10 ứng dụng tìm kiếm ngược hình ảnh tốt nhất cho iPhone và Android

Công cụ tìm kiếm giúp bạn dễ dàng tìm kiếm thông tin hoặc mua sản phẩm, nhưng nếu bạn muốn xác định hình ảnh mình có thì sao? Trong những trường hợp này, tìm kiếm ngược hình ảnh sẽ có ích. Tính năng mạnh mẽ này cho phép bạn upload hình ảnh lên để tìm kiếm thay vì nhập văn bản.

Hãy xem các công cụ tìm kiếm ngược hình ảnh tốt nhất hiện có cho thiết bị iPhone hoặc Android của bạn.

1. CamFind

CamFind
CamFind

CamFind là một công cụ tìm kiếm ngược hình ảnh cơ bản nhưng đầy đủ chức năng. Lần tới khi muốn tìm kiếm hình ảnh, bạn chỉ cần mở CamFind và chụp ảnh. Sau khi hình ảnh được upload lên, ứng dụng sẽ so sánh nó với những hình ảnh khác trên Internet và xác định đối tượng. Sau đó, hãy xem các kết quả có sẵn.

Không giống như các ứng dụng tìm kiếm hình ảnh khác, chức năng của CamFind tập trung vào việc giúp bạn tìm các video liên quan từ ứng dụng của mình. Mặc dù kém linh hoạt hơn các tùy chọn khác trong danh sách này, nhưng bạn có thể đặt lời nhắc trực quan và chia sẻ những phát hiện của mình với người khác.

2. Google Lens

Google Lens
Google Lens

Google Lens ban đầu xuất hiện dưới dạng công cụ độc quyền của Pixel; công ty sau đó đã tích hợp tính năng này vào Google Photos. Giờ đây, cả người dùng iOS và Android đều có thể sử dụng Google Lens để tìm kiếm ngược hình ảnh.

Trên Android, Google Lens có sẵn dưới dạng một ứng dụng độc lập. Người dùng iOS có thể truy cập Lens trong ứng dụng tìm kiếm của Google (bằng cách nhấn vào biểu tượng máy ảnh trên thanh tìm kiếm) hoặc ứng dụng Google Photos. Trong Google Photos, hãy mở ảnh bạn đã chụp và nhấn vào biểu tượng Lens (thứ hai từ bên phải, bên cạnh biểu tượng thùng rác).

Trong ứng dụng Google Lens dành cho thiết bị Android, hãy nhấn vào biểu tượng Camera phía trên văn bản Search with your camera. Sau khi thực hiện việc đó, hãy nhấn vào nút chụp bằng kính lúp để tìm kiếm và nhận kết quả. Nếu không muốn sử dụng camera, bạn có thể chọn từ các hình ảnh hiện có trong thư viện ảnh của mình.

  • Tải Google Lens cho Android (Miễn phí)

3. Reverse Image Search (rimg)

rimg
rimg

rimg là một ứng dụng công cụ tìm kiếm trực quan dành cho người dùng iPhone và Android. Nó cung cấp nhiều cách để nhập hình ảnh của bạn, cho dù bạn chọn từ thư viện, chụp ảnh, dán liên kết hoặc dán từ clipboard trên iOS.

Ứng dụng cho phép bạn cắt và xoay hình ảnh của mình trước khi tìm kiếm và bạn sẽ có tùy chọn trao đổi nhanh giữa các kết quả Google Lens, Yandex hoặc Bing. Quảng cáo tối thiểu sẽ xuất hiện vì không có phiên bản cao cấp nhưng chúng không gây khó chịu cho quá trình tìm kiếm.

4. Reverse Image Search - Multi

Reverse Image Search - Multi
Reverse Image Search - Multi

Ứng dụng này cung cấp trải nghiệm công cụ tìm kiếm ngược tối giản khác. Lấy hình ảnh từ ứng dụng Thư viện trên điện thoại để tìm kiếm ngược hình ảnh qua Google, Yandex và Bing.

Bạn cũng có thể cắt và xoay hình ảnh trước khi tìm kiếm chúng. Tuy nhiên, bạn không thể xóa quảng cáo khỏi ứng dụng này. Thay vào đó, bạn có thể chọn kết quả tìm kiếm bằng cách nhấn vào công cụ tìm kiếm ưa thích ở trên cùng sau khi xử lý quảng cáo ban đầu trong quá trình thiết lập tìm kiếm.

  • Tải Reverse Image Search - Multi cho Android (Miễn phí)

5. Tìm kiếm hình ảnh trực tiếp trên Google

Tìm kiếm hình ảnh trực tiếp trên Google
Tìm kiếm hình ảnh trực tiếp trên Google

Bạn có thể sử dụng tính năng tìm kiếm hình ảnh trực tiếp của Google trong Safari hoặc Chrome, nhưng nó hơi phức tạp. Bạn phải yêu cầu trang web dành cho desktop tiếp tục tìm kiếm. Hãy làm theo các bước trong bài: Cách tìm kiếm hình ảnh với Google Images trên điện thoại để sử dụng chức năng tìm kiếm ngược hình ảnh của Google trên thiết bị di động:

6. Photo Sherlock

Photo Sherlock
Photo Sherlock

Photo Sherlock đi kèm với giao diện người dùng được đơn giản hóa. Ứng dụng cho phép bạn đảo ngược tìm kiếm hình ảnh trực tiếp bằng camera của iPhone. Nếu muốn, bạn cũng có thể sử dụng thư viện ảnh của mình để tải ảnh lên.

Sau khi tải lên, bạn có thể chọn cắt ảnh để tập trung vào yếu tố chính. Sau đó, ứng dụng sẽ tìm nạp kết quả tìm kiếm hình ảnh từ Bing. Để tìm kiếm chuyên biệt hơn, Photo Sherlock liên kết đến các ứng dụng tương tự như Actor Sherlock và Face Sherlock dành cho những ai muốn tìm một người bằng hình ảnh.

Photo Sherlock có một số quảng cáo gây khó chịu nhưng bạn có thể xóa chúng khỏi ứng dụng với một khoản phí nhỏ.

  • Tải Photo Sherlock cho iOS | Android (Miễn phí, có phiên bản cao cấp)

7. TinEye

TinEye
TinEye

Nếu bạn không muốn tải xuống một ứng dụng chuyên dụng, nhiều công cụ trực tuyến cung cấp tính năng tìm kiếm ngược hình ảnh ở định dạng thân thiện với thiết bị di động. TinEye là một dịch vụ phổ biến khác cho phép bạn tìm kiếm hình ảnh bằng URL hoặc bằng cách chia sẻ file.

Sau khi upload ảnh lên, công cụ sẽ thu thập thông tin trên web và thêm hình ảnh vào chỉ mục của nó. TinEye cho phép bạn sắp xếp kết quả theo Best Match, Most Changed, Biggest Image, NewestOldest. Hơn nữa, bạn có thể lọc kết quả trên các domain và bộ sưu tập hàng đầu.

8. Search By Image

Search By Image
Search By Image

Search By Image là một ứng dụng tìm kiếm ngược hình ảnh khác có một số tùy chỉnh thân thiện với người dùng. Nó cũng cho phép bạn chọn hình ảnh từ thư viện điện thoại bằng cách chụp ảnh hoặc dán URL.

Ngoài ra, nó còn cung cấp nhiều tùy chỉnh hơn cho kết quả tìm kiếm của bạn trong ứng dụng. Để hỗ trợ tốc độ tìm kiếm, nó cho phép bạn chọn xem bạn có muốn hiển thị kết quả tìm kiếm từ nhiều nguồn trên một màn hình hay không. Bạn cũng có thể chọn công cụ tìm kiếm ưa thích và điều chỉnh bộ lọc tìm kiếm an toàn nếu cần.

  • Tải Search By Image cho Android (Có sẵn phiên bản cao cấp, miễn phí)

9. Baidu

Baidu
Baidu

Như bạn có thể biết, các dịch vụ của Google không có sẵn ở Trung Quốc. Do đó, công cụ tìm kiếm Baidu của Trung Quốc chiếm lĩnh vị trí đó trong khu vực. Nếu bạn đang ở Trung Quốc hoặc muốn tìm kiếm hình ảnh có liên quan đến Trung Quốc thì công cụ tìm kiếm hình ảnh của Baidu là một trong những lựa chọn tốt nhất.

Như bạn mong đợi, trang web cho phép bạn chụp ảnh, kéo hình ảnh hoặc upload nó lên từ thư viện của bạn. Nếu Baidu gặp sự cố khi upload ảnh lên từ trình duyệt của bạn, bạn cũng có thể tải xuống ứng dụng Baidu để tìm kiếm ngược hình ảnh trực tiếp.

  • Tải Baidu cho iOS | Android (Có sẵn miễn phí, mua hàng trong ứng dụng)

10. Yandex

Yandex
Yandex

Yandex là một công cụ tìm kiếm phổ biến ở Nga. Giống như Google, nó cung cấp tính năng tìm kiếm hình ảnh. Upload hình ảnh lên bằng cách nhấn vào biểu tượng camera trên thanh tìm kiếm. Bạn cũng có thể dán từ clipboard hoặc nhập URL để tìm kiếm ngược hình ảnh.

Kết quả tìm kiếm sẽ cố gắng xác định văn bản trong hình ảnh của bạn, cho phép bạn cắt hình ảnh của mình và hiển thị cho bạn những hình ảnh tương tự. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với việc phải xem và xóa lịch sử Google Lens của mình, Yandex Images có thể cung cấp một giải pháp thay thế đơn giản.

Thứ Tư, 18/10/2023 15:26
51 👨 191
0 Bình luận
Sắp xếp theo