Hướng dẫn tra cứu lịch cắt điện trên điện thoại, máy tính

Lịch cắt điện hiện nay đã được thông tin chi tiết cho người dân và các tổ chức doanh nghiệp để có kế hoạch cụ thể. Thông tin về lịch cắt điện được EVN thông báo chi tiết trên các trang web của EVN ở từng tỉnh thành, hoặc bạn cũng có thể tra cứu trên ứng dụng của EVN hoặc tài khoản Zalo Official của một số tỉnh. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết tra cứu lịch cắt điện.

Tra cứu lịch cắt điện trên máy tính

Chúng ta sẽ có 2 cách để tra cứu lịch cách điện đó là tra cứu theo mã khách hàng trong hóa đơn điện, hoặc tra cứu theo vị trí hiện tại của gia đình bạn. Bạn sẽ được chọn khoảng thời gian muốn tra cứu lịch cắt điện, rồi nhấn nút Tra cứu để hiển thị lịch. Chẳng hạn trong ảnh sẽ tìm lịch cắt điện theo khu vực đang sinh sống.

Tìm lịch cắt theo khu vực

Chọn thời gian mà chúng ta muốn tra cứu lịch cắt điện rồi nhấn vào nút Xem lịch.

Xem lịch cắt

Ngay lập tức bạn sẽ thấy danh sách chi tiết cắt điện theo từng ngày, thời gian cắt khoảng bao lâu, khu vực cắt điện ở đâu và trạng thái cho lịch cắt đã duyệt hay hoãn. Những lịch cắt điện nào được duyệt sẽ hiện dấu tròn xanh ở ngay đầu, nếu hoãn sẽ thay bằng dấu tròn cam.

Danh sách lịch cắt điện

Cách tra cứu lịch cắt điện trên trang web EVN

EVN cung cấp lịch cắt điện ở các tỉnh thành Bắc Trung Nam để người dân lựa chọn tra cứu theo công ty điện lực tại tỉnh thành đang sinh sống hay tra cứu theo mã khách hàng.

Bạn truy cập vào Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội link dưới đây.

Tổng Công ty Điện lực TP.HCM

Lưu ý, người dùng cần đăng nhập và liên kết tài khoản với mã khách hàng sử dụng điện. Mã khách hàng có thể xem trên hóa đơn điện (bắt đầu bằng chữ PE).

Khu vực miền Bắc (không tính Hà Nội)

Khu vực miền Nam (không tính TP.HCM)

Khu vực miền Trung

Lưu ý, người dùng cũng cần đăng nhập tài khoản liên kết với mã khách hàng.

Trong giao diện tra cứu bạn có thể tra cứu theo mã khách hàng. Nhập mã khách hàng rồi nhấn nút Tra cứu.

Nhập mã khách hàng trong hóa đơn

Nếu có lịch cắt điện theo khu vực mà bạn tra cứu sẽ hiển thị ngay, còn nếu không có lịch cắt điện thì hiển thị thông báo như dưới đây.

Thông báo không có lịch cắt điện

Nếu tìm theo công ty điện lực thì chọn tỉnh thành rồi chọn công ty điện lực để tra cứu.

Tìm công ty điện lực

Ngay sau đó bạn sẽ nhìn thấy lịch cắt điện nếu có như hình dưới đây.

Lịch cắt điện

Cách tra lịch cắt điện trên ứng dụng Zalo

Một số tài khoản Zalo Official EVN của một số tỉnh thành đã cung cấp lịch cắt điện để khách hàng dễ theo dõi hơn nếu bạn không cài ứng dụng hoặc không nhớ trang web của EVN.

Bước 1:

Đầu tiên bạn tìm kiếm tài khoản OA của cơ quan điện lực gồm EVNHANOI, EVNHCMC, EVNNPC, EVNSPC hoặc EVNCPC. Sau đó tại giao diện người dùng nhấn vào nút Quan tâm để theo dõi tài khoản OA này. Tiếp đến bạn nhấn vào nút Nhắn tin để vào khung chat của ứng dụng.

Bước 2:

Tại giao diện trang OA, bạn nhấn vào nút Tra cứu rồi chọn Lịch cắt điện trong danh sách hiển thị.

Bước 3:

Tiếp đến chúng ta sẽ được yêu cầu đăng ký thông tin tra cứu điện với tài khoản Zalo. Bạn nhấn vào đường link hiển thị để chuyển sang giao diện mới. Tại đây chúng ta nhập thông tin mã khách hàng và số điện thoại đăng ký trong hợp đồng.

Cách tra lịch cắt điện trên ứng dụng EVN

Để tra lịch cắt điện trên điện thoại thì chúng ta sẽ sử dụng ứng dụng EVN. Như vậy bạn vừa có thể kiểm tra tiền điện sử dụng hàng tháng là bao nhiêu, vừa có thông tin chi tiết về lịch cắt điện.

Ứng dụng EVN tại Hà Nội

Ứng dụng CSKH EVNHCMC tại TP.HCM

 Khu vực miền Bắc (không tính Hà Nội)

Khu vực miền Nam (không tính TP.HCM)

Khu vực miền Trung

Bước 1:

Tại giao diện ứng dụng EVN Hà Nội, bạn kéo xuống dưới cùng giao diện rồi chọn Lịch tạm ngừng cấp điện. Sau đó chúng ta sẽ nhấn vào vị trí hiển thị mặc định để đổi sang khu vực mà bạn muốn tìm kiếm lịch.

Bước 2:

Bạn chọn vị trí cần tra cứu, sau đó chọn tháng cần tra cứu và ngày cụ thể cần tra cứu trong tháng đó để kiểm tra lịch cắt điện chi tiết.

Bước 3:

Ngay sau đó bạn sẽ nhìn thấy danh sách chi tiết lịch cắt điện theo từng khung giờ khác nhau, khu vực cắt điện, trạng thái của lịch cắt điện này. Bạn nhấn Xem thêm để mở rộng nội dung thông báo ngừng cấp điện.

Thứ Ba, 23/05/2023 21:39
2,33 👨 8.824
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến