Linearity có thể thay thế tất cả ứng dụng Adobe không?

Bạn vẫn sẽ đăng ký gói Adobe đắt tiền nếu có thể nhận được tất cả những gì mình cần từ phần mềm miễn phí chứ? Hãy cùng so sánh phần mềm thiết kế Linearity với Adobe Creative Cloud để xem liệu nó có thể thay thế được Adobe không!

Những gì được bao gồm trong đăng ký Linearity miễn phí?

Linearity trên Mac và iPad
Linearity trên Mac và iPad

Linearity - trước đây là Vectornator - là một phần mềm thiết kế miễn phí. Có hai chương trình riêng biệt có sẵn cùng nhau: Linearity Curve, ứng dụng vẽ minh họa và vector; Linearity Move, phần mềm tạo hoạt ảnh. Cả hai đều có sẵn cho Mac và iPad OS, nhắm đến các nhà thiết kế và người dùng bình thường yêu thích thiết kế.

Trong cả Move và Curve, bạn có thể tích hợp các file từ phần mềm khác, như Figma, Adobe hoặc Sketch. Giống như bộ Adobe Creative Cloud, người dùng có thể tạo hoạt ảnh, các bài đăng trên mạng xã hội và quảng cáo kỹ thuật số, minh họa, tạo nội dung tiếp thị và thương hiệu.

Người dùng gói Free Starter bị giới hạn chỉ có thể chỉnh sửa ba dự án gần đây nhất. Không có công cụ cộng tác, hỗ trợ ứng dụng không được ưu tiên cũng như định dạng và độ phân giải xuất bị hạn chế. Người dùng miễn phí cũng không thể xuất dưới dạng SVG hoặc PDF và bị giới hạn ở độ phân giải 1024 x 1024 pixel.

Gói Pro có giá 9,99 USD/tháng cho gói hàng năm hoặc 14,99 USD cho gói hàng tháng. Gói Pro bao gồm mọi thứ trong gói miễn phí với lợi ích là dự án không giới hạn, nhiều tùy chọn xuất hơn, công cụ cộng tác và hỗ trợ ưu tiên.

Linearity có thể thay thế ứng dụng Adobe không?

Linearity có tốt bằng tất cả các ứng dụng Adobe cộng lại không? Toàn bộ quy trình làm việc trong Adobe của bạn có thể được chuyển sang Linearity Move và Curve không?

Xử lý hình ảnh

Loại bỏ nền AI trong Linearity Curve
Loại bỏ nền AI trong Linearity Curve

Adobe Photoshop là chương trình dùng để xử lý hình ảnh. Bao gồm cả việc tích hợp các công cụ AI, Photoshop đã giành được vị trí hàng đầu về phần mềm thiết kế kỹ thuật số và khả năng xử lý hình ảnh.

Các tùy chọn xử lý hình ảnh của Linearity Curve khá hạn chế khi so sánh. Mặc dù có thể sử dụng Auto Trace để biến raster thành vector và chỉnh sửa bằng các công cụ Node, nhưng không có công cụ nào để chỉnh sửa trực tiếp hình ảnh hoặc ảnh raster.

Linearity có các layer và tùy chọn blend, do đó, mặc dù không thể xử lý hình ảnh raster, bạn vẫn có thể chỉnh sửa và hợp nhất hình ảnh theo nhiều cách khác nhau. Linearity cũng tự hào có một công cụ xóa nền phù hợp để tách chủ thể trong hình ảnh.

Về khả năng xử lý hình ảnh, Adobe Photoshop thắng Linearity.

Tạo hoạt ảnh

Timeline hoạt ảnh di chuyển trong Linearity
Timeline hoạt ảnh di chuyển trong Linearity

Adobe cung cấp After Effects và Premiere Pro cho video và hoạt ảnh, cũng như khả năng tạo hoạt ảnh trong Photoshop. Linearity Move là một công cụ tạo hoạt ảnh hoạt động song song với Linearity Curve.

Với Linearity Move, bạn có thể tạo hoạt ảnh cho đồ họa vector cũng như hình ảnh raster, sánh ngang với cả Photoshop và After Effects về các dịch vụ. Linearity Move cho iPad là một công cụ tạo hoạt ảnh tuyệt vời, trong khi Adobe không có ứng dụng gốc trên iPad.

Khả năng chuyển đổi giữa iPad và Mac để tạo ảnh động rất hữu ích. Bạn cũng có thể dễ dàng truy cập nội dung của mình từ Linearity Curve bằng Linearity Cloud - cả trực tuyến và ngoại tuyến.

Không thể thêm âm thanh vào hoạt ảnh trong Linearity Move tại thời điểm viết. Có vẻ như đây sẽ là một tính năng trong tương lai, nhưng cho đến lúc đó, vẫn có thể tạo các hình ảnh động đáng kinh ngạc bằng công cụ Auto Animate và các tính năng chỉnh sửa thủ công.

Linearity Move cung cấp miễn phí tất cả những gì cần thiết để tạo hoạt ảnh, đặc biệt là cho những người có sở thích và công cụ ngày càng cải tiến của nó cuối cùng có thể mạnh mẽ như Adobe After Effects. Mặc dù nó kém mạnh mẽ hơn nhưng khả năng của Linearity Move có thể sánh ngang với các dịch vụ tạo hoạt ảnh của Adobe After Effects và tốt hơn các công cụ trong Adobe Photoshop.

Video

Thật không may, Linearity Move tập trung vào hoạt ảnh hơn là thiết kế video. Trong hầu hết các trường hợp, Adobe Premiere Pro thường đứng đầu về các công cụ chỉnh sửa video.

Nếu muốn sử dụng Linearity và duy trì quy trình làm việc miễn phí bao gồm khả năng chỉnh sửa video, Capcut tương tự như Premiere Pro và là một tùy chọn miễn phí tuyệt vời.

Vẽ vector

Thiết kế vector trong Linearity Curve
Thiết kế vector trong Linearity Curve

Ưu điểm lớn nhất của Linearity là nó cung cấp các công cụ vẽ và thiết kế vector. Điều này có thể sánh ngang với Adobe Illustrator hoặc Adobe Fresco - một trong những ứng dụng miễn phí của Adobe - nhưng Linearity nổi bật như một ứng dụng thiết kế miễn phí có sẵn trên cả Mac và iPad.

Để thiết kế vector dễ dàng, Linearity Curve cung cấp các công cụ tiêu chuẩn và được mong đợi mà bạn sẽ cần: Pen; Pencil; công cụ Node (tương tự như công cụ Direct Selection của Illustrator); Brush; Shapes và Shape Builder. Tất cả các công cụ này đều có trong Illustrator dành cho máy tính và một số có trong Adobe Fresco dành cho iPad.

Việc sử dụng Linearity trên cả Mac và iPad sẽ tạo ra một quy trình làm việc liền mạch, nơi bạn có thể vẽ và chỉnh sửa thiết kế vector của mình từ bất cứ nơi nào phù hợp nhất.

Có thể thay thế quy trình vẽ vector của Adobe bằng Linearity và tận dụng lợi ích của việc sử dụng cùng một chương trình trên nhiều nền tảng.

Thiết kế bố cục

Thiết kế bố cục trong Linearity Curve
Thiết kế bố cục trong Linearity Curve

Đối với thiết kế bố cục và xuất bản, Adobe cung cấp InDesign. Cũng có thể sử dụng Adobe Express để xuất bản kỹ thuật số như áp phích trực tuyến, tài liệu PDF hoặc bố cục mạng xã hội.

Có thể dễ dàng thiết kế tài liệu in bằng Linearity Curve. Các công cụ bố cục tương tự nhau, cho phép thiết kế bố cục tuyệt vời cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Có các công cụ tạo mask để đặt hình ảnh, công cụ văn bản, công cụ bố cục và layer cùng nhiều công cụ khác.

Nếu đang so sánh Linearity Curve với InDesign về thiết kế bố cục, thì Adobe InDesign dẫn đầu nhờ các công cụ trực quan hơn. Tuy nhiên, nếu so sánh Linearity Curve với Adobe Express, thì chúng có thể ngang ngửa về khía cạnh thiết kế. Có thể thay thế quy trình thiết kế bố cục Adobe bằng Linearity, tùy thuộc vào trường hợp sử dụng.

Tính năng AI

Công cụ AI tự động theo dõi trong Linearity Curve
Công cụ AI tự động theo dõi trong Linearity Curve

Trong thế giới các công cụ AI ngày càng phát triển, phần mềm thiết kế đồ họa cũng ​​sẽ phải có ít nhất một vài tính năng AI. Phần mềm Adobe triển khai AI bằng Adobe Firefly, bao gồm các tích hợp như công cụ đổi màu vector, tạo hiệu ứng văn bản và vector AI generative.

Mặc dù các tính năng AI của Adobe rất thú vị nhưng nhiều tính năng trong số đó có vẻ tầm thường và mang tính chất giải trí hơn là hỗ trợ cho việc thiết kế đồ họa nghiêm túc. Adobe Express có rất nhiều công cụ AI; nhưng không phải tất cả chúng đều có thể mang lại kết quả hữu ích.

Linearity có một số tính năng AI thực tế và tiết kiệm thời gian hơn là chỉ mới lạ và thú vị. Công cụ xóa nền của Linearity Curve sử dụng AI rất thành công; Nhược điểm duy nhất của nó là khó chỉnh sửa vùng chọn nếu công cụ mắc lỗi.

Tính năng Auto Animate của Linearity Move sử dụng AI để áp dụng hoạt ảnh cho nội dung. Điều này có thể tiết kiệm thời gian tạo hoạt ảnh cho nội dung mạng xã hội hoặc ảnh GIF và vẫn có thể chỉnh sửa kết quả hoạt ảnh để tinh chỉnh nó.

Auto Trace cũng là một tính năng AI có trong Curve. Tương tự nhất là chức năng Image Trace của Adobe Illustrator, cho phép thay đổi hình ảnh từ raster sang vector. Auto Trace có thể chuyển đổi các bản phác thảo raster, ảnh chụp hoặc hình minh họa thành các vector đẹp, mượt mà ngay lập tức.

Trong khi phần mềm Adobe cung cấp nhiều công cụ AI hơn, các dịch vụ nhỏ hơn của Linearity dường như hữu ích hơn trong các trường hợp sử dụng. Hầu hết các nhà thiết kế không chỉ dựa vào các tính năng AI, vì vậy có thể nói rằng có thể thay thế Adobe bằng Linearity để sử dụng AI.

Nhìn chung, phiên bản miễn phí của Linearity cung cấp nhiều tính năng có thể thay thế Adobe. Nếu đang tìm cách cắt giảm phí đăng ký dịch vụ, nên thử thay thế các ứng dụng Adobe bằng Linearity Curve và Move. Nếu cảm thấy bị giới hạn bởi gói miễn phí, thì gói Pro của Linearity có giá cả phải chăng hơn nhiều so với gói đăng ký rẻ nhất của Adobe. Trừ khi bạn là nhà thiết kế chuyên nghiệp cần các khả năng của Adobe, Linearity sẽ là công cụ hoàn hảo để thay thế hầu hết các ứng dụng Adobe.

Thứ Ba, 04/06/2024 11:28
51 👨 208
0 Bình luận
Sắp xếp theo