8 điều siêu hữu ích có thể làm với Microsoft OneDrive trên Android

Microsoft OneDrive là một trong những giải pháp lưu trữ đám mây đa nền tảng lâu đời nhất và là giải pháp thay thế Google Drive tuyệt vời để lưu trữ và sao lưu các file của bạn trên Android. Nó được cài đặt sẵn trên các thiết bị Samsung Galaxy và có thể tải xuống cho tất cả các điện thoại khác.

Bên cạnh việc cung cấp dung lượng lưu trữ trên đám mây, bạn có thể thực hiện một số việc khác với ứng dụng OneDrive trên Android. Chúng bao gồm chia sẻ file, sao lưu ảnh, mã hóa file, chỉnh sửa ảnh và quét tài liệu, v.v... Cùng tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết sau đây nhé!

1. Thực hiện sao lưu file cơ bản

OneDrive cho phép bạn lưu hình ảnh, tài liệu, video và bất kỳ loại file nào khác trực tuyến. Bạn có thể truy cập các file này bất cứ khi nào bạn cần trên bất kỳ thiết bị nào của mình.

Bạn sẽ cần tải xuống ứng dụng từ Google Play Store và tạo tài khoản Microsoft để có thể thực hiện được điều này. Nếu bạn sử dụng Outlook cho email của mình thì hãy sử dụng thông tin đăng nhập email để truy cập vào tài khoản Microsoft của bạn.

Gói miễn phí của OneDrive đi kèm với 5GB dung lượng lưu trữ mà bạn có thể mở rộng bằng cách mua gói đăng ký Microsoft 365 tùy theo nhu cầu. Gói miễn phí sẽ đủ nếu bạn muốn sao lưu tài liệu và một số lượng hình ảnh hạn chế.

Để upload file của bạn lên OneDrive, hãy làm theo các bước sau:

  • Mở OneDrive từ ngăn kéo ứng dụng và nhấn Files.
  • Nhấn vào biểu tượng + và chuyển đến Upload.
  • Chọn file bạn muốn sao lưu và đợi file upload hoàn tất.
  • Bạn có thể tạo các thư mục trong OneDrive để sắp xếp các file của mình.
Upload file lên OneDrive
Upload file lên OneDrive

2. Chia sẻ file một cách an toàn

Chia sẻ file từ OneDrive thật dễ dàng và an toàn. Bạn có thể làm như vậy bằng cách:

  • Truy cập các thư mục OneDrive của bạn và định vị file bạn muốn chia sẻ.
  • Nhấn vào nút menu ba chấm và chọn Share.
  • Chọn tùy chọn Can View và sao chép hoặc chia sẻ liên kết bằng ứng dụng mong muốn. Bạn có thể thay đổi tùy chọn thành Can Edit nếu muốn cho phép người nhận chỉnh sửa file.
  • Bạn có thể đặt ngày hết hạn (Set Expiration) trên liên kết để tăng cường bảo mật nếu bạn đã đăng ký các tính năng cao cấp của OneDrive. Điều này sẽ làm cho file có sẵn chỉ trong một thời gian giới hạn.
Chia sẻ file trên OneDrive
Chia sẻ file trên OneDrive

3. Sao lưu ảnh trên điện thoại Samsung Galaxy

OneDrive tích hợp với Samsung Cloud để sao lưu dữ liệu trên thiết bị của bạn. Vì lý do này, bạn có thể tích hợp nó với thư viện ảnh của Samsung và truy cập các ảnh tương tự từ thư viện của thiết bị khác.

Tính năng này rất hữu ích trong trường hợp bạn làm mất hoặc làm hỏng điện thoại hoặc làm việc với nhiều thiết bị Samsung. Đồng bộ thư viện Samsung của bạn với OneDrive rất đơn giản: Mở ứng dụng Gallery, nhấn vào nút menu ba chấm, chạm vào Settings, sau đó bật nút Sync with OneDrive.

Cài đặt thư viện Samsung
Cài đặt thư viện Samsung

4. Ẩn các file và thư mục riêng tư

OneDrive đi kèm với một tính năng gọi là Personal Vault. Điều này cho phép bạn mã hóa các file nhạy cảm của mình như hộ chiếu, giấy khai sinh, chi tiết bảo hiểm và biểu mẫu thuế bằng mật khẩu. Bạn có thể kích hoạt và bắt đầu bảo mật các file của mình bằng Personal Vault của OneDrive với một vài bước đơn giản:

  • Khởi chạy OneDrive và nhấn vào Personal Vault sẽ hiển thị cùng với các file và thư mục hiện có.
  • Bạn sẽ được nhắc xác minh danh tính của mình bằng cách nhập thông tin đăng nhập tài khoản Microsoft của bạn.
  • Tạo mã PIN gồm 6 chữ số, xác nhận mã này, sau đó bạn có thể bắt đầu mã hóa các file của mình bằng cách upload hoặc di chuyển chúng vào thư mục Personal Vault trên OneDrive.
Personal Vault trên OneDrive
Personal Vault trên OneDrive

Bạn có thể nâng cao hơn nữa tính bảo mật của OneDrive bằng cách đi tới Me > Settings > App lock và thiết lập mã PIN để khóa ứng dụng hoàn toàn. Bạn sẽ phải nhập mã PIN này mỗi khi muốn truy cập các file của mình trên OneDrive.

5. Thực hiện các chỉnh sửa cơ bản trên ảnh

OneDrive có tính năng chỉnh sửa ảnh sẵn có trong trường hợp bạn cần thực hiện chỉnh sửa nhanh trên một số ảnh của mình. Bạn có thể cắt ảnh, điều chỉnh độ sáng hoặc độ phơi sáng, thêm bộ lọc và đánh dấu ảnh nếu cần.

Để truy cập trình chỉnh sửa ảnh của OneDrive:

  • Khởi chạy ứng dụng, đi tới Photos > Device.
  • Chọn hình ảnh bạn muốn chỉnh sửa.
  • Nhấn vào Edit và chọn những gì bạn muốn thay đổi bằng các công cụ Crop, Adjustment, FilterMark-up.
Thực hiện các chỉnh sửa cơ bản trên ảnh
Thực hiện các chỉnh sửa cơ bản trên ảnh

6. Truy cập tài liệu Microsoft Office đã đồng bộ tại một nơi

Tất cả tài liệu mà bạn đã làm việc trên bất kỳ sản phẩm Office trực tuyến nào sẽ tự động hiển thị trong tài khoản OneDrive của bạn. Chẳng hạn, nếu bạn đã chuẩn bị một tài liệu Word, trang tính Excel hoặc bài thuyết trình PowerPoint bằng Office trực tuyến, bạn sẽ tìm thấy chúng trong một thư mục OneDrive được chỉ định.

Để định vị các file này, hãy mở OneDrive và mở thư mục Documents. Bạn sẽ tìm thấy tất cả chúng được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái. Nếu bạn đã sử dụng Google Drive và Google Documents trước đây, thì OneDrive và Office cũng đồng bộ tương tự.

7. Mở và chú thích file PDF

Cài đặt ứng dụng đọc PDF của bên thứ ba là không cần thiết nếu bạn đã cài đặt OneDrive. OneDrive đi kèm với một trình đọc PDF gốc hoạt động giống như các trình đọc chuyên dụng như Adobe Acrobat Reader. Khi bạn cố gắng mở bất kỳ file PDF nào, OneDrive phải nằm trong số các tùy chọn ứng dụng mà bạn có thể sử dụng.

Trình đọc PDF của OneDrive cũng cho phép bạn chú thích các file mà nó mở ra. Tính năng này hữu ích nếu bạn cần viết nguệch ngoạc nhanh trên PDF khi đang di chuyển, sử dụng nhiều màu sắc khác nhau.

Tài liệu PDF được chú thích trên Onedrive
Tài liệu PDF được chú thích trên Onedrive

8. Scan tài liệu

Có rất nhiều ứng dụng scan tài liệu dành cho Android nhưng bạn có thể không cần một ứng dụng như vậy nếu bạn có OneDrive và muốn tiết kiệm thêm dung lượng. OneDrive có một tính năng scan tài liệu tiện lợi, đủ để dùng cho các tài liệu cơ bản. Để sử dụng công cụ scan:

  • Nhấn vào biểu tượng camera sau khi bạn khởi chạy OneDrive và tập trung vào tài liệu bạn muốn scan.
  • Bạn sẽ có ba chế độ scan: Whiteboard, DocumentBusiness card.
  • Chọn chế độ phù hợp nhất và ứng dụng sẽ tự động phát hiện các cạnh của tài liệu và đánh dấu chúng bằng một đường màu xanh lam.
  • Nhấn nút camera, điều chỉnh các cạnh trên màn hình tiếp theo và nhấn Confirm.
  • Bạn có thể thực hiện các chỉnh sửa khác trong lần scan cuối cùng và nhấn vào Done để lưu bản scan của bạn trên thiết bị hoặc OneDrive.
Scan tài liệu
Scan tài liệu
Thứ Hai, 16/01/2023 09:45
51 👨 1.297
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ OneDrive