4 nhược điểm khi sử dụng console cầm tay

Console cầm tay luôn giữ được vị trí của mình trên thị trường và có rất nhiều lựa chọn mới mạnh mẽ, như Steam Deck, cùng với những sản phẩm cũ được ưa chuộng như Switch hoặc PSP. Tuy nhiên, vẫn có một số nhược điểm.

1. Tìm đúng thời điểm

Vấn đề lớn nhất gặp phải với console cầm tay là tìm đúng thời điểm để chơi chúng. Với người trẻ tuổi, họ luôn có cơ hội - khi hàng ngày đến trường, khoảng thời gian ngắn trước bữa tối hoặc một hoặc hai giờ trên giường trước khi tắt đèn. Nhưng, ngày nay, những cơ hội vàng để chơi video game thường là cơ hội vàng để làm những việc khác quan trọng hơn.

Trong những dịp hiếm hoi có thời gian chơi game, mọi người có nhiều khả năng bật TV và chơi trên màn hình lớn hơn là với tới console cầm tay.

2. Kích thước nhỏ gọn ảnh hưởng đến sự thoải mái

Một nhược điểm quan trọng không kém là kích thước, không chỉ về màn hình - tay cầm nhỏ gọn cũng là một vấn đề đối với nhiều người. Cho dù được kết nối cố định hay có thể tháo rời, các nút bấm và cần điều khiển nhỏ đều không thoải mái khi sử dụng và có thể gây mỏi tay nghiêm trọng sau khi chơi một lúc.

Thiết bị cầm tay không chỉ gây mỏi tay mà còn có thể gây mỏi toàn thân! Kích thước màn hình nhỏ và bản chất nhỏ gọn của thiết bị cầm tay dường như yêu cầu người dùng phải có tư thế hơi khom lưng, đầu cúi xuống và khuỷu tay co vào.

Ngồi như vậy trong thời gian dài sẽ không thoải mái và có thể gây ra các vấn đề về cổ, vai và lưng. Một lần nữa, thật khó để hiểu tại sao điều này lại hấp dẫn khi bạn có thể ngồi thoải mái trên ghế sofa, sử dụng tay cầm kích thước đầy đủ và chơi game trên TV phòng khách.

3. Khả năng hạn chế

Điểm chung của hầu hết các console cầm tay tốt nhất là chúng chỉ chuyên dùng cho một chức năng: Chơi game. Chúng thường không thực hiện được các tác vụ khác. Ví dụ, nhiều máy bao gồm trình duyệt Internet, trình phát media và hỗ trợ ứng dụng hoặc email. Tuy nhiên, giao diện cho các tính năng này thường cồng kềnh và chậm. Bạn có thể dễ dàng rút điện thoại thông minh ra để hoàn thành bất kỳ tác vụ trực tuyến nào thay vì phải xử lý màn hình menu chậm và bàn phím khó sử dụng trên thiết bị cầm tay.

Hơn nữa, nếu bạn quyết định nghe YouTube hoặc phát media trên thiết bị cầm tay, bạn có thể nhận thấy rằng chất lượng âm thanh có thể không đạt chuẩn. Vì các thiết bị này được thiết kế để có thể di động nhất có thể nên thường không có nhiều chỗ cho loa chất lượng cao. Thay vào đó, nhạc có xu hướng nghe nhỏ, thiếu rõ ràng và âm lượng không đủ.

Bạn cũng có thể cài đặt Windows trên Steam Deck, nhưng có khả năng nó sẽ không thể so sánh với trải nghiệm trên máy tính xách tay hoặc PC.

4. Tuổi thọ pin

MSI Claw và ASUS ROG Ally 
MSI Claw và ASUS ROG Ally

Cuối cùng, chúng ta đến với tuổi thọ pin. Trong nỗ lực giữ cho thiết bị cầm tay nhẹ và nhỏ nhất có thể, thời gian sử dụng dự kiến ​​giữa các lần sạc có thể là một vấn đề. Ví dụ, Nintendo Switch có thể chỉ kéo dài trong 2,5 giờ khi thực hiện các tác vụ chuyên sâu và ngay cả Steam Deck mới nhất cũng hết pin sau khoảng 3 giờ chơi game nặng.

Khi pin cạn, đã đến lúc sạc lại hoặc tiếp tục sử dụng thiết bị trong khi cắm điện, điều này lại đặt ra câu hỏi, tại sao không sử dụng console thông thường?

Tuy nhiên, nói rằng thiết bị cầm tay là không cần thiết thì hơi quá, và chúng thực sự đáp ứng được một nhu cầu cụ thể trên thị trường, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ hơn. Nếu bạn quan tâm nhiều hơn đến trải nghiệm thoải mái, thì có lẽ đã đến lúc quên thiết bị cầm tay và chuyển sang tay cầm tiêu chuẩn và TV màn hình lớn.

Thứ Hai, 16/09/2024 11:18
4,33 👨 456
0 Bình luận
Sắp xếp theo