Những điều cần biết khi khách hàng làm mất mật khẩu thẻ ATM

Ngày nay không ít trường hợp người dùng làm mất hoặc quên mật khẩu thẻ ATM nguyên nhân là do thẻ ngân hàng đó quá lâu không được sử dụng hoặc người này dùng quá nhiều thẻ dẫn đến tình trạng quên mật khẩu là chuyện dễ hiểu.

Trong trường hợp khách hàng quên mật khẩu thẻ ATM phải làm sao? Để giải đáp vấn đề này, hãy cùng Quản trị mạng đi tìm câu trả lời nhé.

Trong trường hợp quên mật khẩu thẻ ATM bạn cần nhanh chóng tới Ngân hàng chủ quản gần nhất. Khi đi nhớ cầm theo thẻ ATM và CMND bản gốc ra các phòng giao dịch các ngân hàng để làm thủ tục xin cấp lại mã PIN, với mỗi ngân hàng lại có những thủ tục và công đoạn khác nhau nên bạn cứ ra đấy sẽ được chỉ dẫn cụ thể. Sau khi hoàn thành thủ tục, Ngân hàng sẽ cấp cho bạn một mã PIN mới, bây giờ bạn chỉ cần ra cây ATM đổi lại mật khẩu nữa là bạn đã có thể sử dụng bình thường. Để tránh làm mất mật khẩu bạn nên lưu nó vào một file nào đó trên điện thoại hoặc sổ ghi nhớ là được.

Những điều cần biết khi khách hàng làm mất mật khẩu thẻ ATM

Một điều đáng lưu ý là khi làm thẻ ATM thì bạn nên đọc kỹ hợp đồng sử dụng cũng như kiểm tra thông tin trên thẻ đã chính xác với các thông tin khi bạn đăng ký chưa. Khi kích hoạt thẻ và chọn mật khẩu mới thì bạn không nên chọn các con số như ngày tháng năm sinh, số điện thoại… vì kẻ xấu rất dễ đánh cắp những thông tin này và rút tiền trong tài khoản ATM của bạn.

Hơn nữa, không nên đưa thẻ cho bất kỳ người nào, ngoại trừ những nhân viên Ngân hàng được chỉ định làm việc với bạn. Ngoài ra, để bảo mật thông tin, người dùng không nên để lộ mã PIN cho bất kỳ ai để. Hằng tháng chủ thẻ nên thay đổi mật khẩu thường xuyên để đảm bảo tài khoản của mình luôn an toàn…

Xem thêm:

Thứ Hai, 28/05/2018 17:02
51 👨 3.365
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ ngân hàng