Loa iPhone không hoạt động và đây là cách khắc phục

Loa trên điện thoại rất quan trọng vì nó giúp bạn thưởng thức âm nhạc, thực hiện cuộc gọi. Điều gì sẽ xảy ra nếu loa iPhone của bạn không hoạt động? Làm thế nào để sửa nó? Khi gặp vấn đề này, mọi người thường đem ra cửa hàng để sửa chữa nhưng trước hết, hãy thử một số cách sau để tự sửa loa iPhone nhé.

Cách kiểm tra loa có hoạt động không

Làm thế nào để biết vấn đề do loa (liên quan đến phần cứng) hoặc âm lượng? Trước khi thực hiện các biện pháp khắc phục cơ bản, hãy thử cắm tai nghe để kiểm tra. Nếu nghe thấy âm thanh khi cắm tai nghe nhưng khi bỏ tai nghe thì không, thì vấn đề là do loa của bạn.

Truy cập vào Settings > Sounds và bật Change with Buttons để điều chỉnh âm thanh bằng nút bên trái của iPhone. Sau đó sử dụng nút này để tăng âm lượng lên mức tối đa. Bạn sẽ biết đang điều chỉnh âm lượng cho Ringer (nhạc chuông) hoặc Headphone (tai nghe). Nếu bạn đang điều chỉnh âm lượng tai nghe thì có gì đó mắc kẹt trong jack cắm tai nghe, bạn cần làm sạch nó.

Điều chỉnh âm lượng nhạc chuông Điều chỉnh âm lượng cho tai nghe

Trong Ringer And Alerts, di chuyển thanh trượt lên hoặc xuống một vài lần. Bạn sẽ nghe thấy nhạc chuông của mình, ngay cả khi thiết bị của bạn ở chế độ Silent (Im lặng).

Biện pháp cơ bản khắc phục vấn đề loa iPhone không hoạt động

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến loa iPhone không hoạt động, vì vậy chúng ta hãy bắt đầu bằng cách thực hiện các bước cơ bản sau.

Đảm bảo iPhone của bạn không ở chế độ Silent. Một cách nhanh chóng để kiểm tra là xem nút gạt trên cùng bên trái của iPhone. Nếu thấy nó ở vị trí có thể thấy màu cam, hãy gạt nó lên phía trên.

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra xem iphone có kết nối với các thiết bị khác không. Nếu đã bật Bluetooth, các cuộc gọi có thể chuyển đến thiết bị rảnh tay hoặc qua AirPod. Truy cập vào Settings > Bluetooth để xem danh sách kết nối.

Biện pháp tiếp theo là kiểm tra cập nhật phần mềm để đảm bảo iOS được nâng cấp lên phiên bản mới nhất bằng cách truy cập vào Settings > General > Software Update.

Sau khi thực hiện một loạt các kiểm tra cơ bản này, nếu vẫn chưa khắc phục được vấn đề, hãy thực hiện khởi động lại thiết bị. Đây là cách loại bỏ những lỗi phần mềm nhỏ mà không xóa dữ liệu. Trên iPhone 7 hoặc các phiên bản iPhone về trước, giữ nút Home và nút nguồn trong 10 giây.

Trên iPhone 8 hoặc mới hơn, bạn cần nhấn nút tăng âm lượng, tiếp theo đến nhấn nút giảm âm lượng một cách nhanh chóng. Sau đó nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện logo Apple. Để một vài giây sau đó khởi động lại và sử dụng thanh trượt trong Ringer and Alerts một lần nữa để xem sự cố đã được khắc phục chưa.

Tắt thanh trượt Ringer and Alters Di chuyển thanh trượt Ringer and Alters để nghe nhạc chuông

Cách bật loa trên iPhone

Trong khi thực hiện cuộc gọi, hãy để điện thoại cách xa mặt bạn để màn hình sáng lên, chạm vào biểu tượng loa ở góc trên bên phải để tiếp tục cuộc nói chuyện mà không cần giữ iPhone. Nếu kết nối với loa ngoài thông qua Bluetooth, bạn sẽ thấy một menu hiện lên cho phép chọn nơi phát âm thanh cuộc gọi.

Chạm vào Call Audio Routing Chọn Speaker

Nhưng nếu muốn tất cả các cuộc gọi đều phát qua loa, hãy truy cập Settings > General > Accessibility > Call Audio Routing. Bạn có thể thiết lập nó Automatic (tự động), Speaker (loa) hoặc Bluetooth Headset (tai nghe bluetooth). Nếu muốn thực hiện cuộc gọi riêng tư, nhấn biểu tượng loa khi chấp nhận cuộc gọi hoặc đổ chuông.

Điều này phụ thuộc vào cảm biến con quay hồi chuyển trong điện thoại của bạn. Nếu điện thoại phát hiện bạn giữ nó xa khuôn mặt, nó sẽ hiển thị giao diện tùy chỉnh cuộc gọi. Vấn đề này thường không xuất hiện trên các model mới hơn nhưng từ iPhone 6 trở xuống, hãy thử điều chỉnh thông qua Extra > Compass và để thiết bị nghiêng 360 độ.

Làm sạch loa iPhone

Làm sạch loa iPhone

Ngay cả những bụi bẩn nhỏ nhất cũng có thể gây hại cho điện thoại thông minh của bạn. Trong một số trường hợp, bụi bẩn có thể ảnh hưởng đến âm lượng. Nếu cổng tai nghe có bụi bẩn, iPhone có thể nghĩ rằng nó đang kết nối với thiết bị ngoài. Do đó, bạn cần làm sạch nó.

Phương pháp làm sạch tốt nhất là sử dụng máy nén khí hoặc không khí đóng hộp. Đây là cách dễ nhất để loại bỏ bất kỳ bụi bẩn mà không làm hỏng thiết bị của bạn bởi vì không khí có thể tiếp cận những nơi khó nhất mà không cần tháo rời nó ra. Bạn nên để máy nén khí cách xa thiết bị một vài cm để tránh áp lực mạnh của nó làm hỏng các bộ phận bên trong.

Nếu lo ngại việc sử dụng này có thể ảnh hướng đến thiết bị, hãy dùng bàn chải lông mềm nhẹ nhàng di chuyển trên bề mặt loa. Bạn cũng có thể sử dụng tăm bông để làm sạch loa.

Cách loại bỏ nước ra khỏi loa iPhone

Loại bỏ nước ra khỏi loa iPhone

Nếu bạn vô tình làm ướt loa, làm thế nào để loại bỏ nước ra khỏi loa iPhone? Hãy để điện thoại nghiêng ở góc 45 độ và hướng loa xuống dưới. Sau đó sử dụng một mảnh vải không sơ để lau loa iPhone. Bạn không nên sử dụng các chất liệu khác như vải len, sợi bông vì có thể làm hỏng thiết bị. Nếu vẫn cảm thấy còn nước trong các hốc của loa, hãy nhẹ nhàng gõ điện thoại và đặt ở gần quạt với công suất nhỏ. Hoặc bạn có thể sử dụng gói chống ẩm để đặt lên loa, tuy nhiên hãy sử dụng chúng thật cẩn thận khi nhà có trẻ nhỏ và động vật.

Cách tăng âm lượng iPhone

Có thể vấn đề không phải do loa của bạn mà do âm lượng quá nhỏ. Hãy tham khảo bài viết Mẹo tăng âm loa trên iPhone không cần phần mềm.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Sáu, 07/09/2018 15:41
51 👨 5.109
0 Bình luận
Sắp xếp theo