Cách cắt ảnh theo đường chéo để ghép hình trên Canva

Canva sở hữu các công cụ để bạn thay đổi và thiết kế hình ảnh theo các ý tưởng, sáng tạo khác nhau. Công cụ cắt ảnh theo hình chéo trên Canva giúp bạn tạo nền ảnh thú vị để thiết kế nhiều hình ảnh độc đáo hơn. Bạn có thể sử dụng ảnh cắt chéo này để làm hình thu nhỏ cho video YouTube, so sánh hình ảnh,... Thao tác cắt ảnh theo đường chéo trên Canva rất đơn giản và được hướng dẫn theo bài viết dưới đây.

Cách cắt ảnh theo đường chéo để ghép hình trên Canva

Bước 1:

Đầu tiên bạn tải hình lên Canva để tiến hành chỉnh sửa. Bạn nhấn vào Tạo thiết kế rồi chọn Sửa ảnh để tiến hành chỉnh sửa hình ảnh trên Canva.

Sửa hình ảnh trên Canva

Bước 2:

Lúc này ở cạnh trái giao diện bạn nhấn vào mục Thành phần để tìm kiếm khung hình.

Mục Thành phần trên Canva

Hiển thị các mục chi tiết ở ngay bên cạnh, chúng ta kéo xuống rồi tìm tới mục Khung để tiến hành tìm khung cắt ảnh theo đường chéo. Bạn nhấn vào mục Xem tất cả để mở rộng các kiểu khung để lựa chọn.

Mục Khung trên Canva

Bước 3:

Tại danh sách các khung trên Canva, bạn tìm tới khung đường kẻ chéo như dưới đây để tiến hành cắt ảnh theo khung hình này.

Khung đường kẻ chéo trên Canva

Chúng ta sẽ kéo khung chéo vào hình ảnh của bạn để tiến hành cắt ảnh theo đường chéo này. Bạn có thể tùy ý thay đổi khung hình để cắt hình ảnh phù hợp theo đường chéo.

Sau khi cắt ảnh theo đường chéo thành công thì bạn click chuột ra bên ngoài để cắt ảnh.

Cắt ảnh theo khung kẻ chéo trên Canva

Bước 4:

Tiếp tục tải hình ảnh khác lên Canva và sau đó bạn kéo ảnh vào phần tam giác còn lại của hình ảnh ban đầu. Hình ảnh thứ 2 tự động điều chỉnh để cắt thành hình tam giác.

Cắt ảnh theo khung kẻ chéo trên Canva

Nếu bạn muốn thay đổi lại vùng lấy ảnh thứ hai, chúng ta nhấn vào ảnh rồi chọn Sửa ở góc bên trên.

Sửa hình ảnh trên Canva

Bước 5:

Tiếp đến nhấn vào mục Xén để tiến hành thay đổi lại hình ảnh.

Cắt xén hình ảnh trên Canva

Lúc này bạn xoay hình ảnh, phóng to hoặc thu nhỏ lại ảnh, kéo hình ảnh thứ 2 để có được vùng ảnh muốn dùng. Sau đó nhấn Xong để lưu lại thay đổi.

Chỉnh hình ảnh ghép trên Canva

Bước 6:

Như vậy bạn đã cắt ảnh theo đường chéo để ghép hình ảnh theo ý mình. Cuối cùng chúng ta tải hình ảnh trên Canva như bình thường.

Tải ảnh ghép trên Canva

Video hướng dẫn cắt ảnh theo đường chéo trên Canva để ghép ảnh

Thứ Sáu, 01/12/2023 08:43
31 👨 678
0 Bình luận
Sắp xếp theo