4 điều cần lưu ý khi chia sẻ console

Nếu bạn quyết định mang về nhà một game console, dù là cho cả gia đình hay bạn và một người bạn, thì cách chia sẻ phần cứng nên là ưu tiên hàng đầu. Sau đây là những điều bạn nên ghi nhớ!

1. Mỗi người đều thích một thứ khác nhau

Thể loại bạn thích hiếm khi trùng với sở thích của người khác. Mỗi thể loại game hoàn toàn khác nhau và nó ảnh hưởng rất nhiều đến loại game bạn chơi trên console. Bạn cũng có thể sẽ gặp trường hợp tương tự. Điều đó không có nghĩa là bạn không bao giờ mua game cho riêng mình, nhưng hãy tự hỏi liệu những người khác trong nhà có thích những gì bạn mua không.

Trên thực tế, game hợp tác là một cách tuyệt vời để tránh bất đồng, đặc biệt là khi có trẻ em. Và cũng lưu ý đừng quên mua thêm một hoặc hai tay cầm chơi game.

2. Nó phải dễ tiếp cận với tất cả

Giả sử bạn và một người bạn chia nhau chi phí mua một game console và trong khi thảo luận về việc đặt nó ở đâu, họ đề xuất để game console trong phòng của họ. "Bạn có thể sử dụng nó bất cứ lúc nào bạn muốn", họ có thể nói như vậy.

Và chắc chắn, người bạn của bạn có thể đồng ý, nhưng nếu họ cần sự riêng tư thì sao? Nếu bạn của bạn có thói quen khóa cửa thì sao? Nếu họ đang ngủ thì sao? Rất nhiều tình huống có thể xảy ra.

Giải pháp dễ dàng hơn là để game console ở nơi mà mọi người đều có thể tiếp cận. Trong phòng khách là một cách tuyệt vời để giải quyết vấn đề. Nếu bạn có thể chọn một chiếc TV thứ hai nhỏ hơn, thì mọi thứ thậm chí còn tốt hơn. Ít nhất thì bạn cũng giải quyết được vấn đề khi một người muốn xem phim chẳng hạn.

3. Bạn có thể chia sẻ game kỹ thuật số và game vật lý

Video game có hai dạng: Vật lý và kỹ thuật số. Bạn có thể thoải mái chia sẻ game vật lý thường xuyên tùy thích, điều này rất hữu ích nếu bạn muốn đổi game cũ lấy game mới.

Game kỹ thuật số bị hạn chế hơn một chút, nhưng vẫn có thể chia sẻ với các profile khác trên game console của bạn. Trên Xbox Series X|S, hãy sử dụng Gameshare để chia sẻ tựa game. Trên PS5, bạn sẽ phải bật Share Play.

Đối với Nintendo Switch, game kỹ thuật số được chia sẻ trên nhiều profile theo mặc định. Chọn game từ console, chọn profile và bạn đã sẵn sàng. Nếu đang chơi trực tuyến, bạn cũng có thể chia sẻ tư cách thành viên Nintendo Switch Online Family của mình.

4. Sử dụng các tính năng bảo mật tài khoản

Mặc dù các tính năng bảo mật tài khoản được sử dụng tốt nhất khi bạn chia sẻ game console với bạn bè, nhưng bạn nên sử dụng chúng ngay cả khi chỉ có gia đình bạn. Trong trường hợp trước, cho dù bạn có tin tưởng bạn mình hay không, thì việc truy cập không giới hạn vào tài khoản của bạn là điều tối kỵ.

Mọi game console thế hệ hiện tại đều cung cấp một số loại hình thức bảo vệ tài khoản, chẳng hạn như mật khẩu trước khi thanh toán, mật khẩu để đăng nhập hoặc thậm chí là xác minh 2 bước.

Ngoài ra, nếu bạn chia sẻ game console với một người bạn và họ rời đi, họ sẽ có thể chuyển profile của mình mà không gặp vấn đề gì. Nếu bạn là người bạn trong tình huống đó, hãy nhớ rằng bạn sẽ không thể chuyển bất kỳ game kỹ thuật số nào sang tài khoản khác nếu, chẳng hạn, bạn chia sẻ profile với ai đó (dù sao thì bạn thực sự không nên làm vậy).

Với tất cả những điều đã nói, việc chia sẻ game console không nhất thiết phải là điểm gây bất hòa. Thông thường, bạn có thể giải quyết tình hình bằng cách gợi ý chơi game nhiều người chơi hoặc đặt hẹn giờ.

Thứ Tư, 23/10/2024 17:31
31 👨 45
0 Bình luận
Sắp xếp theo