Tại sao nên mua loa soundbar cho Tivi?

Loa soundbar hay còn được gọi là loa thanh có tác dụng giúp tái tạo, giả lập các dải âm thanh đa dạng phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau như: Xem phim, nghe nhạc... Bài viết này của Quantrimang.com sẽ giúp bạn có thêm thông tin về dòng sản phẩm này và lý do tại sao lại nên sử dụng chúng cho tivi nhà mình nhé!

Tại sao nên mua loa soundbar cho Tivi?

Loa soundbar là gì?

Một bộ loa soundbar (loa thanh) cơ bản thường bao gồm 1 loa dài dạng thanh và 1 loa sub (loa siêu trầm) đi kèm.

Bên trong loa soundbar sẽ được tích hợp từ 2 đến 3 loa nhỏ để phát ra những âm thanh chính của nội dung xem. Do không có loa vòm như dàn máy 5.1 nên loa soundbar thường được các hãng trang bị thêm công nghệ âm thanh nhằm tạo hiệu ứng âm thanh vòm ảo đa chiều, mang đến cho bạn cảm giác âm thanh phát ra từ nhiều hướng, mặc dù thực tế âm thanh phát ra chỉ 3 kênh.

Cách đây vài năm, các dòng loa soundbar rất ít mẫu mã và đắt tiền, nhưng hiện nay, khái niệm này đã hoàn toàn thay đổi. Hiện người tiêu dùng có đủ các lựa chọn thương hiệu từ JBL, Bose, Bowers & Wilkins, MartinLogan cho tới LG, Samsung, Sony trong mọi khoảng giá từ vài triệu cho tới hàng chục triệu đồng. Với sự đa dạng về thiết kế, mẫu mã, chúng giúp thỏa mãn các nhu cầu khác nhau về trang trí lẫn kết hợp cùng TV ở đủ kích cỡ.

>> Tìm hiểu: So sánh loa sub điện và sub hơi

Loa soundbar là gì?

Lý do tại sao nên sử dụng loa soundbar cho tivi?

Soundbar là một chiếc loa nhỏ gọn, đơn giản nhưng vô cùng có "võ". Với rất nhiều các tiện ích dưới đây, loa soundbar sẽ mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm âm thanh tuyệt vời trong chính ngôi nhà của mình.

1. Âm thanh chân thật, sống động hơn

Nâng cấp âm thanh từ Tivi luôn là nhu cầu thiết thực với mọi người, bởi chất lượng loa trong tivi ngày càng không được chú trọng bởi kích thước mỏng và đẹp hơn theo nhu cầu người sử dụng, điều này khiến bạn sẽ phải trang bị riêng cho mình một dàn âm thanh riêng.

Nói về dàn âm thanh, bạn sẽ nghĩ ngay đến dàn âm thanh truyền thống với 6 chiếc loa với từng chức năng riêng biệt (1 loa Center, 2 loa Front, 2 loa Surround, 1 loa siêu trầm) mới có thể mang đến cho bạn một chất lượng âm thanh hoàn hảo, nhưng lại chiếm quá nhiều không gian.

Âm thanh chân thật, sống động hơn

Tuy nhiên, hệ thống loa soundbar hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu tiết kiệm không gian của người dùng mà vẫn đảm bảo chất lượng âm thanh như dàn loa 5.1.

Với 6 chức năng riêng biệt đặt vào 1 chiếc loa nhỏ gọn đi kèm hàng loạt công nghệ âm thanh tiên tiến, hiện đại được tích hợp bên trong loa, giúp bạn có những phút giây tận hưởng âm thanh tuyệt vời, như mang một rạp hát chuyên nghiệp về nhà. Loa soundbar đúng là vua của các loại loa.

2. Thiết kế tối giản chi tiết, thích hợp để sử dụng với tivi

Tivi ngày càng được thiết kế mỏng tới mức tối đa, chính vì thế một dàn loa to lắp đặt bên cạnh sẽ là không phù hợp, làm mất đi nét tinh tế cũng như sang trọng của ngôi nhà. Sự xuất hiện của loa soundbar nhỏ gọn sẽ là lựa chọn hợp lý để kết hợp cùng với tivi tạo nên một không gian đẳng cấp, sang trọng và hoàn hảo.

Có thể thấy rằng hệ thống âm thanh 5.1 rất hiệu quả để thưởng thức âm vòm, nhưng chúng quá lớn với 6 chiếc loa đủ các kích cỡ và cần một không gian khá rộng. Nhưng với bộ loa soundbar chỉ có 1 loa thanh dài bằng tivi và thêm 1 loa sub nhỏ gọn cho phép bạn đặt ngay gần tivi.

Do đó, phần lớn những ai có nhu cầu giải trí trên tivi sẽ cho rằng soundbar là hợp lý nhất. Bạn thậm chí có thể treo lên tường hoặc để lên mặt kệ để tivi.

3. Sử dụng công nghệ không dây hiện đại

Loa soundbar sử dụng công nghệ không dây hiện đại, với các cổng kết nối USB, HDMI và bộ nhớ ngoài mang tới sự thuận tiện và đơn giản trong quá trình sử dụng và kết nối với tivi.

Một điểm cộng nữa cho soundbar chính là kết nối wifi và bluetooth, cho phép chia sẻ nội dung âm nhạc qua thiết bị di động, dễ dàng giải trí mọi lúc mọi nơi.

Top loa soundbar đáng mua nhất hiện nay

1. Bộ loa SoundMax SB-217/2.1 - Giá tham khảo: 2.050.000vnđ

Bộ loa nghe nhạc SoundMax SB-217/2.1 được thiết kế tinh tế, sang trọng khi có sự kết hợp giữa truyền thống và sáng tạo nhằm đáp ứng cho nhu cầu giải trí hiện đại ngày nay.

Thay vì 2 loa vệ tinh như ngày trước thì giờ đây Soundmax đã gom lại thành một loa dạng thanh với chiều dài 900mm hết sức thanh tao, gọn nhẹ chỉ với 2,6kg. Loa siêu trầm cũng không kém cạnh khi chất lượng âm nốt trầm bổng hứa hẹn sẽ không làm thất vọng với bất kỳ lĩnh vực giải trí nào.

Đặc biệt với những tính năng thông minh như hỗ trợ phát nhạc không dây qua hệ thống công nghệ Bluetooth thế hệ mới cho phép bạn kết nối với smartphone một cách đơn giản. Ngoài ra, loa vệ tinh Soundbar này còn có thể phát nhạc bằng cổng USB và thẻ nhớ Micro SD, chưa hết bộ loa SoundMax SB-217 còn được trang bị điều khiển từ xa (Remote) hỗ trợ khá nhiều chức năng.

Thông số kỹ thuật:

  • Bảo hành: 12 tháng
  • Nguồn điện áp: 220V/50Hz
  • Tần số: 20Hz - 20KHz
  • Công suất: 90W (RMS)
  • Số lượng loa: 2 loa

2. Loa Soundbar Sony Hifi HT-CT290BM/WM SP1 - Giá tham khảo: 4.850.000vnđ

Sony Hifi HT-CT290BM/WM lý tưởng để nghe nhạc và xem phim. Loa Soundbar Sony Hifi HT-CT290BM/WM SP1 có tổng công suất 300W mạnh mẽ, loa soundbar thanh mảnh và loa subwoofer với âm bass mạnh mẽ sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm âm thanh như tại rạp chiếu phim.

Dàn loa Soundbar Sony Hifi HT-CT290BM/WM ứng dụng công nghệ âm thanh vòm giả lập S-Force PRO Front Surround mang đến cho bạn cảm giác như được sống cùng các bộ phim yêu thích bằng cách mô phỏng âm thanh vòm theo phong cách rạp chiếu phim.

Loa Soundbar Sony Hifi HT-CT290BM/WM SP1

Loa bluetooth Sony HT-CT290 có hai màu để lựa chọn: trắng và đen. Ngoài chức năng kết nối không dây, loa còn hỗ trợ kết nối USB, HDMI, Optical nên dễ dàng kết nối với tivi và nhiều nguồn phát nhạc khác.

Thông số kỹ thuật:

  • Bảo hành: 12 tháng
  • Thương hiệu: Nhật Bản
  • Sản xuất tại: Trung Quốc
  • Công suất loa: 300W

3. Loa Soundbar Bluetooth Thonet & Vander Dunn - Giá tham khảo: 2.400.000vnđ

Loa Soundbar Thonet & Vander Dunn có thiết kế tinh tế, hiện đại, thanh lịch, thùng loa làm từ chất liệu gỗ HDAA cứng cáp và dày, chống rung và chống rò rỉ âm thanh tốt. Thùng loa Bass Reflex có trang bị lỗ thông hơi để tăng cường tiếng bass, cho âm thanh bass sâu và manh mẽ hơn, mang đến âm thanh sống động, chân thực, tăng sự hài lòng khi trải nghiệm của người dùng.

Loa hoạt động với công suất 100W mạnh mẽ, thể hiện ra được các tông nhạc khác nhau một cách sống động. Thonet & Vander Dunn sở hữu bảng điều khiển hiện đại, cho phép người dùng tùy chỉnh âm thanh dễ dàng theo ý thích.

Loa Soundbar Bluetooth Thonet & Vander Dunn

Loa bluetooth Thonet & Vander Dunn có thể kết nối bluetooth với các thiết bị như điện thoại, máy tính bảng và kết nối qua cổng 3.5mm với các thiết bị laptop, tivi, máy tính,… giúp bạn đa dạng hóa các hoạt động giải trí với chất lượng âm thanh tuyêt vời.

Thông số kỹ thuật:

  • Bảo hành: 12 tháng
  • Thương hiệu: Đức
  • Sản xuất tại: Trung Quốc
  • Công suất loa: 100W

Những lý do trên đã đủ để thuyết phục bạn rồi chứ? Nếu có nhu cầu sắm loa soundbar cho tivi của gia đình, hãy liên hệ ngay với META.vn chúng tôi để được tư vấn và phục vụ tốt nhất nhé!

Mua sắm trực tuyến
Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

>> Xem thêm:

Thứ Ba, 06/10/2020 10:53
51 👨 10.751
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe