Cách khắc phục lỗi iPhone không đổ chuông khi có cuộc gọi

Kiểm tra lại chế độ trên iPhone

Dạo gần đây, iPhone của bạn bỗng nhiên không đổ chuông khi có cuộc gọi đến, ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống cũng như công việc hàng ngày. Lỗi này có thể do phần mềm có vấn đề, lỗi bản cập nhật hoặc đơn giản chúng ta vô tình để thiết bị ở chế độ Do not disturb. Vậy cách khắc phục cho nguyên nhân iPhone không đổ chuông khi có cuộc gọi đến là gì?

1. Tháo ốp lưng iPhone:

Thiết bị không đổ chuông do ốp lưng xảy ra khá hiếm, nhưng không phải không có. Bạn hãy thử tháo ốp lưng để kiểm tra xem kết quả như thế nào.

lỗi iPhone không đổ chuông

2. Vô hiệu hóa chế độ im lặng:

Bên cạnh trái của iPhone có một gạt nhỏ để chúng ta có thể kích hoạt nhanh chế độ im lặng. Hãy thử kiểm tra lại và chắc chắn nút gạt đã được chuyển qua bên phải.

lỗi iPhone không đổ chuông

3. Tắt bỏ chế độ không làm phiền Do not disturb:

Chế độ không làm phiền sẽ giúp bạn có thể tập trung vào công việc, khi không nhận bất cứ thông báo nào từ các ứng dụng hay bất cứ cuộc gọi nào. Tuy nhiên, chúng ta lại vô tình quên mất việc vô hiệu hóa tính năng này, khiến thiết bị không đổ chuông và sẽ không hề biết để nhận cuộc.

Để vô hiệu hóa chế độ Do not disturb, vuốt từ cạnh dưới màn hình lên để mở Control Center. Nếu thấy biểu tượng mặt trăng đang sáng, nghĩa là chế độ Do not disturb đang bật. Chạm vào biểu tượng để tắt chế độ và xuất hiện thông báo Do not disturb: Off.

Ngoài ra, bạn có thể vào Settings > Do not Disturb để tắt hai tùy chọn ManualScheduled.

lỗi iPhone không đổ chuông lỗi iPhone không đổ chuông

4. Tăng âm lượng:

Cũng có thể do điều chỉnh trước bạn để chuông ở mức bé cũng khiến chúng ta không để ý và không biết để nhận cuộc gọi đến.

5. Thay đổi nhạc chuông:

Bạn hãy thử cách thay đổi nhạc chuông, khi nhấn Settings > Sounds > Ringtone để chọn một nhạc chuông mới.

Hoặc tắt Bluetooth để iPhone không kết nối với loa hoặc tai nghe Bluetooth. Mở Control Center và chọn biểu tượng Bluetooth để tắt nếu đang bật.

lỗi iPhone không đổ chuông lỗi iPhone không đổ chuông lỗi iPhone không đổ chuông

6. Khởi động lại iPhone:

Chúng ta cũng có thể khởi động lại iPhone để khắc phục lỗi không đổ chuông khi có cuộc gọi đến. Nhấn và giữ nút Powernút Home đến khi màn hình xuất hiện biểu tượng của Appple.

7. Cập nhật phiên bản iOS:

Phiên bản hệ điều hành mới luôn cập nhật nhiều những tính năng mới, kèm theo đó là sửa lỗi của phiên bản trước. Nếu như bạn thử những cách trên mà tình trạng mất chuông khi có cuộc gọi vẫn chưa được khắc phục, hãy thử cách nâng cấp lên phiên bản iOS mới xem sao.

Lưu ý, trước khi cập nhật lên phiên bản hãy sao lưu lại mọi dữ liệu để tránh trường hợp mất dữ liệu. Thiết bị còn 50 % pin sử dụng.

lỗi iPhone không đổ chuông lỗi iPhone không đổ chuông lỗi iPhone không đổ chuông

8. Khôi phục cài đặt trên iPhone:

Khi chúng ta khôi phục cài đặt, các thiết lập liên quan đến âm thanh, thông báo,... đều sẽ bị xóa sạch. Bạn truy cập theo Settings > General > Reset > Reset All Settings. Xác nhận thêm lần nữa để xóa các cài đặt trước đó.

lỗi iPhone không đổ chuông lỗi iPhone không đổ chuông lỗi iPhone không đổ chuông

9. Khôi phục cài đặt gốc trên iPhone:

Cuối cùng, nếu như chuông vẫn không đổ khi có cuộc gọi đến bạn hãy thử cách khôi phục lại cài đặt gốc. Những thiết lập, dữ liệu, cài đặt bàn phím, ngôn ngữ sẽ đều bị mất sạch. Vì thế, hãy sao lưu toàn bộ dữ liệu trên iCloud và iTunes trước khi thực hiện.

Đầu tiên, bạn truy cập Settings > General > Reset > Erase All Contents and Settings. Chúng ta sẽ nhập mật khẩu nếu được hỏi và nhấn Erase iPhone để xác nhận thêm lần nữa.

lỗi iPhone không đổ chuông Erase All Contents and Settings

Trên đây là một vài cách để khắc phục lỗi không đổ chuông khi có cuộc gọi đến trên iPhone. Bạn hãy thử áp dụng trên thiết bị của mình và xem kết quả như thế nào nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 11/05/2017 15:09
2,73 👨 7.350
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản