Tại sao nhiều người thích PC chơi game hơn console?

Trong một thời gian ngắn, nhiều người từng tin rằng chơi game trên console tốt hơn chơi game trên PC. Tuy nhiên, sau khi họ quay lại thế giới chuột và bàn phím, console đã bị vứt xó. Đây là lý do tại sao mọi người thích chơi game trên PC hơn trên console.

1. Mod mang đến nội dung mới và những điều chỉnh hữu ích cho game

Game thủ console luôn ghen tị với các bản mod mà game thủ PC có thể sử dụng. Mod mang lại rất nhiều lợi ích cho game. Đối với một số người, nó thêm một luồng gió mới cho game mà họ đã chơi nhiều lần trước đó. Đối với những người khác, nó giúp vá mọi lỗi và sự cố đồ họa, một lợi ích mà game trên console không thể đạt được. Thậm chí, một bản mod có thể biến game từ trải nghiệm không thể chơi thành thứ mà họ có thể thưởng thức.

2. Khả năng tương thích ngược dễ đạt được hơn nhiều trên PC

Nhiều người cũng thích sử dụng PC để chơi lại các game kinh điển cũ hơn là chơi game trên console. Phải thừa nhận rằng, Xbox có một số khả năng tương thích ngược tuyệt vời. Nhưng nếu muốn, chẳng hạn, chơi một game PS1 hoặc Game Boy Advance kinh điển, bạn sẽ cần một console từ khoảng thời gian đó để chơi.

Mặt khác, PC có điều kiện tốt hơn nhiều. Chắc chắn, bạn không thể lấy một ổ đĩa được thiết kế để chạy trên Windows 95 và gắn vào PC chạy Windows 11, nhưng có rất nhiều giải pháp thay thế mà bạn có thể thực hiện để chạy nó. Ví dụ, nếu xem hướng dẫn của Quantrimang.com về cách sử dụng DOSBox để chơi các game PC cổ điển trên bất kỳ thiết bị nào, bạn sẽ biết cách chơi các game thực sự cũ trên PC bằng phương tiện vật lý.

Nhưng đây mới là điều thú vị thực sự; nếu bạn có các game trên console CD cũ nhưng console bạn từng chơi đã hỏng, bạn có thể chạy chúng trên PC thay thế! Rất nhiều trình giả lập cho phép đọc game trong ổ đĩa CD, vì vậy bạn có thể đưa game cũ vào và khởi động game đó thông qua PC bằng cách sử dụng trình giả lập.

3. Có rất nhiều game miễn phí và giá rẻ trên PC

Bạn muốn chơi game với giá rẻ hơn? Tin tốt là có rất nhiều cách để chơi game giá rẻ hoặc thậm chí miễn phí.

Đối với các game miễn phí, bạn sẽ muốn xem hướng dẫn về cách tìm các game miễn phí hay trên Steam. Các phương pháp đề cập ở đó cho phép bạn nhanh chóng và dễ dàng chọn ra các game được đánh giá cao mà không cần trả phí, đây là cách tuyệt vời để chơi game khi bạn không muốn tốn kém. Nếu bạn không ngại chi tiền, game thủ PC có thể tìm thấy game với giá rất rẻ nếu biết tìm ở đâu.

4. Các game độc quyền trên console hiện tại không thu hút được sự chú ý

Quay lại thời PS4 và Switch, có rất nhiều game độc quyền trên console hay khiến người dùng gắn bó với nền tảng này. Nintendo Switch có những game tuyệt vời như Super Mario Odyssey, The Legend of Zelda: Breath of the Wild và Super Smash Bros Ultimate, trong khi PS4 có Bloodborne, Monster Hunter World và loạt game Kingdom Hearts.

Tuy nhiên, hiện nay, mọi người không thực sự hào hứng với các game độc quyền trên console. Chắc chắn rằng The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom rất tuyệt, nhưng Breath of the Wild cũng mang lại cảm giác thỏa mãn với Zelda thế giới mở. Bloodborne thật tuyệt vời, nhưng vì đã chơi hết rồi, nên nhiều người không muốn giữ lại PS4 để chơi nữa. Và những game như Monster Hunter World và Kingdom Hearts hiện đã có mặt trên PC.

5. Có thể chọn tay cầm ưa thích

Tay cầm được nhiều người yêu thích là tay cầm Xbox Series X. Nhiều người ước mình có thể sử dụng tay cầm ưa thích cho tất cả các game trên console. Nhưng tất nhiên là không thể.

Nhưng trên PC thì lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Bạn có thể sử dụng bất kỳ tay cầm nào mình thích trên đó, đặc biệt là với công cụ Controller Configurator mạnh mẽ của Steam. Quantrimang.com có hướng dẫn về cách sử dụng tay cầm console trên Steam, vì vậy hãy xem qua nếu bạn muốn sử dụng chúng.

Thứ Năm, 29/08/2024 14:53
31 👨 247
0 Bình luận
Sắp xếp theo