Cách làm thiệp Giáng sinh nhanh chóng và dễ dàng bằng Canva

Bạn đang tìm cách tạo ra những tấm thiệp Giáng sinh độc đáo để khiến gia đình và bạn bè của bạn phải trầm trồ? Canva có thể giúp bạn thực hiện việc đó, cho dù bạn muốn sử dụng template hay triển khai ảnh và tin nhắn của riêng mình vào thẻ. Đây là cách thiết kế thiệp Giáng sinh hoàn hảo bằng Canva.

Cách làm thiệp Giáng sinh bằng template Canva

Bắt đầu trên trang chính của Canva, nhập Christmas Cards vào thanh tìm kiếm, đảm bảo tab này đang highlight Templates và nhấn Enter. Từ đó, bạn sẽ thấy rất nhiều template có thể sử dụng.

Tìm kiếm template thiệp Giáng sinh trên Canva
Tìm kiếm template thiệp Giáng sinh trên Canva

Nếu template có biểu tượng vương miện thì thiết kế đó chỉ dành cho người dùng Canva Pro. Tuy nhiên, nếu bạn thấy template mình thích thì có thể đáng để nâng cấp lên Canva Pro hoặc ít nhất là thử bản dùng thử miễn phí.

Mẫu thiệp Giáng sinh trên Canva
Mẫu thiệp Giáng sinh trên Canva

Duyệt cho đến khi bạn tìm thấy template mình thích, nhấp vào template đó, sau đó nhấp vào Customize This Template. Từ đó, bạn sẽ sử dụng trang Editor của Canva để thiết kế thiệp của mình.

Mẫu thiệp Giáng sinh trên Canva kèm nút tùy chỉnh
Mẫu thiệp Giáng sinh trên Canva kèm nút tùy chỉnh

Vì bạn đã tìm kiếm loại thiệp cụ thể nên hầu hết các template bạn chọn sẽ có chúng được liệt kê dưới dạng tính năng Invitation, cung cấp cho thiệp kích thước chính xác mà bạn cần cho dịch vụ in.

Tùy chỉnh mẫu thiệp Giáng sinh trên Canva
Tùy chỉnh mẫu thiệp Giáng sinh trên Canva

Các template cực kỳ dễ sử dụng vì tất cả những gì bạn phải làm là thay đổi hình ảnh có sẵn bằng hình ảnh của riêng bạn và thay đổi từ ngữ. Bạn cũng có thể thay đổi màu sắc của các thành phần để làm cho nó cá tính hơn. Sau khi hoàn tất, bạn có thể sử dụng dịch vụ in của Canva hoặc gửi thiệp qua email để tiết kiệm tiền và giảm lãng phí giấy, bảo vệ môi trường.

Cách làm thiệp Giáng sinh từ đầu trên Canva

Tạo thiệp Giáng sinh từ đầu trên Canva có thể phức tạp hơn một chút, nhưng làm như vậy có nghĩa là bạn sẽ có một tấm thiệp được cá nhân hóa để chia sẻ với mọi người. Trên trang chính của Canva, nhấp vào Create a Design và nhập Card. Bạn sẽ thấy nhiều tùy chọn về bố cục và kích thước, vì vậy hãy chọn tùy chọn bạn muốn sử dụng.

Thiết kế thiệp Giáng sinh trên Canva
Thiết kế thiệp Giáng sinh trên Canva

Khi trình chỉnh sửa của Canva mở ra, bạn sẽ thấy một khung vẽ trống. Bạn muốn thiết kế thiệp như thế nào là tùy thuộc vào bạn. Bạn có thể mở tab Elements trên thanh công cụ bên trái và nhập Christmas để xem các tùy chọn lễ hội mà bạn có thể thêm vào thiệp. Ngoài ra, hãy tận dụng tab TextUploads để thêm chú thích và ảnh của riêng bạn.

Thiệp Giáng sinh được tạo từ đầu trong Canva Editor
Thiệp Giáng sinh được tạo từ đầu trong Canva Editor

Bạn cũng có thể xem một số ứng dụng của Canva - thêm Bitmoji hoặc sử dụng TypeCraft chắc chắn sẽ làm cho tấm thiệp của bạn trở nên nổi bật.

Cách chia sẻ thiệp Giáng sinh tự làm của bạn

Sau khi bạn đã tạo xong thiệp của mình, đã đến lúc quyết định xem bạn muốn gửi thiệp qua email cho mọi người hay bạn muốn tận dụng các dịch vụ in của Canva.

Để gửi email, hãy nhấp vào Share ở góc trên bên phải của trình chỉnh sửa Canva rồi chọn Download. Đặt thông số kỹ thuật về cách bạn muốn lưu file vào máy tính của mình và nhấp vào Download. Từ đó, đính kèm file vào email và gửi đi.

Tải thiệp Giáng sinh trên Canva xuống
Tải thiệp Giáng sinh trên Canva xuống

Để in thiệp Giáng sinh, hãy nhấp vào nút Print Invitations nếu có hoặc chọn Share rồi chọn Print With Canva. Từ đó, chọn loại giấy, độ hoàn thiện và số lượng giấy của bạn. Khi tiếp tục mua hàng, bạn sẽ được hỏi địa chỉ và thông tin thanh toán.

In thiệp Giáng sinh trên Canva
In thiệp Giáng sinh trên Canva

Bạn cũng sẽ thấy một tuyên bố cho biết nếu bạn không hài lòng với đơn đặt hàng, Canva sẽ làm những gì có thể để khắc phục hoặc hoàn lại tiền cho đơn đặt hàng của bạn.

Cho dù bạn đang tạo thiệp Giáng sinh từ đầu hay đang tìm kiếm sự tiện lợi của các template, Canva có tất cả các công cụ bạn cần để đơn giản hóa quy trình. Đối với nỗ lực thiết kế tiếp theo của bạn và để thêm dấu ấn cá nhân cho lễ Giáng sinh sắp tới bằng những tấm thiệp tùy chỉnh, hãy khám phá những khả năng sáng tạo mà Canva mang lại.

Thứ Bảy, 09/12/2023 10:10
51 👨 241
0 Bình luận
Sắp xếp theo