Hướng dẫn xem lịch sử tin nhắn trên Skype

Kiểm tra lại toàn bộ nội dung chat được lưu trên Skype

Là một trong những dịch vụ chat, nhắn tin gọi thoại đa phương tiện phổ biến hiện nay, Skype giúp người dùng có thể liên lạc với bạn bè nhanh nhất có thể. Bên cạnh đó, chúng ta có thể gửi file offline trên Skype dễ dàng mà không gặp bất cứ thông báo lỗi nào.

Những cuộc trò chuyện, nhắn tin bằng văn bản, các cuộc gọi, file gửi và nhận đều được Skype lưu lại. Tính năng này rất hữu dụng nếu như bạn muốn tìm kiếm thông tin hay dữ liệu quan trọng nào đó trong những cuộc hội thoại trước, mà chưa kịp lưu chúng lại. Cùng Quản trị mạng xem lại lịch sử chat trên Skype trong bài hướng dẫn dưới đây nhé.

Cách 1: Thiết lập tùy chọn trên Skype:

Với những cuộc hội thoại nội dung ngắn, bạn chỉ nhấp chọn vào nick Skype bạn bè muốn xem lại lịch sử tin nhắn. Tại khung chat bên phải, thực hiện cuộn chuột lên xuống để xem lại lịch sử chat.

Tuy nhiên, với những ai thường xuyên gửi tin nhắn trên Skype thì không thể thực hiện thao tác như trên được khi nội dung chat nhiều.

Bước 1:

Tại nick Skype bạn muốn xem lại lịch sử, nhấn chọn tab Conversation (Cuộc hội thoại).

Xem lịch sử chat Skype

Bước 2:

Bạn sẽ thấy xuất hiện danh sách các thiết lập cho hội thoại trên Skype, chọn mục View Old Messages (Xem tin nhắn cũ). Ngay lập tức, Skype sẽ hỏi bạn muốn xem lại cuộc hội thoại trong thời gian nào: Yesterday (ngày hôm qua), 7 days (7 ngày trước), 30 days (30 ngày trước), 3 months (3 tháng trước).

Bạn cần nhấn chọn khoảng thời gian muốn xem lại lịch sử cuộc trò chuyện trên Skype.

lịch sử chat Skype

Ngay sau đó, giao diện khung chat bên phải sẽ đưa bạn đến đoạn chat gần với thời gian mà chúng ta chọn. Để tìm đúng ngày, chỉ cần kéo thanh dọc bên phải lên xuống để tìm là xong.

lịch sử chat Skype

Cách 2: Sử dụng phần mềm SkypeLogView:

Bước 1:

Sau khi chúng ta tải phần mềm SkypeLogView theo link bên trên về máy tính, tiến hành giải nén tập tin đuôi.zip.

lịch sử chat Skype

Bước 2:

Mở thư mục SkypeLogView sau khi giải nén, chạy file cài đặt SkypeLogView. Phần mềm có dung lượng rất nhẹ nên quá trình diễn ra không tốn quá 5 giây của người dùng. Bên cạnh đó, công cụ cũng không chứa file virus hay chương trình bên thứ ba nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

lịch sử chat Skype

Bước 3:

Ngay sau khi cài đặt xong, phần mềm sẽ hiển thị toàn bộ lịch sử các cuộc trò chuyện, tin nhắn SMS, gọi thoại,... trên tài khoản Skype của bạn. Lịch sử các cuộc hội thoại Skype được sắp xếp theo thời gian, thuận tiện cho việc quản lý.

lịch sử chat Skype

Bước 4:

Tiếp theo, chúng ta sẽ xuất nội dung cuộc trò chuyện vào file HTML để xem chi tiết hơn.

Chọn phần lịch sử Skype muốn xem, nhấn View.

lịch sử chat Skype

Tiếp theo, bạn nhấn chọn HTML Report - Select Items.

lịch sử chat Skype

Bạn sẽ chọn trình duyệt để mở file HTML này. Ngay sau đó xuất hiện nội dung của cuộc hội thoại.

lịch sử chat Skype

Nếu bạn muốn xem lại nội dung lịch sử của tất cả các cuộc trò chuyện trên Skype cũng vào View nhưng chọn HTML Report - All Items.

lịch sử chat Skype

Ngay sau đó sẽ xuất hiện nội dung toàn bộ lịch sử của các cuội hội thoại văn bản, cuộc gọi,.. trên Skype được sắp xếp theo thời gian khác nhau.

lịch sử chat Skype

Như vậy, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn 2 cách để có thể xem lại lịch sử nội dung của các cuộc trò chuyện trên Skype. Với phần mềm SkypeLogView, chúng ta có thể xuất lịch sử nội dung cuộc hội thoại sang file HTML và có thể chọn lựa xem lịch sử cuộc hội thoại nào đó, hoặc toàn bộ cuộc trò chuyện trên Skype.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 31/07/2018 09:00
54 👨 50.763
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Skype