Những ứng dụng tốt nhất của Microsoft dành cho iPhone

Gần đây, tư tưởng nền tảng hệ điều hành của Microsoft đã mở rộng sang iOS và Android, cung cấp các dịch vụ chất lượng cao cho các hệ điều hành di động đối thủ. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu đến bạn đọc những ứng dụng tốt nhất của Microsoft trên iPhone.

Outlook

Ứng dụng Outlook trên iPhone

Ban đầu, Microsoft Outlook cho hệ điều hành iOS không phải do Microsoft tạo ra. Đó là sự kết hợp giữa hai vụ mua lại gọi là Acompli và Sunrise Calendar tương ứng. Hai ứng dụng này được đánh giá cao về tính năng và thiết kế. Ngoài ra, Microsoft đã đưa ra lựa chọn chính xác khi sở hữu chúng.

Phiên bản Outlook dành cho iOS là một ứng dụng xuất sắc. Nó khá nhanh, đa chức năng và đôi khi còn nhanh hơn so với ứng dụng Outlook cho máy tính để bàn, tùy thuộc vào công việc bạn đang thực hiện. Ứng dụng này có tính năng "Focused Inbox" giúp người dùng sắp xếp thứ tự ưu tiên nội dung trong hộp thư đến của mình và dễ dàng phân loại thư rác, quảng cáo hoặc bất kì email kém quan trọng nào.

Outlook cũng có một số chức năng khác như plug-in, cho phép người dùng tích hợp các dịch vụ như Trello, OneDrive, Google Drive và DropBox và nó hoạt động với mọi nhà cung cấp dịch vụ email. Outlook đang được cập nhật liên tục và có lẽ là ứng dụng được đánh bóng nhất của Microsoft mà bạn có thể tìm thấy trên iOS.

Xbox

Ứng dụng Xbox trên iOS

Nếu bạn đang dùng Xbox One,thì ứng dụng Xbox có thể sẽ hữu ích. Nó bao gồm các tính năng như điều kkhiển Xbox từ điện thoại, nhắn tin cho bạn bè trên Xbox Live, hay đơn giản là chỉnh sửa avatar của bạn ngay trên ứng dụng.

Ứng dụng Xbox mang lại một bất ngờ cho người dùng, bởi thiết kế phù hợp với một ứng dụng được tìm thấy trên các nền tảng khác. Nó đầy đủ tính năng, tiện dụng và thậm chí còn có thông báo đẩy cho những thứ như các file nén và tin nhắn.

Điểm thú vị nhất là bạn có thể mua các trò chơi trực tiếp từ Xbox, vì vậy bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ một cuộc giao dịch tốt.

Microsoft To-Do

Ứng dụng Microsoft To-Do

Lần cuối cùng chúng tôi xem lại ứng dụng Microsoft To-Do, đó là một mớ lộn xộn và không sử dụng được. Tuy nhiên, sau đó, ứng dụng này đã được thay đổi. Tuy nó không phải là ứng dụng sắp xếp công việc nhiều chức năng nhất, nhưng nó là một ứng dụng ổn định, có thể tăng quy trình làm việc tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng.

Microsoft To-Do là ứng dụng cực kì đơn giản và dễ hiểu, tuy nhiên vẫn cần nâng cấp thêm. Ứng dụng không yêu cầu người dùng thực hiện các thao tác phức tạp nếu người dùng muốn sử dụng nó cho các danh sách đơn giản.

Cortana

Trợ lý ảo Cortana trên iPhone

Trợ lý ảo Cortana đã từng là một sản phẩm độc quyền của Windows Phone, nhưng hiện nay, nó đã có mặt trên iOS và Android.

Đây là một ứng dụng tuyệt vời. Giọng nói tự nhiên của Cortana được đi kèm theo một tập hợp rất lớn các tính năng như đặt lời nhắc, trả lời các câu hỏi phức tạp cả bằng giọng nói và văn bản và nhiều thứ hơn nữa. Ứng dụng được hỗ trợ và cập nhật liên tục, giới thiệu các tính năng mới gần như hàng tuần.

Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của Cortana là nó chỉ được giới hạn ở một số ít các quốc gia. Nếu bạn muốn dùng được ứng dụng bên ngoài các quốc gia đó, bạn sẽ phải tạo một ID Apple mới có liên quan đến vương quốc Anh chẳng hạn, hoặc bất kì quốc gia nào khác hỗ trợ ứng dụng đó.

Office

Ứng dụng Office trên iPhone

Các ứng dụng Office rất nhiều chức năng, đến mức bạn sẽ phải ấn tượng với hiệu quả của nó. Word có định dạng đầy đủ và có thể mở bất kì tài liệu nào mà bạn nghĩ tới, PowerPoint cho phép bạn tạo các bài thuyết trình đầy đủ và thậm chí có thể xem chúng ngay trên thiết bị. Nếu bạn có cổng Lightning với adapter HDMI thì bạn có thể sử dụng điện thoại để hiển thị tất cả các bài thuyết trình trên màn hình lớn hơn. Excel cũng là một giải pháp bảng tính hiệu quả, nhưng đừng mong chờ sẽ có đầy đủ các chức năng có sẵn do sự phức tạp của ứng dụng trên máy tính.

Điểm cộng cho ứng dụng này là nó hoàn toàn miễn phí vì iPhone của bạn có thể có kích thước màn hình dưới 10 inch và thuộc chính sách Office 365 miễn phí.

Microsoft Authenticator

Ứng dụng Microsoft Authenticator cho iPhone

Nếu bạn thường xuyên đăng nhập vào một tài khoản của Microsoft, phương pháp xác thực bằng 2 yếu tố của hãng sẽ có ích. Thay vì đăng nhập bằng mã 6 số thống thường, Microsoft Authenticator cho phép đăng nhập bằng một lần nhấn đơn giản, làm cho quá trình này thuận tiện hơn. Bạn sẽ nhận được thông báo trực tiếp ở nơi bạn có thể chấp nhận yêu cầu đăng nhập ngay như trên màn hình khóa hoặc trung tâm thông báo.

Ngoài việc thêm tài khoản Microsoft, bạn cũng có thể thêm các chi tiết cho các dịch vụ khác được bảo mật bằng cách xác thực hai yếu tố, bao gồm Google và Facebook, Discord và nhiều ứng dụng khác nữa.

Word Flow

Bàn phím Word Flow trên iPhone

Bàn phím Word Flow của Microsoft trông rất đẹp, mượt mà, nhanh và chính xác. Trên thực tế, nó mang lại trải nghiệm đánh máy tốt nhất mà tôi từng thấy.

Word Flow cũng cung cấp nhiều tùy chọn, nơi bạn có thể thay chủ đề từ tối thành sáng, thêm nền cho bàn phím hoặc đơn giản là tạo chủ để độc đáo cho riêng mình. Bên cạnh đó, sự thiếu sót lớn nhất của ứng dụng là chỉ hỗ trợ ngôn ngữ tiếng anh và cũng chưa có dấu hiệu sẽ thêm ngôn ngữ khác cho ứng dụng trong thời gian tới.

SwiftKey

Bàn phím SwiftKey

SwiftKey là một loại bàn phím khác của Microsoft. Nó không phải do Microsoft tạo ra mà được mua lại sau một vài năm hoạt động trên các thiết bị của riêng hãng. Tuy nhiên, nó vẫn được cập nhật và nâng cấp thường xuyên.

Bàn phím có khả năng tùy chỉnh với hàng loạt các chủ đề và cài đặt khác nhau. Bản cập nhật mới nhất thậm chí còn bổ sung thêm hai chủ đề mới dựa trên thiết kế giao diện người dùng của Apple khiến bàn phím kết hợp với hệ thống tốt hơn. Ứng dụng hỗ trợ "wipe input" và cũng hoạt động rất chính xác.

SwiftKey kết hợp hài hòa với các dịch vụ xã hội khác nhau như Facebook, Google, danh bạ và nhiều dịch vụ khác, cung cấp cho người dùng các đề xuất được cá nhân hóa một cách hoàn hảo và với nội dung cụ thể từ các tài khoản riêng của bạn. Nghĩa là bàn phím sẽ biết địa chỉ email của đồng nghiệp và địa chỉ nhà mẹ bạn là gì phòng khi bạn cần đến.

OneNote

Ứng dụng OneNote trên iPhone

Gần đây OneNote đã có một cuộc cải tổ lớn trên tất cả các nền tảng, cải tiến lại màu sắc và nâng cấp UI.

OneNote là một ứng dụng ghi chú mạnh mẽ cho phép người dùng làm mọi thứ từ các danh sách cơ bản đến các cuộc nhắc nhở theo lịch. Nó đồng bộ hóa tất cả các dữ liệu của người dùng qua Cloud và các ứng dụng có vẻ giống như trên các nền tảng khác, đem đến cho người dùng trải nghiệm nhất quán và dễ chịu.

Skype Preview

Ứng dụng Skype Preview trên iPhone

Skype Preview là ứng dụng thử nghiệm beta. Gần đây, Skype Preview sở hữu giao diện được thiết kế lại hoàn toàn với nhiều tính năng và tùy chọn mới. Ứng dụng là một phần của trải nghiệm Skype mới được công bố gần đây và là một hướng hoàn toàn mới cho Skype như một dịch vụ. Phiên bản mới dường như thiếu tính năng tích hợp trợ lý ảo Cortana đã xuất hiện trong một vài phiên bản trước đó, nhưng hi vọng nó sẽ trở lại trong tương lai trước khi được phát hành rộng rãi.

Mặc dù là phiên bản thử nghiệm nhưng các tính năng của Skype Preview hoạt động khá tốt và ổn định. Các tin nhắn và cuộc gọi video hoạt động như mong đợi và một số tính năng được giới thiệu trong phiên bản mới cũng có mặt cho người dùng hiện tại.

Không có khung thời gian cụ thể nào cho thấy chúng ta sẽ được dùng bản cập nhật chính cho người dùng hiện tại, nhưng dựa trên những tiến bộ mà Microsoft mang đến cho các ứng dụng, bạn có quyền hi vọng về điều đó.

Bạn có sử dụng ứng dụng nào của Microsoft trên iPhone không? Chúng hoạt động như thế nào? Hãy cho chúng tôi biết bằng cách comment bên dưới nhé!

Thứ Ba, 06/06/2017 14:11
55 👨 560
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng