Có nên nâng cấp bản cập nhật iOS 11.3 chính thức cho iPhone, iPad?

Apple đã phát hành chính thức iOS 11.3 cách đây vài ngày, có rất nhiều tính năng mới được cập nhật. Apple tiếp tục tinh chỉnh iOS 11 và cung cấp một danh sách dài những thay đổi thú vị cho phiên bản mới nhất bao gồm các ký tự Animoji mới cho iPhone X, ARKit cải tiến để nâng cao trải nghiệm thực tế tăng cường,... Đặc biệt là nó chấm dứt quá trình can thiệp vào hiệu năng do Apple cài đặt vào trước đó. Nhưng điều này cũng làm cho không ít người dùng cảm thấy băn khoăn về tính ổn định của iOS 11.3. Vậy liệu chúng ta có nên cập nhật phiên bản lớn này trên iPhone, iPad và iPod touch hay không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết này.

Có thể thấy, một trong những tính năng được chờ đợi nhất từ người dùng iPhone chính là trong phần quản lý pin. Sau chỉ trích từ nhiều phía về việc Apple cố ý làm chậm hiệu suất xử lý trên iPhone để tránh tình trạng tắt máy bất ngờ. Cuộc tranh cãi đã buộc Apple phải đưa ra một lời xin lỗi công khai và giờ đây, người dùng sẽ được lựa chọn để vô hiệu hoá việc điều chỉnh hiệu suất iPhone của họ. Nhờ vậy mà hiệu năng của iPhone có thể đạt đỉnh, xử lý tác vụ nhanh hơn các phiên bản trước đó.

Cập nhật iOS 11.3 để tắt tính năng làm chậm iPhone

Dĩ nhiên, các bạn buộc phải đối mặt với nguy cơ iPhone bị tắt nguồn nếu pin không thể cung cấp năng lượng đủ cho một số tác vụ xử lý chuyên sâu. Thay pin của iPhone vẫn là phương án hàng đầu để duy trì hiệu năng cao nhất và hạn chế được thao tác điều chỉnh trong cài đặt pin. Tron bản cập nhật iOS 11.3, Apple chỉ hỗ trợ khả năng bật/tắt tính năng quản lý hiệu suất trên iPhone cho các dòng máy iPhone 7/7 Plus, SE, 6S / 6S Plus, 6/6 Plus.

Cập nhật iOS 11.3 để xử lý tác vụ nhanh hơn các phiên bản trước đó

Khi nâng cấp lên iOS 113, người dùng từ iPhone 6 trở lên sẽ thấy trong trình quản lý pin mới có thêm một màn hình về tình trạng sức khỏe của pin và các lời khuyên đi kèm từ nhà sản xuất. Mọi thứ là trong quá trình beta, tương tự như phiên bản thử nghiệm trước đó nên thông số pin còn lại có thể không được chính xác hoàn toàn.

Tính năng theo dõi pin chưa hẳn là lý do duy nhất khiến nhiều bạn muốn cập nhật ngay phiên bản mới nhất này, bởi lẽ iOS 11.3 cũng giới thiệu 4 nhân vật hoạt hình mới của Animoji cho iPhone X: một con sư tử, gấu, rồng, và đầu lâu khá thú vị.

Cập nhật để trải nghiệm những nhân vật hoạt hình mới của Animoji

Riêng với thực tế tăng cường, ARKit đã cho phép các ứng dụng AR có thể đưa các đồ vật ảo lên những bề mặt thẳng đứng như tường và cửa ra vào. ARKit 1.4 cũng thông minh hơn khi nhận ra "bề mặt có hình dạng không đều như các bảng tròn".

Cập nhật iOS 11.3 để nâng cao trải nghiệm AR

Bên cạnh đó, trong ứng dụng Health có mục Health Records cho phép bệnh nhân nhanh chóng truy cập hồ sơ bệnh án của mình (từ các bác sỹ được hỗ trợ và trung tâm chăm sóc) trực tiếp trên iPhone của họ. Được biết, Apple mới chỉ cung cấp dịch vụ này cho thị trường Mỹ.

Việc cập nhật lên iOS 11.3 là điều mà bạn nên làm để nâng cao tính bảo mật và quyền riêng tư, nhất là trong tình hình Facebook đang gặp rắc rối về dữ liệu cá nhân người dùng như hiện nay. Khi nâng cấp lên iOS 11.3 (và macOS 10.13.14) sẽ có thêm một biểu tượng riêng tư mới xuất hiện bất cứ khi nào Apple yêu cầu thông tin cá nhân của bạn, chẳng hạn như mật khẩu Apple ID - để bạn có thể dễ dàng xác minh rằng yêu cầu là đúng hoặc giả mạo.

Cập nhật iOS 11.3 để nâng cao quyền bảo mật riêng tư

Apple cũng thêm tính năng chát công việc (Business Chat) trong bản nâng cấp iOS mới nhất, cho phép các công ty có thể sử dụng iMessage tương tự cách tính năng chat công việc của Facebook Messenger. Dù nó mới chỉ xuất hiện ở Mỹ nhưng ý tưởng mà Apple xây dựng là cho phép các doanh nghiệp được giao tiếp trực tiếp với khách hàng thay vì qua phương tiện truyền thông xã hội, email hoặc qua điện thoại là vô cùng có tiềm năng phát triển.

Cập nhật iOS 11.3 để sửa lỗi nhỏ cho iPad

Như vậy, chỉ bấy nhiêu lý do thôi cũng đã đủ để chúng ta cập nhật lên ngay iOS 11.3 cho iPhone, iPad rồi đúng không nào? Nếu nhận thấy thiết bị của mình cần bổ sung thêm những tính năng quan trọng trên bạn có thể lựa chọn phương án cập nhật lên iOS 11.3 để nâng cao quá trình trải nghiệm. Ngược lại, nếu bản iOS hiện tại đang có sự ổn định thì nâng cấp lên iOS 11.3 là việc chưa thật sự cần thiết để bạn làm vào lúc này. Tuy nhiên, nếu vẫn muốn trải nghiệm, khám phá phiên bản mới thì hãy cố gắng chờ thêm một thời gian nữa để nghe nghóng phản hồi từ cộng đồng dùng iPhone, iPad trước khi nâng cấp. Phản hồi không tốt bạn có thể chờ đợi tới phiên bản iOS 11.4 trước khi iOS 12 được tung ra.

Xem thêm:

Thứ Ba, 03/04/2018 13:52
31 👨 6.254
0 Bình luận
Sắp xếp theo