Mất thẻ ATM có bị mất tiền không, phải xử lý như thế nào?

Sử dụng thẻ ATM để giao dịch, rút tiền mặt đã không còn xa lạ với chúng ta hiện nay. Tuy nhiên, nếu chẳng may vì một nguyên nhân nào đó mà bạn bị mất thẻ ngân hàng thì phải làm thế nào và liệu mất thẻ ATM thì có bị mất tiền không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn gỡ rối tất cả những thắc mắc này để một khi bị mất thẻ ngân hàng bạn có thể xử lý nhanh và kịp thời nhằm tránh những ảnh hưởng không tốt đến quyền lợi của chính mình.

1. Mất thẻ ATM có bị mất tiền trong tài khoản không?

Đây là câu hỏi của đa số những người làm mất thẻ ngân hàng. Không ít người nghĩ rằng khi bị mất thẻ thì tiền trong tài khoản của mình cũng sẽ bị mất, trên thực tế trường hợp này rất hiếm xảy ra. Bởi lẽ, khi ai đó muốn rút tiền khỏi tài khoản từ thẻ ATM buộc người đó phải biết mật khẩu của bạn. Vì vậy, trừ khi bạn cho người đó biết, hoặc bạn đặt mật khẩu quá dễ đoán thì người đó có thể rút tiền của bạn.

Thêm nữa, khi mất hoặc rơi thẻ ATM thì người nhặt được thường là những không quen biết nên xác suất họ biết được mật khẩu tài khoản và rút tiền ra khỏi tài khoản của bạn là rất thấp.

Mất thẻ ATM có bị mất tiền trong tài khoản không?

2. Vậy phải làm gì khi bị mất thẻ ATM?

Điều đầu tiên khi phát hiện mất thẻ ATM hay bất kỳ loại thẻ nào khác của ngân hàng là phải ngay lập tức gọi điện đến tổng đài hỗ trợ của ngân hàng cấp chiếc thẻ đó và yêu cầu họ tạm thời khóa thẻ ATM của mình lại. Khi báo khóa tài khoản, dù ai nhặt được thẻ của bạn, thậm chí biết cả mật khẩu thì cũng đành bó tay, họ sẽ không thể tiến hành được các giao dịch như rút tiền hay chuyển tiền.

Trong trường hợp ngân hàng không hỗ trợ việc này qua điện thoại thì bạn hãy đến trực tiếp các chi nhánh gần nhất của ngân hàng đó để khai báo cũng như làm lại thẻ nếu cần thiết.

Vậy phải làm gì khi bị mất thẻ ATM?

3. Làm cách nào để rút tiền khi mất thẻ ATM?

Khi bị mất thẻ ATM, thẻ mới lại chưa kịp làm xong mà bạn đã muốn rút tiền thì vẫn có thể rút một cách bình thường bằng cách tới các phòng giao dịch hoặc chi nhánh ngân hàng đó để thực hiện việc rút tiền từ thẻ ATM. Bạn chỉ cần mang theo chứng minh thư và xác nhận đúng chữ ký mà bạn đã đăng ký là có thể rút tiền thành công.

Ngoài cách trên thì hiện nay một số ngân hàng còn cho phép người dùng rút tiền không cần thẻ, đơn cử như Techcombank. Phương án này khá hữu ích khi bạn chỉ cần sử dụng số điện thoại đăng ký làm thẻ để soạn tin nhắn xác nhận cũng như nhận mã rút tiền. Sau đó, bạn đến các cây ATM, nhập mã và rút tiền như bình thường.

Làm cách nào để rút tiền khi mất thẻ ATM?

Với những thông tin vừa rồi chắc chắn bạn đã không còn băn khoăn về câu hỏi mất thẻ ATM có bị mất tiền không. Đồng thời, một số việc cần làm khi mất thẻ ATM ở trên sẽ giúp bạn có hướng giải quyết tốt nhất để bảo quản thẻ ATM của mình.

Xem thêm:

Thứ Hai, 09/07/2018 09:45
47 👨 26.232
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ ngân hàng