Cách kiểm tra tình trạng pin và tắt giảm hiệu năng iOS 11.3

Tính năng mới kiểm tra tình trạng pin

Phiên bản mới nhất iOS 11.3 đã chính thức có mặt để người dùng có thể nâng cấp iPhone/iPad lên bản mới này. Theo thông báo, Apple đã cung cấp 2 tính năng xem tình trạng pin của thiết bị và tắt tính năng làm chậm iPhone. Nhờ vào tính năng này người dùng sẽ biết được thiết bị có bị giới hạn hiệu năng hay không, để tắt chúng đi nếu muốn.

Tính năng này sẽ hỗ trợ cho các dòng máy iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone SE, iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Trong bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách kiểm tra tình trạng pin trên iOS 11 beta 2 và cách tắt tính năng giảm hiệu năng iPhone.

Hướng dẫn kiểm tra tình trạng pin iPhone

1. Cách kiểm tra tình trạng pin iPhone

Trước hết người dùng truy cập vào mục Cài đặt > Pin > Tình trạng pin (beta). Tại giao diện này người dùng sẽ thấy có 2 mục gồm Dung lượng tối đa (Maximum Capacity) và Dung lượng hiệu năng đỉnh (Peak Performance Capability).

Dung lượng tối đa (Maximum Capacity) sẽ thể hiện mức % pin tối đa mà pin có thể nạp được so với dung lượng pin thực tế khi mới mua máy. Chẳng hạn nếu dung lượng pin đạt 87% thì pin đã hao đi 13%, nếu dung lượng pin là 60% thì pin đã hao đi 40%.

Dung lượng hiệu năng đỉnh (Peak Performance Capability) sẽ cho bạn biết thiết bị có bị giới hạn hiệu năng hay không. Nếu iPhone bị tắt đột ngột do pin chai thì xuất hiện dòng thông báo để người dùng được biết iPhone đã bị giới hạn hiệu năng.

Nếu thiết bị của bạn có pin bình thường, người dùng sẽ thấy thông báo Pin của bạn hiện đang hỗ trợ hiệu năng đỉnh thông thường. Như vậy bạn sẽ không cần lo lắng về tình trạng pin thiết bị, có thể sử dụng pin như lúc mới mua về.

Kiểm tra dung lượng pin Thông báo độ hao pin

2. Cách tắt giảm hiệu năng trên iPhone

Thiết bị sẽ tự động giới hạn hiệu năng khi thiết bị tắt nguồn đột ngột lần đầu tiên hay pin thiết bị đã bị chai. Nếu bạn tắt tính năng theo cách thủ công thì sẽ không tự động được bật lại. Tuy nhiên nếu máy gặp tình trạng tắt đột ngột thì tính năng sẽ tự động được bật lại.

Nếu người dùng muốn tắt tính năng giảm hiệu năng trên iPhone, tại Dung lượng hiệu năng đỉnh (Peak Performance Capability) nhấn vào nút Disable.

Tắt giảm hiệu năng iPhone Vô hiệu hóa giảm hiệu năng iPhone

Như vậy với tính năng kiểm tra tình trạng pin trên thiết bị, người dùng sẽ biết chính xác khả năng hoạt động hiện tại của pin, để biết pin có bị chai hay không. Trong trường hợp pin bị chai, Apple khuyến cáo người dùng tìm tới những trung tâm chăm sóc khách hàng chính hãng để sử dụng nguồn pin thay thế tin cậy, chất lượng.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 30/03/2018 17:10
31 👨 4.640
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản