Mở tab mới cực nhanh với 2 mẹo đơn giản trên trình duyệt Safari của iPhone

Với những người sử dụng iPhone chẳng hẳn trình duyệt Safari luôn là người bạn đồng hành mỗi khi cần truy cập web. Safari là trình duyệt mặc định trên các thiết bị iOS, trình duyệt này đem đến cho người dùng nhiều sự trải nghiệm thú vị cũng như thao tác dễ dàng hơn cả chrom.

Trong một số bài viết trước, Quản trị mạng có gửi đến bạn đọc một số bài viết về thủ thuật hữu ích trên Safari cho người dùng iPhone và iPad thủ thuật duyệt Web bằng Safari trên iPhone, iPad. của iPhone có thể giúp bạn thao tác dễ dàng hơn rất nhiều. Một mẹo sẽ giúp bạn luôn mở tab mới dù trang web có hỗ trợ hay không, và một mẹo là luôn mở tab mới ở chế độ ngầm.

Apple luôn cố gắng đem lại trải nghiệm tốt nhất và đơn giản nhất cho người dùng. Dù không lúc nào công bố nhưng khi người dùng khám phá ra sẽ thấy đó là những thủ thuật rất nhỏ nhưng rất tiện dụng. Điển hình như hai mẹo khi bạn duyệt web bằng Safari của iPhone.

1. Luôn “ép” Safari mở tab mới khi bấm vào một liên kết

Nếu dùng Safari thường xuyên chắc chắn bạn đã từng gặp tình trạng: nhiều trang khi bấm vào một liên kết sẽ tự động nhảy một tab mới để theo dõi và giữ nguyên tab cũ, tuy nhiên nhiều trang lại không có hỗ trợ. Trên trình duyệt máy tính bạn có thể giải quyết tình trạng này bằng cách giữ phím CTRL, nhưng trên iPhone thì sao?

Luôn “ép” Safari mở tab mới khi bấm vào một liên kết

Đối với thiết bị iPhone, bạn chỉ cần mở trình duyệt lên, sau đó bấm cùng lúc hai ngón tay vào liên kết đó khi thao tác. Hành động này sẽ giúp một liên kết quan tab mới và giữ nguyên tab cũ, dù trang đó có hỗ trợ hay không!

2. Mở tab mới ở chế độ nền

Khi bạn đang lướt một loạt các tin tức mới, nếu mỗi khi bấm vào một liên kết mà nhảy ra tab mới thì bạn lại phải sử dụng vài thao tác để quay về tab cũ, duyệt tiếp hoặc không phải đọc hết tin đó rồi tắt đi, quay lại. Cách này khá tốn thời gian, có một cách đơn giản hơn mà bạn có thể bấm một loạt liên kết rồi sau đó xem lần lượt ở chế độ nền. Để thực hiện thao tác đó các bạn thực hiện như sau:

Mở tab mới ở chế độ nền

Bạn hãy vào Settings > Safari > Open Links > chọn In Background là xong. Lưu ý bạn cũng có thể bấm và giữ liên kết để bật popup > chọn tùy chọn Open in Background.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Tư, 18/04/2018 17:16
53 👨 1.145
0 Bình luận
Sắp xếp theo