Cách gõ bàn phím iPhone nhanh

Càng ở những phiên bản mới của hệ điều hành iOS, người dùng sẽ được sử dụng cũng như trải nghiệm những tính năng mới, từ những thiết lập chung trên thiết bị đến các ứng dụng. Với bàn phím trên iPhone, tốc độ nhập nội dung, khả năng hạn chế việc nhập sai cũng đã được cải thiện đáng kể ở những phiên bản cập nhật hệ điều hành. Hãy cùng Quản trị mạng tìm hiểu xem đó là những mẹo gõ bàn phím iPhone nhanh nào trong bài viết dưới đây.

1. Sử dụng Trackpad ảo trên bàn phím

Với các thiết bị iPhone 6S trở lên, tính năng 3D Touch đã mang tới nhiều sự cải thiện độc đáo. Nhờ vào 3D Touch, chúng ta có thể xem nhanh một trang web mà không cần mở Safari, tạo shortcut cho một chức năng cụ thể, tạo một trackpad ảo trên bàn phím nhập nội dung của iPhone.

Khi chúng ta nhập nội dung từ bàn phím trên thiết bị, ấn giữ nhẹ trên màn hình có thể di chuyển con trỏ đến bất cứ vị trí nào bạn muốn.

Mẹo gõ phím nhanh trên iPhone

2. Khôi phục lại thao tác khi lắc thiết bị

Khi vô tình xóa nhầm nội dung tin nhắn đang nhập, liệu có thể dùng tính năng khôi phục thao tác với thiết bị iPhone được không? Câu trả lời là có thể. Đây là một tính năng có sẵn trên thiết bị iPhone, lắc để khôi phục lại các thao tác trước và chúng ta chỉ cần điều chỉnh lại thiết lập để kích hoạt tính năng này mà thôi.

Bước 1:

Tại giao diện chính trên thiết bị, chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng Settings (Cài đặt). Tiếp đến, bạn sẽ nhấn chọn vào mục General (Cài đặt chung). Trong giao diện General, chúng ta sẽ tìm nhấn vào mục Accessibility (Trợ năng).

Mẹo gõ phím nhanh trên iPhone Mẹo gõ phím nhanh trên iPhone

Bước 2:

Công việc tiếp theo là chọn tiếp mục Shake to Undo (Lắc để hoàn tác) và gạt thanh ngang sang phải để kích hoạt tính năng này mà thôi.

Mẹo gõ phím nhanh trên iPhone Mẹo gõ phím nhanh trên iPhone

3. Sử dụng phím tắt gõ nội dung

Để giúp người dùng có thể giảm bớt việc nhập nội dung dài nhiều lần như địa chỉ email, số điện thoại, địa chỉ trang web hay đơn giản chỉ là một nội dung nào đó, tính năng phím tắt gõ nội dung đã được tích hợp với bàn phím trên thiết bị iOS.

Với chức năng này, người dùng có thể thiết lập các cụm từ gõ tắt với nội dung dài thường xuyên sử dụng. Và khi nhập tin nhắn, bạn chỉ cần gõ phím tắt đó để hiển thị toàn bộ nội dung mà thôi. Khá thuận tiện vì chúng ta đã có ngay nội dung mình cần, khi chỉ cần gõ phím tắt.

Bước 1:

Tại giao diện General (Cài đặt chung) trên thiết bị, chúng ta nhấn chọn vào phần Keyboard (Bàn phím). Tiếp đến, bạn chọn tiếp mục Text Replacement (Thay thế văn bản).

Mẹo gõ phím nhanh trên iPhone Mẹo gõ phím nhanh trên iPhone

Bước 2:

Trong giao diện Text Replacement, bạn nhấn vào biểu tượng dấu cộng trên cùng bên phải giao diện. Sau đó, nhập cụm từ dài muốn gõ tắt vào phần Phrase (Cụm từ) và phím tắt thay thế vào Shortcut (Phím tắt) ngay bên dưới. Nhấn Save (Lưu) để thêm thay đổi mới này khi nhập nội dung.

Mẹo gõ phím nhanh trên iPhone Mẹo gõ phím nhanh trên iPhone

4. Sử dụng giọng nói khi soạn thảo

Trên bàn phím các thiết bị iOS cũng có chức năng nhận diện và gửi tin nhắn thông qua giọng nói, hỗ trợ cho cả tiếng Việt. Tại giao diện nhập nội dung tin nhắn, nhấn chọn vào biểu tượng Micro, sau đó nhấn tiếp vào tùy chọn Enable Dictation để kích hoạt tính năng thu âm giọng nói. Bây giờ bạn chỉ cần nói và âm thanh sẽ được thu âm giọng nói để chuyển thành chữ viết.

Mẹo gõ phím nhanh trên iPhone Mẹo gõ phím nhanh trên iPhone Mẹo gõ phím nhanh trên iPhone

5. Gửi tin nhắn viết tay

Nếu thiết bị của bạn đã nâng cấp lên hệ điều hành iOS 10 thì đừng bỏ qua tính năng hấp dẫn gửi tin nhắn viết tay Handwritten Messages, mà Quản trị mạng đã hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng trong bài viết Hướng dẫn gửi tin nhắn bằng chữ viết tay trên iPhone.

Khi chuyển sang chế độ tin nhắn viết tay, người dùng sẽ có thể lựa chọn những mẫu viết tay có sẵn mà tính năng đã cung cấp như một số mẫu dưới đây.

Mẹo gõ phím nhanh trên iPhone

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự tay soạn thảo nội dung viết tay, sau đó nhấn Done để lưu lại hoặc Undo để hoàn tác lại nội dung đã viết.

Mẹo gõ phím nhanh trên iPhone

6. Thao tác với phím Shift

Nếu bạn muốn gõ nhanh chữ cái in hoa nào, chỉ cần bấm phím Shift và di chuyển đến chữ cái muốn viết. Khi nhấc ngón tay ra khỏi bàn phím, bạn đã có chữ cái đó được in hoa, bàn phím trở lại chế độ gõ thường. Đây là một mẹo gõ phím nhanh, tránh phải bấm vào phím Shift mỗi khi bạn muốn gõ in hoa đúng một chữ.

7. Bàn phím ngang màn hình

Nếu bạn đang sử dụng iPhone Plus, bạn có thể truy cập vào bàn phím ngang khi xoay ngang màn hình đó. Bàn phím ngang cũng có nhiều phím hơn tùy vào mỗi ứng dụng bạn đang sử dụng, bạn có thể có cả phím mũi tên, phím định dạng, thậm chí cả chức năng copy paste trên bàn phím.

Bàn phím ngang màn hình
Bàn phím ngang màn hình

8. Tắt chế độ tiên đoán văn bản

Nếu không thích chức năng tự động điền của iOS, bạn có thể tắt nó đi. Bấm và giữ biểu tượng quả cầu và chọn Cài đặt bàn phím/Keyboard Settings. Từ đây, kéo xuống dưới và tắt chức năng Dự đoán/Predictive đi.

Tắt chế độ tiên đoán
Tắt chế độ tiên đoán

9. Chế độ một tay

Từ iOS 11, bàn phím iPhone đã có chế độ một tay. Ấn và giữ biểu tượng quả cầu, chọn để đặt bàn phím bên trái hoặc bên phải. Bạn sẽ thấy một phiên bản phím nhỏ hơn để sử dụng với một tay, đặc biệt là với các mẫu iPhone Plus. Để trở lại với bàn phím cơ bản, bấm vào nút mũi tên ở phần trống bên cạnh bàn phím.

Bàn phím chế độ một tay
Bàn phím chế độ một tay

10. Tìm kiếm emoji trên iPhone

Trên iOS 14, Apple đã giới thiệu rất nhiều chức năng nhỏ nhưng hữu ích mới. Một trong số đó là chức năng tìm kiếm emoji. Người dùng Mac đã có thể tìm kiếm emoji từ rất lâu rồi nhưng cho tới bây giờ Apple mới thêm chức năng này vào iPhone.

Dưới đây là cách tìm kiểm emoji trên iPhone.

Bước 1: Mở một ứng dụng cần đến bàn phím như Messages hoặc Notes.

Bước 2: Mở bàn phím và chọn biểu tượng mặt cười hoặc quả cầu ở góc trái bên dưới màn hình.

Chuyển sang bàn phím emoji
Chuyển sang bàn phím emoji

Bước 3: Ngay bên trên danh sách emoji, chọn Search Emoji.

Ô tìm kiếm emoji
Ô tìm kiếm emoji

Bước 4: Gõ cụm từ tìm kiếm như xe cộ, tức giận, vui vẻ... (hoặc bạn có thể tìm kiếm bằng tiếng anh để có kết quả chính xác hơn). Gạt sang để xem được nhiều kết quả hơn.

Gạt sang để nhận nhiều kết quả hơn nữa
Gạt sang để nhận nhiều kết quả hơn nữa

Bước 5: Bấm vào emoji bạn muốn và gửi đi thôi.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 31/08/2020 16:40
4,36 👨 7.706
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng