DTCL mùa 3 đã hé lộ thông tin ra mắt vào tháng 3 năm nay. Phải nói rằng năm 2020 này là một năm khá hoành tráng của Đấu Trường Chân Lý khi cho ra mắt cùng lúc Đấu Trường Chân Lý Mobile và mùa 3 "sát sàn sạt" nhau.
Bên cạnh chủ đề Không Gian của DTCL mùa 3 này thì MortDog, nhân viên thông tin của Riot Games đã hé lộ một vài thông tin về hệ tộc ở một phiên bản khác có thể sẽ xuất hiện trong DTCL mùa 3 trên Twitch, dù đây chỉ là Fanmade nhưng Mortdog đã đánh giá cao Hệ Tộc mùa mới này. Dưới đây là thông tin về Hệ Tộc mới trong Đấu Trường Chân Lý mùa 3 này.
Thông tin về Tộc mới DTCL mùa 3
Adept (Tinh Thông)
- 3 Tinh Thông: Sau khi dùng chiêu, các tướng Tinh Thông nhận được 15% mana tối đa cho mỗi đòn tấn công.
- 6 Tinh Thông: Sau khi dùng chiêu, các tướng Tinh Thông nhận được 30% mana tối đa cho mỗi đòn tấn công.
Occult (Huyền Bí)
- 2 Huyền Bí: Kỹ năng đầu tiên được tạo ra bởi tướng Huyền Bí sẽ gây sát thương chuẩn + 30% sát thương phép.
- 4 Huyền Bí: Kỹ năng đầu tiên được tạo ra bởi một tướng Huyền Bí sẽ gây sát thương chuẩn. Sau đó, các tướng Huyền Bí có 50% cơ hội gây sát thương chuẩn + 60% sát thương phép.
- 6 Huyền Bí: Tất cả các tướng Huyền Bí sẽ gây sát thương chuẩn + 100% sát thương phép.
Spectral (Bóng Ma)
- 2 Bóng Ma: Các tướng Bóng Ma tránh ba đòn tấn công đầu tiên ở mỗi vòng đấu.
- 4 Bóng Ma: Các tướng Bóng Ma tránh bốn đòn tấn công đầu tiên ở mỗi vòng đấu. Đồng thời các đòn tấn công chí mạng không thể gây sát thương cho các tướng Bóng Ma.
Mercenary (Lính Đánh Thuê)
- 2 Lính Đánh Thuê: Khi một lính đánh thuê giết hoặc hỗ trợ đồng minh tiêu diệt tướng địch, họ sẽ có 30% cơ hội rơi ra một vàng (Tối đa 4 vàng mỗi round)
- 4 Lính Đánh Thuê: Khi một lính đánh thuê giết hoặc hỗ trợ đồng minh tiêu diệt tướng địch, họ sẽ có 50% cơ hội rơi ra một vàng (Tối đa 4 vàng mỗi round)
Merciless (Tàn Nhẫn)
3 Tàn Nhẫn: Khi các tướng Tàn nhẫn gây ra 3 đòn đánh thường, chúng sẽ gây ra hiệu ứng chảy máu lên tướng địch, gây sát thương chuẩn dựa trên mức máu tối đa và giảm 70% khả năng hồi máu.
Wanderer (Giang Hồ)
- 2 Giang Hồ: Với mỗi một ô mà các tướng Giang Hồ di chuyển trên sàn đấu, họ nhận thêm được 2% khả năng chí mạng.
- 4 Giang Hồ: Với mỗi một ô mà các tướng Giang Hồ di chuyển trên sàn đấu, họ nhận thêm được 4% khả năng chí mạng.
PS: Tất cả kỹ năng của các tướng Giang Hồ đều được thiết kế để di chuyển liên tục trên sàn đấu.
Zealot (Cuồng Tín)
- 2 Cuồng Tín: Khi 1 tướng Cuồng Tín gây sát thương phép lên kẻ địch. Một phần sát thương đó sẽ được chuyển thành khiên phép.
- 4 Cuồng Tín: Khi 2 tướng Cuồng Tín gây sát thương phép lên kẻ địch. Một phần sát thương đó sẽ được chuyển thành khiên phép.
- 6 Cuồng Tín: Khi 3 tướng Cuồng Tín gây sát thương phép lên kẻ địch. Một phần sát thương đó sẽ được chuyển thành khiên phép.
Feral (Hoang Dã)
- 2 Hoang Dã: Các tướng team địch bắt đầu vòng đấu với lượng mana -20 so với ban đầu và giảm 15% sức mạnh phép thuật.
- 4 Hoang Dã: Các tướng team địch bắt đầu vòng đấu với lượng mana -40 so với ban đầu và giảm 30% sức mạnh phép thuật.
- 6 Hoang Dã: Các tướng team địch bắt đầu vòng đấu với lượng mana -40 so với ban đầu và giảm 50% sức mạnh phép thuật.
Royal (Hoàng Gia)
2 Hoàng Gia: Khi bất kỳ một tướng địch chết, các tướng Hoàng Gia sẽ được nhận một lượng khiên nhỏ.
Horror (Kinh Dị)
2 Kinh Dị: Khi một tướng Kinh Dị tiêu diệt kẻ địch, họ có 33% cơ hội làm câm lặng những kẻ địch bên cạnh tướng bị tiêu diệt và ngăn chúng hồi mana.
Imperfect (Bất Toàn)
1 Bất Toàn: Nếu bất kỳ tướng Bất Toàn đáp ứng một số yêu cầu nhất định. Họ sẽ được thay đổi thành một hình thức mạnh hơn, họ có thể thay đổi ngoại hình/ Hệ/ Tộc và cả kỹ năng của họ. Để dễ hiểu thì bạn có thể xem qua hình dưới đây.
Ví dụ: Ahri khi ở mức 1 sao thì chưa được cộng thêm tộc Forest Spirit (Thần Rừng), cô chỉ được thêm tộc này vào khi đạt được 3 sao.
Một trường hợp khác là Miss Fortune, cô nàng nếu muốn thêm tộc Tinh Thông thì phải đấu 5 vòng PVP và team phải có 3 hoặc 6 Tinh Thông lúc đó.
Forest spirit (Thần Rừng) - Ahri
Hệ và Tộc ban đầu của tướng thuộc Thần Rừng (Ahri khi lên 3 sao) sẽ được nhân đôi.
Samurai - Yasuo
Tướng Samurai nhận ít hơn 30% sát thương từ mọi nguồn.
Blood Lord (Chúa Huyết) - Vladimir
Tộc này có thể nói là dành riêng cho Vladimir khi anh ta lên được 3 sao
1 Chúa Huyết: Các tướng địch không thể ngắm Vladimir thành mục tiêu cho đến khi anh trở thành tướng cuối cùng trong team.
Undying (Bất Tử) - Tryndamere
1 Bất Tử: Tướng Bất Tử hồi lại 8% mỗi giây.
Magic Stealer (Kẻ cắp ma thuật) - Sylas
1 Kẻ cắp ma thuật: Ở đầu vòng đấu, Sylas sao chép kỹ năng của tướng địch ở phía đối diện. Lưu ý là chỉ ăn cắp kỹ năng, không ăn cắp mana nhé.
Scout (Do Thám) - Quinn
Quinn bắt đầu trận đấu và không thể bị ngắm làm mục tiêu, sau đó chim Valor sẽ mang Quinn sang phía đối diện bảng đấu và bay đi. Quinn lúc này sẽ bị ngắm mục tiêu như thường.
Hệ DTCL mùa 3
Wizard (Thuật Sĩ)
- 3 Thuật Sĩ: Thêm 40 mana ban đầu cho tất cả Thuật Sĩ
- 6 Thuật Sĩ: Thuật Sĩ bắt đầu vòng đấu với đầy đủ mana.
- 9 Thuật Sĩ: Thuật Sĩ bắt đầu vòng đấu với đầy đủ mana, sau khi sử dụng kỹ năng, họ hồi lại một nửa mana của mình.
Hunter (Thợ Săn)
- Tướng Thợ Săn đánh xa tập trung vào tướng địch có máu giấy nhất. Còn Thợ Săn cận chiến nhảy bổ vào tướng có lượng máu tổng thấp nhất.
- 3 Thợ Săn: Tướng Thợ Săn nào hạ gục hoặc hỗ trợ đồng minh tiêu diệt địch thì chỉ mình tướng Thợ Săn đó sẽ nhận được thêm dame vật lý cho đến khi kết thúc round đấu.
- 6 Thợ Săn: Tất cả tướng Thợ Săn đều sẽ nhận được dame vật lý khi bất kỳ Thợ Săn nào tiêu diệt hoặc hỗ trợ đồng minh tiêu diệt kẻ địch cho đến khi kết thúc vòng đấu.
Warrior (Chiến Binh)
- 2 Chiến Binh: Các tướng Chiến Binh có được giáp ở đầu trận và họ có thể tăng giáp lên 100%.
- 4 Chiến Binh: Các tướng Chiến Binh có được giáp ở đầu trận và họ có thể tăng giáp lên 250%.
- 6 Chiến Binh: Các tướng Chiến Binh có được giáp ở đầu trận và họ có thể tăng giáp lên 400%.
Shaman (Pháp Sư)
- 3 Pháp Sư: Kỹ năng của Pháp Sư sẽ được tăng diện tích ảnh hưởng lên 1 ô xung quanh
- 6 Pháp Sư: Kỹ năng của Pháp Sư sẽ được tăng diện tích ảnh hưởng lên 2 ô xung quanh
Slayer (Sát Thủ)
- 2 Sát Thủ: Các tướng Sát Thủ được tăng máu tối đa nếu tiêu diệt hoặc hỗ trợ đồng minh giết tướng địch cho đến khi kết thúc vòng đấu.
- 4 Sát Thủ: Tất cả các tướng Sát Thủ được tăng máu tối đa nếu một Sát Thủ tiêu diệt hoặc hỗ trợ đồng minh giết tướng địch cho đến khi kết thúc vòng đấu.
- 6 Sát Thủ: Tất cả tướng trong team được tăng máu tối đa nếu tiêu diệt hoặc hỗ trợ đồng minh giết tướng địch cho đến khi kết thúc vòng đấu
Magus (Ma Sĩ)
- 2 Ma Sĩ: 50% các tướng Ma Sĩ sẽ được thêm Sát thương vật lý chung với sát thương phép.
- 4 Ma Sĩ: 100% các tướng Ma Sĩ sẽ được thêm Sát thương vật lý chung với sát thương phép.
Rogue (Kẻ giả mạo)
Mặc định các tướng Giả Mạo sẽ nhảy sang tướng địch có nhiều vật phẩm nhất.
- 1 Giả Mạo: Khi một tướng Giả Mạo tấn công tướng địch, họ sẽ sao chép một vật phẩm ngẫu nhiên từ tướng địch (Tối đa 1 vật phẩm).
- 3 Giả Mạo: Khi một tướng Giả Mạo tấn công tướng địch, họ sẽ sao chép một vật phẩm ngẫu nhiên từ tướng địch (Tối đa 2 vật phẩm).
Cleric (Mục Sư)
- 1 Mục Sư: Hỗ trợ hiệu ứng tăng máu cho đồng minh 25%
- 3 Mục Sư: Hỗ trợ hiệu ứng tăng máu cho đồng minh 50%
Blademaster (Kiếm Khách)
Các Kiếm Khách có 40% cơ hội kích hoạt thêm đòn đánh thường vào mục tiêu của mình. Những đòn tấn công bổ sung này gây sát thương tương đương và có thể áp dụng hiệu ứng trên đòn đánh.
- 2 Kiếm Khách: Thêm 1 đòn đánh
- 4 Kiếm Khách: Thêm 2 đòn đánh
- 6 Kiếm Khách: Thêm 3 đòn đánh
Gunslinger (Xạ Thủ)
- 2 Xạ Thủ: Các xạ thủ có thêm 50% cơ hội bắn thêm 1 lần vào kẻ thù ngẫu nhiên
- 4 Xạ Thủ: Các xạ thủ có thêm 70% cơ hội bắn thêm 2 lần vào kẻ thù ngẫu nhiên
- 6 Xạ Thủ: Các xạ thủ có thêm 100% cơ hội bắn thêm 4 lần vào kẻ thù ngẫu nhiên
Đó là những Hệ Tộc có thể sẽ xuất hiện trong DTCL mùa 3 này. Với những sự thay đổi hết sức thú vị và có thể nói là thách thức khả năng xếp quân của game thủ. Dù tất cả mới chỉ là dự đoán nhưng có thể nói những hệ tộc DTCL trên đây có thể khiến chiến thuật của game thủ đa dạng hơn rất nhiều.