Những app giúp bạn có “bộ não thứ hai”

Với bộ công cụ hữu ích, bạn có thể xây dựng “bộ não thứ hai’ để sắp xếp cuộc sống số dễ dàng hơn. Dưới đây là những ứng dụng giúp bạn có “bộ não thứ hai” trên điện thoại và tăng hiệu quả công việc.

Bộ não thứ hai

Quản lý nhiệm vụ

Tạo danh sách việc cần làm, lên lịch & giao nhiệm vụ cũng như xem xét các dự án có thể chiếm một phần lớn không gian não bộ. Thế nhưng, bạn có thể luôn cập nhật mọi thứ bằng những app quản lý nhiệm vụ sau:

  • Notion  giúp xây dựng hệ thống theo dõi hoạt động, dự án, ghi chú…, thậm chí còn hỗ trợ cộng tác với nhiều lựa chọn xem.
  • Trello cung cấp bảng Kanban online, cho bạn quản lý dự án dễ dàng.
  • Asana cho phép bạn lên kế hoạch dự án, quản lý deadline và trách nhiệm, cộng tác với đồng nghiệp, bạn bè.

Ghi chú

Những chương trình ghi chú có thể giúp bạn ghi chép và sắp xếp ý tưởng mà không cần phải ghi nhớ. Bạn có thể viết và sắp xếp ghi chú theo thư mục, tạo từng trang riêng, gắn thẻ & mã màu để truy cập nhanh.

Ứng dụng ghi chú

  • Google Keep miễn phí và hữu ích trong việc lưu giữ văn bản, audio và ghi chú viết tay, tạo danh sách cần làm, thậm chí cả thiết lập lời nhắc.
  • Evernote có thể lưu và sắp xếp text, ảnh, audio…. Nó cũng bao gồm tính năng tìm kiếm nâng cao, đồng bộ giữa các thiết bị và tích hợp chéo nền tảng.
  • Apple Notes được thiết kế cho iOS và macOS. Nó giúp bạn lưu trữ và truy xuất thông tin bao gồm text, ảnh, phác thảo và ghi chú viết tay.

Bản đồ tư duy

Những ứng dụng vẽ sơ đồ tư duy có thể giúp bạn hình dung và sắp xếp suy nghĩ, kết nối ý tưởng và chỉnh sửa chúng dễ dàng.

  • Miro là một bảng trắng online, cho phép “brainstorm” nhóm, vẽ đồ thị, hợp tác hình ảnh. Nó giúp mọi người cùng nhau làm việc và phát triển ý tưởng bằng các mẫu có sẵn và các công cụ ghi chú, phác thảo.
  • MindMeister cho phép người dùng sắp xếp khái niệm, ý tưởng trên hàgn loạt mẫu sẵn có, sau đó dễ dàng nhập, xuất chúng cho các dự án đã hoàn thiện.

Lấy cảm hứng

App lấy cảm hứng

Bảng online là nơi hoàn hảo để theo dõi ý tưởng, ảnh và link tới các web hữu ích mà bạn có thể dùng làm tư liệu tham khảo hay nguồn cảm hứng.

  • Printerest là một nền tảng khám phá và bookmark trực quan, giúp bạn theo dõi ý tưởng, sắp xếp chúng thành bộ sưu tập và chia sẻ chúng. Bạn có thể tìm và lưu ảnh, video, link web dễ dàng.
  • Pocket giúp lưu text, video và trang web thuận tiện cho việc xem sau. Nó đồng bộ hóa giữa các thiết bị và cũng cung cấp phát lại audio cho nội dung đã lưu bất kỳ.

Lưu trữ

Giải pháp lưu trữ đám mây cung cấp một nơi an toàn và tiện lợi để lưu giữ và truy cập thông tin online mọi lúc, mọi nơi.

  • Google Drive tương thích với các sản phẩm Google, cung cấp lưu trữ đám mây miễn phí cho mọi người dùng. Nó hỗ trợ cộng tác trên tài liệu tại thời gian thực, chia sẻ file và truy cập một số thiết bị.
  • Dropbox nổi tiếng vì cung cấp dịch vụ lưu trữ file an toàn và khả năng đồng bộ dữ liệu giữa nhiều thiết bị.

Quản lý mật khẩu

Với các công cụ quản lý mật khẩu, bạn không còn phải lo việc tạo và ghi nhớ mật khẩu. Một số cái tên tiêu biểu:

Trên đây là những công cụ sẽ giúp bạn ghi nhớ những thông tin quan trọng, từ đó, giảm “gánh nặng” cho não bộ của bạn. Công việc của bạn sẽ dễ dàng, thuận lợi hơn khi biết dùng những ứng dụng trên đúng cách.

Thứ Sáu, 02/06/2023 16:40
51 👨 741
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc