7 lưu ý "vàng" cho những ai chưa nâng cấp lên iOS 11.3

iOS 11.3 đã chính thức được Apple tung ra vào tuần trước dành cho những người dùng iPhone, iPad đủ điều kiện nâng cấp. Đây là phiên bản hệ điều hành đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng khi đem tới hàng loạt thay đổi, chú trọng vào mặt hiệu năng. Tuy nhiên, vì một vài lý do nào đó nhiều người dùng vẫn chưa mặn mà cập nhật lên phiên bản này. Nếu bạn cũng đang đắn đo về việc liệu có nên nâng cấp lên iOS 11.3 và nếu muốn cập nhật thì nên nên lưu ý những gì để tránh trở thành "chuột bạch"? Xin mời theo dõi bài viết dưới đây.

1. Hãy dành thời gian tìm hiểu kỹ hơn về iOS 11.3

Trước khi đưa ra quyết định có nâng cấp iOS 11.3 hay không, bạn hãy bỏ một chút thời gian để tìm hiểu về những tính năng mới nổi bật nhất trong iOS 11.3. Đây là phiên bản iOS mới nhất tiếp tục sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 11, đồng thời mang đến nhiều Animoji cho người dùng iPhone X và đáng chú ý nhất là cho phép vô hiệu hóa tính năng làm chậm máy khi pin cũ từng gây nhiều tranh cãi. Điều thú vị là sau khi cập nhật iOS 11.3, bạn sẽ có thể theo dõi sức khỏe pin chi tiết để biết bao giờ nên thay pin.

Hãy dành một chút thời gian tìm hiểu kỹ hơn về iOS 11.3

2. Thăm dò thông tin từ các nhà phát triển ứng dụng

Để hỗ trợ trong công việc cũng như quá trình học tập, vui chơi, giải trí hàng ngày thì mỗi chúng ta đều trang bị cho iPhone, iPad một hoặc nhiều ứng dụng quan trọng. Trong khi đó, các bản nâng cấp iOS mới có khả năng gây ra sự xung đột về phần mềm với ứng dụng. Vì thế, trước khi cập nhật iOS 11.3, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin khuyến cáo của các nhà phát triển ứng dụng thông qua App Store.

3. Tìm kiếm những thông tin phản hồi từ người dùng khác

iOS 11.3 đã trình làng nhiều ngày và chính thức cho phép người dùng tải về trải nghiệm. Chắc chắn một điều đã có rất nhiều iFan tiến hành nâng cấp bản cập nhật này cho iPhone, iPad của họ. Vì vậy, đây là khoảng thời gian thích hợp để bạn thăm dò ý kiến, phản hồi từ những người dùng đã sớm cập nhật trước bạn. Bạn có thể tham khảo những thông tin đó trên các trang công nghệ như Quản trị mạng, hay vào những kênh Youtube chuyên về iPhone, iPad cập nhật video rất nhanh chóng và các nhóm Facebook về iOS cũng có khá nhiều.

Tìm kiếm những thông tin phản hồi từ người dùng khác

4. Lựa chọn phương thức tải về iOS 11.3

Tương tự như các phiên bản trước, Apple luôn cho phép người dùng lựa chọn nhiều phương thức tải xuống bản cập nhật iOS trên iPhone, iPad hoặc iPod của mình. Tất nhiên, iOS 11.3 cũng không ngoại lệ, bạn có thể cập nhật qua giao thức OTA nhưng phải lưu ý giữ cho thiết bị còn ít nhất 50% pin. Hoặc chọn cách cập nhật qua iTunes và cần chuẩn bị thêm cáp kết nối đầy đủ.

5. Chuẩn bị đầy đủ thông tin đăng nhập vào tài khoản

Lưu ý này sẽ giúp bạn tránh khỏi những rắc rối không đáng có sau khi việc nâng cấp kết thúc. Bởi lẽ, như bạn biết hoàn tất quá trình tải về và cài đặt iOS 11.3, iPhone/iPad của bạn sẽ yêu cầu bạn đăng nhập lại vào những tài khoản Apple ID và iClound song song với việc nhập mật khẩu. Do vậy, hãy tìm lại những tài khoản và password này trước khi có ý định update iOS 11.3 để việc nâng cấp không bị gián đoạn nhé.

Chuẩn bị đầy đủ thông tin đăng nhập vào tài khoản

6. Đừng quên sao lưu thông tin trước khi cập nhật

Việc sao lưu dữ liệu là điều mà chúng tôi vẫn thường khuyên người dùng trước khi thực hiện nâng cấp hệ điều hành, bởi lẽ không ai có thể khẳng định 100% quá trình này sẽ "êm ái" và không có rủi ro. Do vậy, hãy chắc chắn là bạn đã sao lưu đầy đủ thông tin cá nhân quan trọng thông qua iTunes hoặc iCloud trước khi quyết định nâng cấp lên bản cập nhật iOS 11.3.

Đừng quên sao lưu thông tin trước khi cập nhật

7. Hãy thoải mái trải nghiệm vì bạn hoàn toàn có thể hạ cấp

Trong thời gian ngắn, Apple sẽ cho phép người dùng sau khi nâng cấp lên iOS 11.3 có thể hạ cấp xuống phiên bản iOS 11.2.6. Do đó, đây là cơ hội để bạn thỏa thích trải nghiệm iOS 11.3 nếu muốn và sau đó hạ cấp nếu cảm thấy không ổn định hoặc phát hiện xảy ra lỗi. Tuy nhiên, bạn cần hạ cấp thật nhanh nếu không hài lòng với phiên bản này, bởi lẽ Apple thường khóa sign bất chợt mà không thông báo trước.

Trên đây là 7 lưu ý quan trọng dành cho những bạn vẫn chưa nâng cấp lên iOS 11.3, hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn.

Xem thêm:

Thứ Năm, 05/04/2018 10:13
31 👨 757
0 Bình luận
Sắp xếp theo