Làm sao để chụp ảnh nét hơn khi dùng camera điện thoại?

Chỉ là thủ thuật nhỏ nhưng cũng rất có ích

Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ thì việc chụp hình đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi mà trên các smartphone thế hệ mới đều có tích hợp camera. Tuy nhiên, để chụp được một tấm hình chất lượng không hề đơn giản chút nào, nhất là những người không chuyên. Hôm nay, Quản Trị Mạng xin chia sẻ với các bạn một vài bí kíp nhỏ để giúp bạn có thể chụp ảnh sắc nét hơn bằng chính chiếc điện thoại của mình.

1. Lấy nét chuẩn xác

Lấy nét chuẩn xác

Khi chụp hình, chúng ta hãy lấy nét đúng chủ thể cần chụp bằng cách chạm tay vào chủ thể cần lấy nét (AF) rồi mới nhấn chụp. Tránh rơi vào tình trạng chỗ cần thì lại mờ còn chỗ không cần thì lại nét. Tốt nhất nên chụp vài kiểu liên tiếp, sau đó lọc ra tấm nào nét nhất thì giữ lại.

2. Chụp trong điều kiện đủ sáng

Chụp trong điều kiện đủ sáng

Khi chúng ta chụp trong điều kiện thiếu sáng, bức ảnh sẽ bị hiện tượng mất nét do điện thoại sẽ tự động điều chỉnh tốc độ màn trập và ISO. Do đó, bạn nên chụp ảnh trong điều kiện đủ ánh sáng để có những bức ảnh chất lượng nhất.

3. Chống rung

Để chống rung cho điện thoại, bạn có thể sử dụng thiết bị hỗ trợ là Tripod, sẽ bảo đảm độ cân bằng và chống rung một cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên, nếu không có điều kiện thì bạn có thể chống rung bằng tay với 2 điều

  • Nắm chắc bằng cả hai tay khi chụp
  • Hít sâu nín thở vài giây khi bấm máy

Chống rung

Trên một số dòng máy đời mới nhất như iPhone 6 Plus, Samsung Galaxy Note 4, Galaxy S6, Galaxy S6 Edge, Lumia 930 đều tích hợp chức năng chống rung quang học vào phần cứng. Với những dòng máy thấp hơn, bạn có thể chống rung bằng phần mềm như ProCamera cho iOS hay Camera FV-5 cho Android.

4. Vệ sinh cho camera

Vệ sinh cho camera

Tuy chỉ là việc làm nhỏ nhưng nhiều người thường bỏ qua (do lười hoặc chủ quan). Các bạn nên dùng khăn vải mềm lau nhẹ vừa làm sạch vừa tránh bị trầy xước camera.

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Năm, 25/02/2016 15:12
3,52 👨 4.931
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp & Xử lý ảnh