Cách rút tiền không cần thẻ Techcombank tại cây ATM

Techcombank hiện đã triển khai ứng dụng ngân hàng mới Techcombank Mobile, đổi mới cũng như nâng cấp một vài tính năng so với F@st Mobile. Vì vậy nhiều người khi đổi sang ứng dụng Techcombank Mobile có phần chưa quen với các thao tác, chẳng hạn rút tiền tại cây ATM không dùng thẻ Techcombank. Về cơ bản thì các bước rút tiền không cần thẻ trên app Techcombank Mobile khá giống với app F@st Mobile trước đó. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn rút tiền không cần thẻ Techcombank tại cây ATM.

Hướng dẫn rút tiền bằng app Techcombank Mobile

Bước 1:

Trước hết bạn đăng nhập ứng dụng Techcombank Mobile và tại giao diện chính của ứng dụng, bạn nhấn vào tùy chọn Rút tiền không thẻ.

Rút tiền không thẻ ATM Techcombank

Bước 2:

Lúc này chuyển sang giao diện để nhập số tiền mà bạn muốn rút là bao nhiêu. Số tiền rút phải tối thiểu bằng 50.000đ, 5.000.000đ cho 1 lần giao dịch và tối đa được 30.000.000đ trong một ngày.

Nhập xong số tiền thì người dùng nhấn vào nút Tiếp bên dưới để thực hiện.

Nhập tiền cần rút tại Techcombank

Bước 3:

Lúc này ứng dụng sẽ cần bạn xác nhận rút tiền bằng mật khẩu hoặc qua phương thức bảo mật khác mà bạn đang sử dụng trên ứng dụng. Khi xác nhận thành công thì hệ thống sẽ tiến hành thực hiện giao dịch.

Xác nhận rút tiền tại Techcombank

Bước 4:

Lúc này trên giao diện ứng dụng sẽ hiển thị giao dịch đang chờ được xử lý. Trong quá trình chờ rút tiền qua ứng dụng Techcombank Mobile thì bạn có thể nhấn Hủy giao dịch nếu muốn.

Bước 5:

Nếu chắc chắn muốn dừng rút tiền thì bạn nhấn Hủy giao dịch lần nữa để hủy giao dịch rút tiền tại ATM. Nếu không hủy giao dịch thì quá trình chờ rút tiền tại ATM bằng ứng dụng Techcombank Mobile vẫn được thực hiện.

Bạn nhấn phím Accept hoặc Enter trên bàn phím ATM để bắt đầu thực hiện giao dịch rút tiền và nhận tiền tại cây ATM như bình thường.

Xác nhận hủy rút tiền tại Techcombank

Trên màn hình sẽ hiển thị mã giao dịch rút tiền để bạn nhập vào máy ATM từ giao diện ứng dụng Techcombank Mobile, rồi sau đó bạn thực hiện theo hướng dẫn hiển thị trên màn hình máy ATM để nhận tiền.

Các bước rút tiền Techcombank bằng F@st Mobile

Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng Techcombank trên điện thoại của bạn.

Bước 2: Chạy ứng dụng và đăng nhập tài khoản của bạn nếu đã có. Trong trường hợp bạn chưa có tài khoản thì có thể xem hướng dẫn đăng ký trong bài viết Hướng dẫn đăng ký Internet Banking Techcombank trực tuyến

Bước 3: Ra cây ATM Techcombank có hỗ trợ rút tiền không cần thẻ ATM.

Bước 4: Mở ứng dụng F@st Mobile trên điện thoại, đăng nhập tài khoản, bạn vuốt sang phải và bấm vào lệnh Rút tiền ở menu phía dưới.

Vào mục rút tiền trên ứng dụng

Bước 5: Bây giờ bạn chỉ cần nhập số tiền ở mục VND và nhấn vào Thực hiện. Lúc này ứng dụng sẽ hiện lại toàn bộ thông tin lần nữa để bạn kiểm tra thông tin đã nhập để chắc chắn bạn đã điền đúng thông tin, giờ bạn hãy nhấn vào mục Thực hiện để bắt đầu giao dịch rút tiền.

Bước 6: Bạn nhập mật khẩu mở khóa Smart OTP sau đó nhấn Xác nhận để điền mã OTP cho giao dịch.

Bước 7: Bạn sẽ nhận được Mã giao dịch và số tiền. Bạn cần lưu lại Mã giao dịch này và Số tiền để nhập đúng vào ATM Techcombank.

Như vậy bạn đã rút được tiền

Bước 8:Trên máy ATM, bạn bấm nút Enter. Chọn ngôn ngữ Tiếng Anh hoặc Tiếng Việt. Trong bài mình hướng dẫn Tiếng Việt.

Chọn ngôn ngữ

Bước 9: Bạn lấy mã giao dịch mà ở bước 7 trong bài viết trên mà chúng tôi hướng dẫn, sau đó nhập vào cây ATM và nhấn Enter (trên bàn phím) hoặc nhấn nút bên cạnh chữ Xác nhận trên màn hình/ hoặc nhấn Xác nhận với màn hình cảm ứng.

Nhập mã giao dịch

Bước 10: Nhập đúng số tiền bạn muốn rút và nhấn Enter một lần nữa.

Nhập số tiền muốn rút

Bước 11: Một mã OTP sẽ được chuyển về số điện thoại, bạn cần nhập mã OTP này sau đó bấm Confirm. Điểm độc đáo là giao diện nhập mã OTP này có nền đen, và chữ hiện cũng màu đen (chắc để người khác không thấy) nên lúc bạn nhập vào bạn cứ tưởng là bấm không ăn. Kinh nghiệm là bạn cứ gõ đúng từng chữ số OTP rồi bấm Confirm. Lỡ có sai thì làm lại từ đầu thôi.

Nhập mã xác thực lần nữa

Bước 12: Bước cuối cùng Techcombank hỏi bạn có in hóa đơn hay không. Bạn chọn tùy chọn in hay không rồi Enter. Vậy là xong, chờ tiền được đẩy ra thôi.

Rút tiền thành công

Chuyển tiền cho người khác rút tại cây ATM

Trong trường hợp bạn muốn chuyển tiền cho một người khác rút ở cây ATM, người nhận không có tài khoản Techcombank, không có thẻ ATM thì bạn sẽ thực hiện các bước 1, 2, 4, 5, 6, 7.

Người nhận tiền sẽ thực hiện bước 3, sau đó bạn gửi mã giao dịch cho người nhận, người nhận sẽ thao tác tiếp các bước 8, 9, 10 tại cây ATM, khi mã số OTP ở bước 11 chuyển về điện thoại của bạn, bạn gửi lại mã này cho người nhận tiền (qua điện thoại hay ứng dụng chat), để họ nhập vào màn hình ATM và rút tiền là xong.

Vài lưu ý:

  • Mã số chuyển tiền có hiệu lực trong vòng ba ngày.
  • Trong trường hợp máy ATM không có đủ tiền để rút hoặc mệnh giá tiền trong máy không cho phép rút đủ tiền thì bạn thực hiện lại giao dịch rút tiền tại ATM khác của Techcombank (mã số chuyển tiền không thay đổi).
  • Trong trường hợp bạn nhập sai quá 3 lần (mã số chuyển tiền, số tiền) thì số tiền chuyển sẽ bị phong tỏa và tự động hoàn lại tài khoản sau ba ngày làm việc.
  • Số tiền rút tối thiểu là 50.000VNĐ
  • Hạn mức tối đa có thể rút là 5.000.000VNĐ/lần và 30.000.000VNĐ/ngày.

Lợi ích chính của việc rút tiền ATM không cần thẻ

  • Không bị mất phí rút tiền
  • Có thể rút tiền mà không cần mang thẻ ATM, khi quên thẻ mà cần tiền gấp bạn vẫn có thể rút được để dùng mà không phải vay mượn hay tìm cách về lấy thẻ.
  • Người nhận tiền không cần có tài khoản ngân hàng vẫn có thể nhận được tiền từ người gửi, chỉ cần có mã giao dịch để nhập khi rút tiền tại ATM.
  • Trong lúc tình trạng bị ăn cắp thông tin tẻ ATM do các cây ATM bị gắn thiết bị theo dõi ngày càng phức tạp, việc rút tiền không cần thẻ ATM cũng sẽ an toàn hơn cho chủ thẻ vì không phải đút thẻ vào cây ATM, tránh bị lộ thông tin thẻ và lúc nào cũng lo ngay ngáy mất tiền.
Thứ Năm, 12/05/2022 21:09
4,326 👨 47.857
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ ngân hàng