Cách tạo hiệu ứng phản chiếu hình ảnh trong Canva

Để tạo hiệu ứng ảnh phản chiếu ảnh trong Canva, bạn chỉ cần sử dụng chế độ lật ảnh để có được ảnh phản chiếu. Sau đó người dùng sẽ cần điều chỉnh lại hình ảnh để có được một nửa hình ảnh chiếu đối xứng trong thiết kế trên Canva, thông qua các công cụ chỉnh sửa hình ảnh có sẵn. Nhìn chung thao tác tạo phản chiếu ảnh trong Canva không quá phức tạp. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tạo phản chiếu hình ảnh trong Canva.

Hướng dẫn phản chiếu hình ảnh trong Canva

Bước 1:

Đầu tiên bạn tải hình ảnh lên Canva hoặc dùng hình ảnh có sẵn mà bạn đã tải lên. Sau đó bạn kéo ảnh vào thiết kế sao cho bằng nửa chiều dài. Chúng ta có thể cắt ảnh để điều chỉnh kích thước ảnh.

Chỉnh ảnh trong Canva

Bước 2:

Sau đó bạn sao chép hình ảnh rồi paste làm ảnh thứ 2. Tiếp đến dùng biểu tượng mũi tên xoay vòng như này để đảo chiều hình ảnh xuống phía dưới, ngược với hình ảnh gốc của bạn.

Đảo chiều ảnh thứ 2

Khi đó bạn được hình ảnh ngược như hình dưới đây.

Chỉnh ảnh ngược trong Canva

Bước 3:

Tiếp tục để tạo chế độ đối xứng cho hình ảnh, bạn nhấn vào hình ảnh ngược rồi chọn Lật và chọn tiếp vào Lập ngang để lật hình ảnh.

Lật ngang hình ảnh trong Canva

Lúc này chúng ta có được 2 hình ảnh đối xứng để tạo hiệu ứng phản chiếu hình ảnh trong Canva như hình dưới đây.

Phản chiếu hình ảnh trong Canva

Bước 4:

Nhấn vào ảnh đối xứng bên dưới rồi nhấn Sửa ảnh ở bên trên. Chúng ta sẽ điều chỉnh độ mờ cũng như các yếu tố khác để tạo hiệu ứng phản chiếu của hình ảnh trên Canva.

Hiệu ứng phản chiếu hình ảnh trong Canva

Cuối cùng bạn điều chỉnh lại ảnh, loại bỏ phần trắng thừa của nền và tải ảnh xuống là được.

Thứ Tư, 29/11/2023 20:51
31 👨 224
0 Bình luận
Sắp xếp theo