CorelDRAW Graphics Suite khác biệt như thế nào so với Adobe Creative Cloud?

Adobe từ lâu đã trở thành vua trong thế giới thiết kế sáng tạo, vậy liệu Corel có chỗ đứng trong đám đông không? Khi mọi người nghe đến Corel, họ thường chỉ nghĩ đến CorelDRAW, nhưng khi tải xuống CorelDRAW Graphics Suite, bạn sẽ thấy nó còn cung cấp nhiều thứ hơn thế.

Điều này đưa CorelDRAW Graphics Suite tới gần hơn với Adobe Creative Cloud mà mọi người đều biết đến và yêu thích. Bài viết sau đây sẽ tiến hành so sánh 2 bộ công cụ này để chỉ rõ sự khác biệt giữa chúng.

Gói phần mềm

Các ứng dụng đã cài đặt trên Apple Mac bao gồm những ứng dụng Adobe và bộ CorelDRAW
Các ứng dụng đã cài đặt trên Apple Mac bao gồm những ứng dụng Adobe và bộ CorelDRAW

Điểm giống và khác nhau giữa các gói phần mềm do Corel và Adobe cung cấp là gì?

Corel

Gói phần mềm CorelDRAW Graphics Suite bao gồm ba chương trình: CorelDRAW, Corel PHOTO-PAINT và Corel Font Manager. Tất cả 3 chương trình này được cài đặt cục bộ cùng nhau trên máy của bạn.

Adobe

Adobe Creative Cloud là một gói phần mềm dựa trên đám mây. Có nhiều tùy chọn cho các phần mềm khác nhau, nhưng gói All Apps bao gồm tối thiểu 20 chương trình, bao gồm Photoshop, InDesign, Illustrator, Premiere Pro và After Effects.

Sau khi Creative Cloud được cài đặt trên hệ thống cục bộ của bạn, chính đám mây sẽ lưu trữ các ứng dụng cho đến khi bạn cần sử dụng một ứng dụng cụ thể. Bạn chỉ cần cài đặt ứng dụng đang sử dụng và phần còn lại của chúng có thể ở trên đám mây. Nếu bạn gỡ cài đặt bất kỳ ứng dụng nào, dữ liệu và mọi dự án đã lưu sẽ vẫn ở trên đám mây miễn là bạn vẫn duy trì đăng ký.

Đối tượng người dùng và những công cụ được bao gồm

Tùy chọn Replace Colors trong CorelDRAW
Tùy chọn Replace Colors trong CorelDRAW

Corel cung cấp một gói chương trình nhỏ hơn nhiều, điều đó có nghĩa là nó cung cấp ít công cụ hơn Adobe không? Những chương trình này phù hợp với ai và có những công cụ sáng tạo nào?

Corel

Chương trình CorelDRAW cho phép bạn làm việc với đồ họa vector cũng như bitmap. Trọng tâm của nó là vẽ vector và minh họa, vì vậy nó là một công cụ tuyệt vời cho người vẽ minh họa và nhà thiết kế đồ họa. Mặc dù bạn có thể làm việc với hình ảnh raster trong CorelDRAW, nhưng tốt hơn hết bạn nên sử dụng Corel PHOTO-PAINT cho việc này.

CorelDRAW cung cấp thiết kế bố cục trang để tạo tài liệu in. Bạn cũng có thể tạo mockup, logo, ​​đồ họa thông tin, banner và hầu hết các kiểu thiết kế tĩnh.

CorelDRAW Graphics Suite không cung cấp bất kỳ loại video hoặc phần mềm hoạt ảnh nào. Nó giới hạn cho các nghệ sĩ kỹ thuật số, nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế đồ họa, nhà thiết kế văn phòng phẩm hoặc những người làm việc với thiết kế in ấn.

Adobe

Adobe Creative Cloud thường được coi là tiêu chuẩn ngành cho các nhà thiết kế. Từ gói All Apps, bạn có thể thiết kế ở tất cả các phương tiện, chẳng hạn như minh họa, vẽ kỹ thuật số, thao tác ảnh, thiết kế video, hoạt ảnh, thiết kế UX/UI và thiết kế để in.

Bạn có thể dễ dàng làm việc đa nền tảng với các chương trình Adobe khác nhau để hưởng lợi từ bộ công cụ đầy đủ được cung cấp.

Chi phí

Chi phí là một yếu tố quan trọng trong quyết định đầu tư. Chi tiêu nhiều hơn cho một trong hai gói này có đáng không? Bạn trả tiền cho cái gì, và có thể nhận được những giao dịch với mức giá tốt hơn không?

Corel

Bộ đồ họa CorelDRAW có đăng ký $39/tháng hoặc $269/năm. Với những gói đăng ký này, bạn luôn nhận được các bản cập nhật mới nhất cho phần mềm của mình. Corel cũng thỉnh thoảng có chương trình sale để người dùng có thể đăng ký với giá rẻ hơn.

Thay vì chi phí đăng ký liên tục, bạn cũng có thể mua CorelDRAW 2021 dưới dạng mua một lần với giá $549. Lựa chọn này có nhiều tính năng giống như gói đăng ký. Và nhược điểm rõ ràng là bạn sẽ không nhận được bất kỳ bản cập nhật phần mềm nào khi chọn phương án này.

Bạn có thể dùng thử miễn phí 15 ngày cả CorelDRAW Graphics Suite và phiên bản CorelDRAW 2021.

Adobe

Chi phí của Adobe phức tạp hơn một chút vì nó cung cấp rất nhiều gói đăng ký cho các nhu cầu sáng tạo khác nhau. Đã qua rồi cái thời bạn có thể mua một lần sản phẩm Adobe; giờ đây, tất cả chúng chỉ khả dụng như một phần của gói đăng ký qua đám mây.

Gói Creative Cloud All Apps là gói mở rộng nhất mà Adobe cung cấp. Gói này cung cấp hơn 20 chương trình, với chi phí $60,94/tháng. Bạn có thể nhận được ưu đãi rẻ hơn với gói dành cho sinh viên hoặc đợt giảm giá Black Friday.

Nếu bạn chỉ định sử dụng một số sản phẩm nhất định của Adobe, thì Adobe cũng cung cấp các gói nhỏ hơn. Có Photography Plan chỉ bao gồm Lightroom và Photoshop với giá $11,49/tháng. Và bạn có thể đăng ký duy nhất một chương trình với giá khoảng $20/tháng.

Các gói của Adobe được tính phí hàng tháng, nhưng bạn phải đăng ký theo năm. Bạn sẽ phải trả phí hủy đăng ký trước khi thời hạn 12 tháng kết thúc. Bạn có thể dùng thử miễn phí 30 ngày đối với bất kỳ chương trình riêng lẻ nào của Adobe để thử nghiệm xem bạn có thích chương trình nào đó không.

Nền tảng có sẵn

Ứng dụng iPad Creativity có các ứng dụng Adobe
Ứng dụng iPad Creativity có các ứng dụng Adobe

Các gói phần mềm này có sẵn cho nhiều hệ thống máy tính không? Bạn có thể truy cập chúng khi đang di chuyển từ điện thoại hoặc máy tính bảng của mình không?

Corel

CorelDRAW Graphics Suite có sẵn trên Mac hoặc Windows. Phiên bản mua một lần chỉ có sẵn cho Windows.

Ngoài ra còn có CorelDRAW.app là phiên bản trình duyệt mà bạn có thể truy cập từ mọi nơi, nếu bạn đã đăng ký Graphics Suite. Tên này gây nhầm lẫn, vì nó không phải là một ứng dụng, nhưng nó có thể được mở từ trình duyệt trên điện thoại hoặc máy tính bảng và sử dụng khi đang di chuyển.

Adobe

Phần mềm Adobe có sẵn cho hệ thống Mac và Windows. Người đăng ký có thể cài đặt đám mây trên tối đa hai máy tính cùng một lúc.

Bạn cũng có thể tải xuống các phiên bản ứng dụng của hầu hết mọi chương trình Adobe để sử dụng từ máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh, chẳng hạn như Adobe Photoshop Express, mặc dù một số chương trình sẽ phải trả thêm phí.

Nếu là người đăng ký Creative Cloud, bạn có thể tải ứng dụng Adobe Creative Cloud Express miễn phí.

Thư viện tài nguyên và những tính năng bổ sung

Thư viện tài nguyên có thể là một cứu cánh cho một nhà thiết kế bận rộn. Hai bộ công cụ này cung cấp những gì liên quan đến tài nguyên, nội dung media và các tính năng bổ sung?

Corel

Người đăng ký Graphics Suite có quyền truy cập vào tích hợp Google Font thông qua Corel Font Manager. Điều này cung cấp hơn 1000 họ phông chữ của Google cho người dùng. Người đăng ký cũng có quyền truy cập vào các template thiết kế miễn phí để giúp thiết kế sáng tạo.

Trên hết, Corel cung cấp tài liệu học tập dưới dạng hướng dẫn và thủ thuật trong phần mềm. Corel đánh giá cao phản hồi của người dùng và cho phép người dùng hệ thống bỏ phiếu để triển khai các tính năng mới.

Adobe

Adobe cung cấp chức năng quản lý phông chữ của riêng mình, Adobe Fonts. Người dùng có quyền truy cập vào Adobe Stock bao gồm hình ảnh, video và file âm thanh. Mặc dù chúng không phải lúc nào cũng miễn phí, nhưng thật tuyệt khi có các tùy chọn đặc biệt cho nội dung để tránh việc sử dụng quá nhiều nội dung miễn phí.

Bạn có thể tìm thấy nhiều plugin cho phần mềm Adobe. Chúng được cung cấp bởi Adobe cũng như các nhà thiết kế bên thứ ba. Các doanh nghiệp do Adobe mua lại, chẳng hạn như Substance 3D, không ngừng cải thiện những gì Adobe cung cấp cho người dùng trong đám mây. Cùng với các tài sản bên ngoài, Adobe đã xây dựng Adobe Sensei vào phần mềm của mình để hợp lý hóa khả năng sáng tạo của bạn.

Nên chọn CorelDRAW Graphics Suite hay Adobe Creative Cloud?

Mặc dù Corel đứng đầu về giá nhưng nó cũng có ít ưu đãi hơn Adobe. Nhưng nếu bạn không muốn tạo thiết kế chuyển động hoặc chỉnh sửa video, Corel có thể tốt hơn cho bạn. Là một người có sở thích thiết kế, vẽ tranh minh họa hoặc một người chỉ thích học các kỹ năng mới, Corel chắc chắn hoạt động hiệu quả nhất.

Nếu bạn đang muốn rèn luyện bản thân để có cuộc sống và sự nghiệp trong các ngành công nghiệp sáng tạo, Adobe vẫn là nhà đương kim vô địch.

Thứ Năm, 18/08/2022 15:36
516 👨 360
0 Bình luận
Sắp xếp theo