Lời khuyên cho việc bảo mật cho Email

QuanTriMang - Việc bảo vệ thư điện tử tránh khỏi sự truy cập trái phép được gọi là riêng tư điện tử. Một số nước trên thế giới còn đưa ra các hiến pháp bảo vệ thư điện tử cho người dùng trước mọi hình thức nghe trộm.

Hiện nay trên mạng internet xuất hiện nhiều website yêu cầu cung cấp địa chỉ email của người dùng để có thể sử dụng những dịch vụ như mua sắm trực tuyến, tải phần mềm miễn phí… Nhưng bạn có biết điều này cũng nảy sinh những nguy cơ ảnh hưởng đến sự riêng tư email của mình qua các thư rác (spam email)?

Mặc dù phần lớn các trang web uy tín không sử dụng thư rác để làm chiến lược tiếp thị qua email, nhưng bên cạnh đó vẫn còn một số website vẫn sử dụng hình thức này bất chấp việc vi phạm pháp luật.

Dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn để bảo vệ sự riêng tư cho email của mình từ các mối đe dọa như vậy.

1. Trước khi gửi email đến bất kỳ nơi nào bạn cần kiểm tra kỹ danh tiếng của công ty đó. Các trang web uy tín thường cung cấp những quyền hạn để đảm bảo sự riêng tư cho người dùng. Những công ty này sẽ không đánh đổi tiếng tăm bấy lâu của mình bằng việc sử dụng thư rác đối với khách hàng.

2. Kiểm tra các website đó có cung cấp báo cáo bảo mật email hay không. Bạn cần xem kỹ các bản báo cáo chi tiết để biết rõ các loại email sẽ được gửi cho mình, mức độ thường xuyên… Dựa vào đó bạn sẽ quyết định được mình có cần những loại email đó hay không. Ngoài ra bạn cũng cần kiểm tra kỹ để đề phòng các công ty gian lận có thể gửi địa chỉ email của bạn tới hàng trăm website khác.

3. Cuối cùng, kiểm tra xem các trang web đó có thực sự tôn trọng quyền riêng tư của bạn. Thường thì bạn sẽ tìm thấy một số văn bản như "Tôi đồng ý nhận email" (I agree to receive email) đi kèm với một hộp kiểm tra. Bạn có thể đồng ý nhận email bằng cách kích chuột đánh dấu vào hộp kiểm tra này. Nếu hộp kiểm đó đã được đánh dấu sẵn, đây có thể là dấu hiệu cho thấy các trang web không tôn trọng sự riêng tư của bạn.

Ngoài ra bạn cũng cần chú ý hơn trước khi điền thông tin vào các mẫu form trực tuyến. Nếu bạn chắc chắn rằng tất cả mọi thứ trên website đó đều an toàn hãy bắt đầu cung cấp địa chỉ email của mình. Hãy nhớ rằng chỉ cần một lần email của bạn lọt vào trang web phát tán thư rác bạn sẽ rất vất vả trong việc nhấn vào nút “thư rác” hoặc “xóa” các thư không mong muốn.

Mẹo nhỏ: Bạn có thể tạo một địa chỉ email tạm thời nếu bạn không chắc chắn về sự riêng tư của trang web.

Thứ Tư, 30/03/2011 07:40
51 👨 1.307
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật Email