14 thủ thuật duyệt web bằng Safari trên iPhone, iPad

Với những người đang sử dụng thiết bị iOS (iPhone, iPad) có lẽ đã quá quen thuộc với Safari. Safari là tên gọi một trình duyệt web được Apple sáng tạo và phát triển, được hỗ trợ trên các hệ điều hành Mac OS X, và cũng là trình duyệt web được cài đặt mặc định trên các thiết bị iphone, ipad và ipod của Apple. Tuy nhiên trình duyệt Safari trên thiết bị iOS có những tính năng ẩn mà ngay cả người dùng iOS lâu năm cũng khó có thể nhận ra.

1. Tính năng Find the Page

Trình duyệt Safari có tính năng ẩn Find the Page giúp người dùng thực hiện tìm kiếm trong trang web đang xem bằng cách nhập những từ cần tìm trực tiếp vào thanh địa chỉ.

Sau khi nhập vào cụm từ, hãy nhấn vào các tùy chọn tìm kiếm trong mục On This Page nằm ở dưới cùng của danh sách để thực hiện tìm kiếm trong trang web đang xem. Nếu không thấy tùy chọn này, bạn hãy cuộn xuống phía dưới vì có thể bàn phím ảo đang che chúng lại. Ngoài ra, bạn có thể mở Share Sheet và tìm nút Find on Page.

2. Quay lại trang trước hoặc trang sau

Quay lại trang trước trang sau

Bạn có thể quay lại trang web đã xem trước đó hay đến trang sau bằng cách vuốt sang bên trái hoặc bên phải màn hình.

Ví dụ, để quay lại trang trước, bạn đặt ngón tay ở bên trái màn hình và lướt nhẹ về hướng giữa màn hình. Nếu muốn đến trang sau thì bạn làm ngược lại.

3. Kích hoạt chế độ Reader Mode

Reader mode

Trình duyệt Safari cung cấp chế độ đọc đặc biệt Reader Mode giúp đơn giản hóa giao diện trang web. Reader Mode sẽ loại bỏ tất cả các yếu tố không cần thiết và chỉ hiển thị văn bản cùng những hình ảnh trong trang web.

Để xem trang web ở chế độ Reader Mode, chỉ cần nhấn vào biểu tượng giống biểu tượng ở phía bên trái thanh địa chỉ trình duyệt Safari (biểu tượng 3 dòng gạch ngang màu đen).

4. Lưu trang Web để đọc Offline

Tính năng Reading List được tích hợp trong trình duyệt Safari cho phép bạn lưu lại danh sách các trang web để đọc sau. Tính năng này hoạt động giống như Pocket, Instapaper và các ứng dụng tương tự khác.

Cũng giống như các ứng dụng khác, Reading List cũng tải xuống một bản sao ngoại tuyến của các trang web để bạn có thể xem sau đó mà không cần phải kết nối mạng Internet.

Để thêm một trang web bất kỳ vào Reading List, bạn chỉ cần nhấn vào nút Share trên thanh công cụ của Safari (bên trái thanh địa chỉ) và chọn Add to Reading List.

chọn Add to Reading List

Để truy cập Reading List, bạn nhấn vào biểu tượng hình quyển sách ở trên thanh công cụ và nhấn vào biểu tượng hình mắt kính.

Để xóa một trang web trong Reading List, bạn nhấn và kéo sang bên trái rồi chọn Delete.

Xóa trang web trong reading list

5. Sử dụng Bookmarklest như tiện ích mở rộng

Bookmarklest

Safari trong iOS không được hỗ trợ các tiện ích mở rộng (extension), nhưng được hỗ trợ Boolmarklest. Bookmarklets sử dụng các đoạn mã JavaScript để lưu lại dưới dạng danh sách các trang web bookmark mà bạn yêu thích.

Khi bạn mở bookmarklet từ danh sách bookmark, JavaScript sẽ được thực hiện trên trang web hiện tại. Bookmarklet có thể thay thế rất nhiều tiện ích mở rộng cho trình duyệt.

Giả sử khi bạn đang sử dụng Pocket, bình thường bạn không thể chia sẻ các trang web từ Safari trực tiếp đến Pocket. Khi cài đặt bookmarklet Pocket, bạn có thể mở danh sách bookmark và nhấn tùy chọn Save to Pocket để thêm trang web đang xem vào danh sách Pocket để đọc sau đó. Ngoài ra Bookmarklet cũng được sử dụng trong rất trường hợp khác.

6. Xóa dữ liệu cá nhân và thay đổi cài đặt

Xóa dữ liệu cá nhân, thay đổi cài đặt

Phần thiết lập không được tích hợp sẵn trên trình duyệt Safari. Nếu bạn muốn xóa dữ liệu cá nhân hay thay đổi các thiết lập mặc định.... bạn phải thực hiện trên hệ thống - thông qua ứng dụng Cài đặt.

Để truy cập thiết lập Safari, bạn quay trở lại màn hình chính, nhấn vào biểu tượng Cài đặt và chọn mục Safari và thay đổi thiết lập trình duyệt Safari tại đó.

7. Đồng bộ dữ liệu trình duyệt với iCloud

Đồng bộ dữ liệu với icloud

iCloud được tích hợp trên trình duyệt Safari cho phép người dùng đồng bộ lưu trữ mật khẩu, mở tab, ... và những dữ liệu trình duyệt khác trên tài khoản iCloud.

Dữ liệu này sau đó sẽ được đồng bộ với Safari trên các thiết bị iOS khác và trên Mac OSX.

Để đồng bộ dữ liệu trình duyệt Web với iCloud bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng iCloud (biểu tượng đám mây) trên thanh công cụ của Safari để xem các tab hiện đang mở trên tất cả thiết bị Apple của bạn.

Apple không hỗ trợ Safari trên Windows nhưng họ cung cấp giải pháp khác cho người dùng Windows. Cài đặt ứng dụng iCloud Control Panel, bạn có thể động bộ Bookmarks với trình duyệt Mozilla Firefox, Chrome hoặc Internet Explorer.

8. Kích hoạt chế độ duyệt Web riêng tư

Duyệt web riêng tư

Safari cung cấp chế độ duyệt web riêng tư. Khi ở chế độ duyệt web riêng tư, bất kỳ hoạt động duyệt web nào của bạn cũng không để lại dấu vết, chẳng hạn như lịch sử duyệt web, cookies và dữ liệu khác....

Để kích hoạt chế độ riêng tư, đầu tiên bạn mở một thẻ mới trong Safari bằng cách nhấn nút + trên thanh công cụ rồi nhấn nút Private ở dưới cùng của trang Favorites.

Khi đó, thanh công cụ và giao diện của Safari sẽ đổi từ màu trắng sang màu đen, giúp bạn nhận biết đang duyệt web ở chế độ riêng tư. Để trở lại bình thường, bạn chỉ cần mở thêm một thẻ mới và nhấn lại tùy chọn Private một lần nữa.

9. Đóng tất cả các tab

Bạn mở hàng trăm tab trong Safari iPhone? Thật mất thời gian để đóng từng tab một, tuy nhiên bạn có thể đóng tất cả chúng cùng một lúc. Bạn chỉ cần nhấn và giữ nút Done trong chế độ xem tab (vào chế độ này bằng cách nhấn icon nhỏ trông giống như hai hình vuông) và bạn sẽ thấy tùy chọn đóng tất cả các tab.

10. Mở tab đóng gần đây

Mở tab đóng gần đây

Nếu vô tình đóng một tab, bạn có thể mở lại nó. Trong chế độ xem tab, nhấn và giữ nút + để xuất hiện danh sách tab bạn đã đóng gần đây và mở lại tab đã đóng.

11. Tìm kiếm tab mở

Với nhiều tab đang mở, thật khó để tìm tab cụ thể, tuy nhiên với tính năng tìm kiếm tab tích hợp bạn có thể dễ dàng tìm thấy trang bạn đang đọc. Bạn chỉ cần cuộn lên trên cùng của chế độ xem tab (hoặc chạm vào đầu màn hình để cuộn lên trên) để thấy thanh tìm kiếm tab.

12. Đóng các tab được lọc

Đóng tab được lọc

Nếu muốn đóng một số tab và để một số tab khác mở, tính năng tìm kiếm có thể sử dụng như bộ lọc. Sau khi thực hiện tìm kiếm trong các tab mở, nhấn và giữ nút Cancel cạnh giao diện tìm kiếm và bạn sẽ thấy tùy chọn đóng các tab phù hợp với kết quả tìm kiếm.

13. Đóng tab trên các thiết bị khác

Nếu có nhiều thiết bị và sử dụng iCloud cùng với tính năng đồng bộ thông tin Safari, bạn có thể đóng các tab trên máy Mac hoặc iPad từ iPhone. Để làm điều này, mở chế độ xem tab, cuộn toàn bộ xuống phía dưới các tab đang mở và sau đó bạn sẽ thấy một giao diện liệt kê các tab đang mở trên các thiết bị khác.

14. Tính năng Handoff trang web

Nếu bạn đang tìm kiếm trang web trên iPhone và sau đó muốn mở nó trên máy Mac, tính năng Handoff sẽ giúp bạn thực hiện được điều này. Đây là tính năng có trên hầu hết các máy Mac và iPhone hiện đại. Trên máy Mac, bạn sẽ thấy một icon nhỏ Safari trên dock với icon iPhone nhỏ, chỉ cần click vào đó và những gì bạn đang thực hiện tìm kiếm trên iPhone sẽ được mở trên máy Mac. Bạn cũng có thể mở trang web từ thiết bị này sang thiết bị kia sử dụng giao diện tab đám mây được sử dụng để đóng các tab trên các thiết bị khác.

Thứ Năm, 25/07/2019 08:38
3,714 👨 23.343
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng