3 cách check IMEI Samsung dễ và chính xác nhất

Kiểm tra IMEI điện thoại Samsung là một phương thức mà người dùng smartphone thường làm khi muốn kiểm tra xuất xứ của điện thoại Samsung để tránh mua phải hàng nhái, hàng dựng, hàng kém chất lượng. Dưới đây là một số cách kiểm tra IMEI trên điện thoại Samsung.

Check imei Samsung trong ứng dụng Điện Thoại

Để check imei điện thoại Samsung bằng ứng dụng Điện Thoại, bạn chỉ làm như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Điện thoại hoặc Danh Bạ

Bước 2: Chọn biểu tượng bàn phím

Bước 3: Nhập lệnh *#06#.

Ngay sau đó bạn sẽ thấy IMEI của máy hiện ra. Với cách này bạn có thể kiểm tra xem imei trong cài đặt có trùng với bên ngoài vỏ hộp hay không.

check samsung imei

Check Samsung IMEI ngoài vỏ hộp

Thường thì việc check imei ngoài vỏ hộp thường áp dụng cho các máy mới đập hộp. Bạn chỉ cần xem tem imei của máy ở trên tem được dán vào vỏ hộp như ở dưới hình. Nếu khi mua điện thoại Samsung cũ thì thường sẽ không còn vỏ hộp và bạn sẽ phải check bằng một số cách dưới đây.

check samsung imei

Kiểm tra IMEI Samsung trong ứng dụng Cài Đặt

Với cách kiểm tra imei điện thoại Samsung trong ứng dụng cài đặt, bạn chỉ cần mở ứng dụng Cài Đặt > chọn Thông tin điện thoại. Tại đây bạn sẽ có toàn bộ thông tin của máy như số seri, Imei.

check samsung imeicheck samsung imei

Sử dụng imei.info để kiểm tra imei điện thoại Samsung

Trang web imei.info là công cụ hỗ trợ đáng tin cậy cho người dùng trong việc kiểm tra imei điện thoại. Bạn chỉ cần truy cập vào địa chỉ trang web bằng cách nhấn vào đường link ở dưới đây.

Link truy cập imei.info

Sau đó ghi imei trên cài đặt của máy hoặc trên vỏ hộp smartphone Samsung vào và chọn Check. Ngay sau đó bạn sẽ thấy imei của máy hiện ra với dãy số được phân loại theo: TAC  (Mã kiểu mẫu và xuất xứ) FAC (nơi lắp ráp) và sau đó là số seri của máy (SNR) cùng với GSM Phase (CD). Gộp chung lại thì chúng sẽ là mã số seri mà bạn vừa thấy được trên vỏ hộp, cài đặt hoặc check bằng mã code trong app Điện Thoại.

check samsung imei

Kéo xuống dưới, bạn sẽ thấy thông tin đầy đủ về kiểu máy mà bạn vừa check. Cũng như các thông số và năm sản xuất của thiết bị.

check samsung imei

Check imei điện thoại Samsung bằng imei24.com

Lọt top danh sách website check IMEI điện thoại Samsung chính xác nhất mà bạn có thể sử dụng để kiểm tra thông thiết bị Samsung tiếp theo đó là imei24.com. Các bạn có thể truy cập trang chủ imei24.com theo đường dẫn: https://imei24.com/

imei24.com

Tương tự imei.info, sử dụng trang web này bạn cũng có thể kiểm tra thông tin chi tiết về thiết bị mà bạn đang sử dụng, hệ thống trang web còn hỗ trợ bạn dễ dàng thực hiện kiểm tra xem nguồn gốc thiết bị cũng như thời gian bạn hành của điện thoại Samsung này tới khi nào.

Lưu ý:

Ngoài 2 trang web trên, người dùng Samsung còn có một ứng dụng giúp kiểm tra thông tin, check IMEI thiết bị điện thoại chi tiết và nhanh chóng đó chính là ứng dụng Phone INFO. Phần mềm này có hai phiên bản miễn phí và tính phí. Nhưng đối với phiên bản miễn phí đã có thể giúp chúng ta kiểm tra khá đầy đủ.

Ứng dụng Phone INFO cho Samsung

Sau khi cài đặt và mở ứng dụng bạn sẽ bắt gặp giao diện ứng dụng với các tab chứa các thông tin khác nhau. Với tiện ích này, bạn không cần phải truy cập vào bất kỳ một website nào mà vẫn tìm kiếm được thông tin về thiết bị mà bạn cần tìm.

Check IMEI Samsung để làm gì?

IMEI (International Mobile Equipment Identity) là một dãy số được in trên vỏ hộp và ngoài thân vỏ hoặc trong khay sim hoặc nằm trong cài đặt của smartphone.

Kiểm tra IMEI là một phương thức mà người dùng smartphone thường làm khi muốn kiểm tra xuất xứ chính hãng của smartphone Samsung để tránh mua phải hàng nhái, hàng dựng, hàng kém chất lượng...

Người dùng thường hay kiểm tra imei Samsung khi đi mua điện thoại, đa số là khi mua điện thoại Samsung cũ. Vậy chúng ta đã có bao nhiêu cách để có thể check imei Samsung, bạn hãy tham khảo một số cách kiểm tra imei điện thoại Samsung ở dưới đây nhé.

Ngoài việc check imei của điện thoại Samsung thì người dùng cũng rất quan tâm đến việc check imei iPhone. Vì nhu cầu mua iPhone cũ của người dùng tại Việt Nam là rất cao, nhưng kèm với đó là rất nhiều hàng kém chất lượng. Nên việc check imei iPhone sẽ rất cần thiết để kiểm tra xem iPhone mà bạn định mua có bị thay vỏ hay link kiện hay không.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 26/11/2021 14:53
4,49 👨 42.257
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng