặc muốn có thêm tùy chọn di động, bạn có thể làm gì?

May mắn thay, có rất nhiều lựa chọn thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt miễn phí mà bạn có thể thử. Bạn không những không phải trả tiền mà các tùy chọn này còn hoạt động trên mọi thiết bị chạy bất kỳ hệ điều hành nào. Điều đó làm cho chúng trở thành những lựa chọn thay thế Adobe Illustrator miễn phí tốt nhất.

1. Gravit Designer

Gravit Designer

Gravit Designer là một công cụ thiết kế vector nhanh, mạnh mẽ và tuyệt vời với cả phiên bản miễn phí và Pro. Ngoài việc hoạt động trên tất cả các trình duyệt chính, bạn có thể tải xuống phiên bản desktop dành cho Mac, Windows, Linux và Chrome OS. Trong mọi trường hợp, bạn đều nhận được tích hợp đồng bộ đám mây đầy đủ.

Chương trình có tất cả những điều cơ bản mà bạn mong đợi từ Illustrator, bao gồm phiên bản của công cụ Pen và công cụ vẽ tay tự do giúp làm mịn các đường khi bạn di chuyển. Thật dễ dàng để tạo các hình dạng tùy chỉnh nhờ vào công cụ Pathfinder của Gravit. Ngoài ra còn có rất nhiều phím tắt, bao gồm nhiều phím tắt giống như trong phần mềm của Adobe.

Ngoài tất cả những điều này, bạn còn có được thư viện khổng lồ về các hình dạng, hình minh họa, icon, đường kẻ được thiết kế sẵn, v.v… để sử dụng trong các thiết kế của mình. Nếu cần thêm, bạn có thể nâng cấp lên Gravit Designer Pro đăng ký hàng năm và nhận hỗ trợ CMYK cũng như sử dụng ngoại tuyến, v.v... Đây là giải pháp thay thế trực tuyến tốt nhất cho Adobe Illustrator.

2. Vectr

Vectr

Với sự hỗ trợ cho tất cả các trình duyệt chính cũng như tiện ích mở rộng có thể tải xuống cho trình duyệt Chrome, Vectr là một công cụ đơn giản để tạo các thiết kế vector nhanh chóng. Nó không giàu tính năng như Gravit, nhưng điều đó có nghĩa là việc làm quen sẽ tốn ít thời gian hơn. Và Vectr có thế mạnh cho những kiểu sử dụng cụ thể.

Vectr đặc biệt tốt để tạo các trang bìa trên mạng xã hội. Có các kích thước tài liệu preset, cũng như thật dễ dàng để nhập ảnh và thêm văn bản của riêng bạn lên trên. Có tích hợp đám mây liền mạch. Mỗi hình ảnh đều có URL riêng mà bạn có thể chia sẻ với bất kỳ ai hoặc bạn có thể xuất tác phẩm đã hoàn thành của mình ở định dạng SVG, PNGJPEG.

3. Boxy SVG

Boxy SVG

Boxy SVG là một trình chỉnh sửa SVG hoạt động trong các trình duyệt dựa trên Chromium như Chrome hoặc Opera. Nó cũng có phiên bản desktop dành cho Windows, Mac và Chrome OS.

Boxy hoạt động nguyên bản với các file SVG, vì vậy bạn không bao giờ cần xuất hình ảnh của mình khi đã sẵn sàng sử dụng chúng và có thể dễ dàng mở chúng trong các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh khác. Nó cũng có nghĩa là bạn có thể xuất code HTML cho hình ảnh của mình, code này bạn có thể dán thẳng vào trang web. Nếu muốn, bạn có thể tạo các file hình ảnh bình thường ở những định dạng JPEG, PNG, WebPGIF.

Vậy bạn nhận được những tính năng gì? Tất cả những điều cơ bản đều có ở đây. Có rất nhiều công cụ vẽ hình dạng, cùng với bút và các công cụ tạo đường cong khác nhau. Bạn cũng nhận được nhiều tùy chọn nhập, bao gồm tích hợp với Google Fonts. Thêm vào đó, hỗ trợ clipping mask mang lại cho bạn sức mạnh để tạo ra các tác phẩm phức tạp hơn.

Lúc đầu, giao diện của Boxy có vẻ hơi phức tạp, nhưng đây là một giải pháp thay thế Illustrator trực tuyến nhanh và rất có khả năng, đáng để kiên trì sử dụng.

4. Canva

Canva

Canva là một công cụ thiết kế dựa trên trình duyệt rất phổ biến và dễ sử dụng. Nó cung cấp hơn 250.000 template miễn phí cho mọi loại người dùng và mục đích. Bạn có thể sử dụng nó để tạo logo, ​​bìa sách điện tử, áp phích, quảng cáo, v.v…

Bạn không có nhiều quyền kiểm soát. Không có bất kỳ công cụ vẽ nào, vì vậy không thể tạo ra thứ gì đó từ đầu. Thay vào đó, bạn chỉ cần chọn template và tùy chỉnh theo sở thích. Canva phát triển theo hướng đơn giản hóa. Bạn có thể tạo một số thiết kế đẹp, phức tạp và rất chuyên nghiệp mà không cần bất kỳ kỹ năng thiết kế nào.

Phiên bản miễn phí cung cấp cho bạn 5GB dung lượng lưu trữ đám mây. Bạn có thể nâng cấp lên 1TB bằng gói trả phí, gói này cung cấp cho bạn nhiều tính năng và công cụ hơn để sử dụng nhằm thực sự mở rộng công việc của mình.

5. Figma

Figma

Figma là sự thay thế tuyệt vời cho Canva. Nhắm đến những người dùng chuyên nghiệp hoặc nghiêm túc, những người có thể đã biết cách sử dụng Illustrator, ứng dụng này ngày càng nổi tiếng. Nó đi kèm với gói đăng ký kiểu Adobe nhưng có ưu đãi miễn phí cho phép bạn tạo 3 dự án và làm việc trong một nhóm với hai thành viên.

Figma chủ yếu được xây dựng để thiết kế giao diện và hỗ trợ đầy đủ các file được tạo trong Sketch, một công cụ thiết kế chuyên nghiệp phổ biến khác. Nó cũng có các ứng dụng di động cho iOS và Android mà bạn có thể sử dụng để xem trước các thiết kế của mình khi đang di chuyển.

Sẽ mất rất nhiều thời gian để làm quen với công cụ, nhưng có rất ít điều bạn không thể làm với Figma. Có cả hỗ trợ cho Google Fonts và phông chữ ngoại tuyến được nhập của riêng bạn. Thật dễ dàng để tạo hình dạng hoặc thiết kế hình dạng tùy chỉnh thông qua một công cụ giống như Pathfinder và có hỗ trợ mask đầy đủ. Bạn cũng có thể lưu chúng dưới dạng Components để sử dụng lại trong các dự án khác của mình.

Khi hoàn tất, bạn có thể xuất tác phẩm của mình dưới dạng file PNG, JPEG hoặc SVG hoặc chỉ cần sao chép các kiểu của bạn dưới dạng code CSS.

6. Inkscape

Inkscape

Inkscape từ lâu đã được coi là một trong những lựa chọn thay thế Illustrator miễn phí tốt nhất. Mặc dù nó luôn là một chương trình dành cho máy tính, nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó trong trình duyệt thông qua dịch vụ RollApp. Hiệu ứng này hơi kỳ lạ, vì bạn có giao diện người dùng toàn màn hình được nhồi nhét vào cửa sổ trình duyệt. Tuy nhiên, khi bạn chuyển trình duyệt sang chế độ toàn màn hình, nó sẽ hoạt động tốt hơn nhiều.

Inkscape là một phần mềm mạnh mẽ. Sẽ mất nhiều thời gian để thành thạo các công cụ vì nó sử dụng một bộ phím tắt hoàn toàn khác.

Sử dụng Inkscape với RollApp là lý tưởng khi bạn cần chỉnh sửa khi đang di chuyển, nhưng trong hầu hết các trường hợp, bạn nên cài đặt phần mềm desktop.

7. Janvas

Janvas

Janvas có một bộ tính năng đáng tin cậy, bao gồm hỗ trợ cho mask, cùng nhiều tùy chọn văn bản và công cụ bút.

Nó phù hợp với người mới bắt đầu, nhờ có một thư viện các template bao gồm mọi thứ từ những icon và yếu tố giao diện người dùng, đến các template thư và photo book. Thêm một loạt các gradient, mẫu, kết cấu và bộ lọc được tạo sẵn giúp làm cho những tính năng thiết kế phổ biến có thể truy cập được chỉ bằng một cú nhấp chuột. Bạn có thể lưu tác phẩm của mình ở định dạng SVG, JPEG hoặc PNG.

Janvas có những điều kỳ quặc. Nó có một giao diện nặng về bảng điều khiển và cần một chút thời gian để làm chủ. Janvas có thể cấu hình, nhưng bạn sẽ cần thử nghiệm để tìm bố cục phù hợp với quy trình làm việc của mình. Nhược điểm lớn nhất là Janvas hoàn toàn không hỗ trợ phím tắt. Tất cả điều đó có nghĩa là Janvas là một sự lựa chọn đáng tin cậy cho các dự án nhỏ, nhanh hơn, nếu không muốn nói là những phần công việc phức tạp hơn.

8. Vecteezy Editor

Vecteezy Editor 

Nếu bạn hiện có file SVG muốn tinh chỉnh, Vecteezy là một lựa chọn tốt. Tốt nhất là chỉnh sửa file hoặc tạo icon và logo rất đơn giản, hơn là tạo các tác phẩm lớn hơn từ đầu.

Điều này là do sự đơn giản của ứng dụng. Bạn nhận được bút và các công cụ nhập, không có nhiều thứ khác. Thay vào đó, có rất nhiều hình dạng được thiết kế sẵn và hình minh họa vẽ sẵn mà bạn có thể nhập vào tác phẩm của mình. Các template cũng được hứa hẹn cho tương lai. Việc lưu file là không cần thiết: Chỉ cần chọn xuất dưới dạng SVG hoặc PNG và hình ảnh cuối cùng của bạn sẽ được tải xuống ngay lập tức.

Thứ Ba, 02/08/2022 16:14
4,52 👨 3.386
0 Bình luận
Sắp xếp theo