Một số chiến thuật hiệu quả trong Đấu Trường Chân Lý 10.3

Đấu Trường Chân Lý đã chính thức cập nhật phiên bản 10.3 rất nhanh chóng chỉ sau vài ngày khi bản DTCL 10.2 được tung ra. Bản cập nhật DTCL 10.3 này tuy không có bất kỳ tướng mới nào nhưng Xẻng Vàng đã gây chú ý khi vật phẩm này chính thức biến mất trong vòng đi chợ.

Tuy nhiên các game thủ cũng đừng quá lo lắng vì tỉ lệ rơi Xẻng Vàng ở những round quái sẽ được tăng lên. Nhất là ở round Krugs, nên các bạn yên tâm và cứ ghép đồ dtcl để lấy các trang bị tăng buff hiệp lực Hệ Tộc cho team của mình.

Những chiến thuật hiệu quả trong Đấu Trường Chân Lý 10.3

Team Ánh Sáng vẫn sẽ có đất sống của mình

chien thuat 10.3

Trong phiên bản DTCL 10.2 vừa qua, Ánh Sáng đã liên kết như một đội hình có đầy đủ các vị trí. Vayne hai sao gây sát thương rất tốt ở hàng sau trong khi được bảo vệ bởi một bức tường Ánh Sáng khổng lồ. Trong đó, Yorick với khả năng gọi đệ rất quan trọng đối với thành công này.

ánh sáng dtcl 10.3

Trong bản cập nhật DTCL 10.3, Vayne, Yorick và Jax đều có những thay đổi nhất định, có cả nerf lẫn buff. Vayne thì giảm tốc đánh từ 0.75 xuống 0.7, Yorick được tăng máu và mana nhưng bị giảm máu của đệ và cả team Ánh Sáng thì máu hồi lại giảm từ 25% xuống còn 20%. Tuy có chút xáo trộn nhưng đội hình Ánh Sáng vẫn sẽ là hot pick trong phiên bản 10.3 này.

Đầu tiên, thay đổi về Xẻng Vàng thực sự không ảnh hưởng đến đội hình Ánh Sáng ở hiện tại. Các trang bị như Cuồng Đao và Giáp Thiên Thần quan trọng hơn Bùa Ánh Sáng. Với lại, người chơi team Ánh Sáng giờ có thể lấy Bùa Ánh Sáng trong vòng PvE, và Ánh Sáng mà vớ được trang bị này thì sẽ mạnh lên trông thấy.

đội hình ánh sáng dtcl 10.3

Nhưng nếu không kiếm được cái Xẻng Vàng nào thì cũng đừng quá lo lắng. Ánh Sáng vẫn sẽ kết hợp được với những hệ tộc khác một cách dễ dàng và có thể đưa team tiến vào TOP 4 một cách dễ dàng.

Thứ hai, khả năng cao mức độ cạnh tranh team Ánh Sáng sẽ thấp hơn bởi sẽ ít người chơi Ánh Sáng và bạn sẽ tìm được các tướng Ánh Sáng dễ dàng hơn. Một Yorick 2 sao ở phiên bản này sẽ giúp bạn tiến vào TOP 4. Tuy nhiên, cũng rất khó để tìm được Yorick 2 sao khi bên cạnh bạn có team Triệu Hồi. Cuối cùng, lượng vàng mà bạn tiết kiệm được có thể bù lại việc Ánh Sáng bị nerfs, bằng cách đẩy cấp độ nhanh hơn và cho vào sân những tướng Bí Ẩn. Có thể cho Karma và Leona vào cùng để lấy buff Nguyệt Tộc.

Thứ ba, Lucian đã được buff trong phiên bản này nên đây có thể là một carry chính và có thể cho Vayne cầm hộ đồ giúp anh ngay từ đầu game. Việc Lucian được tăng phát bắn và tăng sát thương vật lý sẽ khiến anh là một mối đe dọa thực sự cho team địch.

Mãnh Thú sẽ quay trở lại trong DTCL 10.3?

team mãnh thú dtcl 10.3

Từ đầu mùa 2 đến giờ, các tướng Mãnh Thú luôn được để ý ở đầu game. Một phần vì các tướng Mãnh Thú giá đều rẻ, thứ hai là buff hiệp lực Mãnh Thú cho phép đội hình của bạn có thể tiêu diệt kẻ địch nhanh hơn những Hệ Tộc khác. Cho nên Mãnh Thú là một lựa chọn xuất hiện trong tâm trí của khá nhiều game thủ, nhất là ở khoảng thời gian đầu trận.

đội hình mãnh thú dtcl 10.3

Ở phiên bản 10.2 vừa rồi, Mãnh Thú đã được tăng sát thương từ một vật phẩm được buff, đó là Vọng Âm Luden. Đây là vật phẩm khá quan trọng với Kog'Maw để nó giúp cậu ta gây sát thương lan. Trong phiên bản 10.3 này, Vọng Âm Luden đã có chút thay đổi khi bị nerf một chút. Tuy nhiên một vật phẩm khác khá hợp với Kog'Maw - Dao Điện Statikk cũng nhận được buff nên bạn có thể chọn trang bị này nếu không tìm được Vọng Âm Luden.

build mãnh thú 10.3

Không chỉ nhờ cậy vào trang bị, Kog'Maw cũng đã nhận được buff tăng sát thương phép ở bản 10.3 này. Kết hợp với Vọng Âm Luden, Kog'Maw hiện đang là tướng gây sát thương khá tốt trong meta DTCL 10.3.

Các tướng khác trong team Mãnh Thú kết hợp cũng nhận được buff. Thứ nhất là Dr Mundo thường xuất hiện trong Mãnh Thú Độc, anh đã được buff thêm máu trong DTCL 10.3. Rek'Sai thì được nhận thêm chút giáp, cả hai buff này có thể nói sẽ giúp Kog'Maw có một tiền tuyến vững chắc mà an tâm gây sát thương.

Pháp Sư Nước, Bóng Tối Lửa và Hộ Vệ Xạ Thủ vẫn sẽ đứng đầu nhưng sẽ khó build hơn

Cùng với Ánh Sáng, Pháp Sư Nước, Bóng Tối Lửa và Hộ Vệ Xạ Thủ là 4 trong những đội hình hàng đầu của bản cập nhật này. Bước vào DTCL 10.3, bốn đội hình này sẽ trở thành bốn đội hình được pick nhiều nhất. Tuy nhiên chúng có thể sẽ theo một thứ tự khác.

Không giống như Ánh Sáng, ba đội hình ở trên không nhận được bất kỳ thay đổi đáng kể nào trong bản cập nhật. Sự thay đổi đáng kể duy nhất có thể nói đến việc Xẻng Vàng đã không còn xuất hiện ở vòng đi chợ mà cho vào vòng quái, nên bạn sẽ khó kiếm Mũ Pháp Sư hơn trước.

phap su dtcl 10.3

Còn Lửa Bóng Tối chỉ nhìn thấy một màu đen khi Bóng Tối bản này đã bị nerf và cũng ảnh hưởng đến đội hình này. Ngoài ra, việc build team Lửa nhờ Xẻng Vàng cũng không dễ dàng như trước vì giờ vật phẩm này đã không còn trong vòng đi chợ.

lửa dtcl 10.3

Chỉ có Hộ Vệ Xạ Thủ là đội hình duy nhất không có nerf trong phiên bản này. Các đội hình dựa vào các Xạ Thủ như Twitch hoặc Ashe để gây ra hàng tấn sát thương. Hộ Vệ thì vừa được buff ở bản 10.2 nên game thủ càng thêm tin tưởng đội hình này.

Vô Cực Kiếm đã bị nerf đi 25% sát thương chí mạng, nhưng cũng không quan trọng vì Dao Điện Statikk thì lại được buff. Một trang bị được coi là chủ lực của Ashe sẽ bù đắp lại cho việc Vô Cực Kiếm của Twitch bị nerf.

pháp sư dtcl 10.3

Có nhiều lý do khác nhau để những đội hình trên đây khó build hơn. Đối với Pháp Sư Nước và Lửa Bóng Tối, sự thay đổi về Xẻng Vàng khiến cho việc kiếm vật phẩm hỗ trợ buff hiệp lực trở nên khó khăn hơn.

Còn đối với Hộ Vệ Xạ Thủ, việc tìm kiếm sao cho đủ tướng để hoàn thiện đội hình và ép tướng lên sao trong đội hình này sẽ chính là thứ gây cản trở cho đội hình. Vì số lượng tướng bậc cao thì ít nhưng nhu cầu build đội hình thì lại rất lớn, nên mức độ cạnh tranh sẽ không dễ chịu chút nào.

Xem thêm:

Thứ Năm, 06/02/2020 17:01
52 👨 3.517
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ ĐTCL