Cách xóa Adobe Creative Cloud khi cài Photoshop

Tự động cài đặt trên hệ thống

Ít người để ý rằng khi cài đặt các sản phẩm của Adobe như Photoshop, Illustrator,… sẽ có dịch vụ lưu trữ đám mây được tự động cài đặt trên hệ thống là Adobe Creative Cloud. Ứng dụng này sẽ xuất hiện trên khung điều hướng của File Explorer, và tự động chạy trên khay hệ thống máy tính.

Mặc dù Adobe thêm giải pháp lưu trữ đám mây kèm với các ứng dụng của hãng, nhưng thực tế chúng ta sẽ không cần tới ứng dụng này. Khi trên máy tính bạn đã cài đặt Google Driver, Dropbox thì việc có thêm Adobe Creative Cloud là không cần thiết. Vậy làm sao xóa ứng dụng Adobe Creative Cloud khi cài Photoshop?

Hướng dẫn xóa Adobe Creative Cloud trên Windows

Bước 1:

Để xóa ứng dụng Adobe Creative Cloud, trước hết bạn cần tải ứng dụng gỡ Adobe Creative Cloud của hãng Adobe theo link dưới đây.

Công cụ sẽ ở đuôi zip nên sau khi tải xong bạn hãy giải nén để sử dụng.

Tải Creative Cloud Uninstaller

Bước 2:

Các ứng dụng của Adobe bạn cần tắt hoàn toàn trên hệ thống. Tiếp đó truy cập vào thư mục công cụ Creative Cloud Uninstaller đã giải nén, rồi click vào file cài đặt.

Cài công cụ Creative Cloud Uninstaller

Bước 3:

Khi đó trên màn hình sẽ xuất hiện thông báo trên máy tính có các ứng dụng sử dụng ứng dụng Adobe Creative Cloud, và việc xóa ứng dụng sẽ làm ảnh hưởng tới các ứng dụng đó. Như vậy Photoshop hay Illustrator sẽ không thể lưu file Creative Cloud của Adobe sau khi tiến hành gỡ bỏ.

Bạn nhấn vào nút Uninstall để đồng ý xóa bỏ ứng dụng Creative Cloud. Khi quá trình này hoàn thành, người dùng sẽ nhận được thông báo.

Gỡ cài đặt Adobe Creative Cloud

Bước 4:

Tiếp đến, chúng ta sẽ cần xóa hoàn toàn ứng dụng Adobe Creative Cloud khỏi File Explorer, ngoài việc xóa chúng trên khay hệ thống. Nhấn tổ hợp Windows + R để mở cửa sổ Run rồi nhập từ khóa regedit để truy cập Windows Registry.

Mở Registry Editor

Bước 5:

Chuyển sang giao diện mới, bạn hãy truy cập theo đường dẫn dưới đây.

  • HKEY_CURRENT_USER\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Explorer\Desktop\NameSpace\

Mở Registry Editor

Sau đó bạn tìm tới khóa {0E270DAA-1BE6-48F2-AC49-960EE002A5DE} rồi click chuột phải và chọn Delete để xóa khóa này.

Xóa khóa

Mở File Explorer và bạn sẽ thấy không xuất hiện Creative Cloud trên khung điều hướng nữa. Nếu người dùng cài đặt lại ứng dụng Creative Cloud, thì khóa tương ứng với ứng dụng sẽ tự động được tạo.

Cách chỉnh sửa trên Registry Editor còn có thể áp dụng với trường hợp người dùng muốn sử dụng Adobe Creative Cloud, nhưng không muốn xuất hiện trên File Explorer. Bạn không cần gỡ ứng dụng mà chỉ cần thực hiện theo bước chỉnh trong Windows Registry.

Không hiện trong File Explorer

Như vậy, với công cụ Creative Cloud Uninstaller từ Adobe bạn có thể xóa ứng dụng lưu trữ đám mây Adobe Creative Cloud. Nếu muốn sử dụng dịch vụ nhưng không cần hiển thị trên File Explorer thì cần xóa khóa trong Windows Registry.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 21/05/2018 20:59
3,713 👨 39.390
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Photoshop