6 lựa chọn thay thế Adobe Creative Cloud hàng đầu không nên bỏ lỡ

Adobe Creative Cloud được Adobe Inc. phát hành vào tháng 10 năm 2011. Đây là một bộ ứng dụng và dịch vụ cho phép người dùng truy cập bộ sưu tập phần mềm được sử dụng để thiết kế đồ họa, chỉnh sửa video, chụp ảnh cũng như các dịch vụ đám mây. Hơn nữa, nó có sẵn cho cả Windows, macOS, iOS và Android.

Adobe Creative Cloud không miễn phí. Bạn cần phải trả 59,99 USD/tháng để có được gói tất cả ứng dụng. Nếu đăng ký gói này trong 1 năm, bạn phải trả 659,88 USD. Adobe Creative Cloud có đáng tiền không?  Nói chung, Adobe Creative Cloud phù hợp hơn với các chuyên gia, điều đó có nghĩa là nó đòi hỏi quá trình học tập và không thân thiện với người mới bắt đầu.

Vậy có lựa chọn thay thế nào tốt cho Adobe Creative Cloud không? Giải pháp thay thế Adobe Creative Cloud tốt nhất là gì? Sau đây là 6 lựa chọn thay thế Adobe Creative Cloud tốt nhất hiện nay. Bây giờ, cùng khám phá từng tùy chọn một nhé!

1. Affinity Designer

  • Tốt nhất cho: Thiết kế đồ họa
  • Nền tảng: Windows, macOS, iPad

Affinity Designer, một trong những lựa chọn thay thế tốt nhất cho Adobe Creative Cloud, là phần mềm đồ họa vector cho phép tạo hình minh họa, icon, logo và đồ họa vector khác. Ngoài ra, nó tương thích với hầu hết các định dạng file đồ họa phổ biến như AI, SVG, PSD, PDF cũng như EPS. Affinity Designer là một phần của Affinity Trinity cùng với Affinity Photo và Affinity Publisher.

2. Figma

  • Tốt nhất cho: Thiết kế UI/UX
  • Nền tảng: Windows, macOS, Android, iOS

Figma là một ứng dụng chủ yếu được sử dụng để thiết kế giao diện người dùng và trải nghiệm người dùng với các trình soạn thảo đồ họa vector và công cụ tạo mẫu khác nhau. Hơn nữa, nó cho phép bạn làm việc với đồng nghiệp của mình trong thời gian thực và sử dụng các công cụ giúp hiển thị từng nhóm trong suốt quá trình để duy trì hiệu quả của quy trình làm việc.

3. MiniTool MovieMaker

  • Tốt nhất cho: Chỉnh sửa video
  • Nền tảng: Windows

MiniTool MovieMaker là trình chỉnh sửa và tạo video miễn phí, dễ sử dụng với nhiều tính năng chỉnh sửa hữu ích và các template video được tạo sẵn. Bạn có thể sử dụng nó để chỉnh sửa video, hình ảnh và âm thanh. Ví dụ, bạn có thể chỉnh sửa màu sắc, làm mờ nhạc, thêm sticker, áp dụng bộ lọc, thêm nhạc, v.v...

Hơn nữa, MiniTool MovieMaker còn cung cấp cho bạn nhiều tài nguyên và nhạc miễn phí bản quyền. Có rất nhiều tính năng đang chờ bạn khám phá. Nhìn chung, đây là một giải pháp thay thế tốt cho Adobe Creative Cloud để chỉnh sửa video.

4. DaVinci Resolve

  • Tốt nhất cho: Chỉnh sửa video
  • Nền tảng: macOS, Windows, Linux, iPad

DaVinci Resolve là ứng dụng chỉnh sửa video hậu kỳ chuyên nghiệp được phát triển bởi Blackmagic Design. Nó cho phép bạn thực hiện phân loại màu, chỉnh màu, chỉnh sửa âm thanh, áp dụng hiệu ứng hình ảnh và thực hiện các phiên bản khác.

5. Canva

  • Tốt nhất cho: Thiết kế đồ họa và nội dung mạng xã hội
  • Nền tảng: Windows, macOS, iOS, Android

Canva là một công cụ thiết kế hữu ích có thể tạo các bài đăng trên mạng xã hội, bài thuyết trình, video, logo, v.v... Nó có thể chỉnh sửa ảnh, tạo video và tạo nội dung mạng xã hội cho Instagram, TikTok, Facebook, v.v... Hơn nữa, Canva có một thư viện kho khổng lồ có nhiều nội dung như hình ảnh, video, bản âm thanh & nhạc, các yếu tố thiết kế đồ họa, v.v...

6. GIMP

  • Tốt nhất cho: Chỉnh sửa hình ảnh
  • Nền tảng: Windows, macOS, Linux

GIMP (GNU Image Manipulation Program) là trình chỉnh sửa hình ảnh mã nguồn mở và miễn phí, có thể thực hiện thao tác hình ảnh, bố cục hình ảnh, tạo hình ảnh và chuyển mã giữa các định dạng file hình ảnh khác nhau.

Các lựa chọn thay thế tốt khác cho Adobe Creative Cloud

Ngoài các ứng dụng trên, những ứng dụng sau mang đến nhiều lựa chọn hơn cho bạn.

Adobe Creative Cloud là một ứng dụng tốt. Bạn có thể chọn sử dụng nó hoặc tìm các lựa chọn thay thế Adobe Creative Cloud để dùng nếu không muốn sử dụng bộ phần mềm Adobe.

Thứ Sáu, 26/07/2024 07:22
51 👨 42
0 Bình luận
Sắp xếp theo