One UI cho Android là gì?

One UI thay thế Samsung Experience trở thành giao diện tùy chỉnh của Samsung dành cho Android. Nó được đơn giản hóa, không lộn xộn và thiết kế để chỉ hiển thị thông tin cần thiết, giảm bớt phiền nhiễu. Trải nghiệm người dùng One UI của Samsung đặc biệt hữu ích cho màn hình lớn hơn và sử dụng bằng một tay.

Mục tiêu là để giảm thiểu các vấn đề đến từ việc việc sử dụng điện thoại thông minh quá nhiều, bao gồm đau khớp và mỏi mắt. Giao diện tùy chỉnh One UI bắt đầu được tung ra vào đầu năm 2019 cho các điện thoại thông minh Galaxy mới nhất.

Yếu tố công thái học và khả năng sử dụng

Điện thoại thông minh gây ra nhiều tác dụng phụ, bao gồm các vấn đề như hội chứng Texting Thumb (tình trạng viêm gân và/hoặc các màng bọc hoạt dịch, bao gồm các gân điều khiển chuyển động của ngón tay cái) và những căng thẳng lặp đi lặp lại. One UI được thiết kế để giảm bớt những căng thẳng lặp đi lặp lại, vì nhiều người sử dụng (hoặc cố gắng dùng) điện thoại bằng một tay.

One UI được thiết kế để giảm bớt những căng thẳng lặp đi lặp lại
One UI được thiết kế để giảm bớt những căng thẳng lặp đi lặp lại

Samsung thực hiện việc chia màn hình trong nhiều ứng dụng, chẳng hạn như Messages, đặt nội dung ở phía trên màn hình và các nút ở phía dưới trong tầm tay. Bằng cách này, mọi người không phải kéo dài ngón tay cái một cách khó chịu hoặc di chuyển điện thoại trong tay (điều này có thể dẫn đến làm rơi và nứt màn hình).

Ví dụ, ứng dụng Clock hiển thị thời gian bao lâu trước khi báo thức tiếp theo tắt, trong khi bạn có thể quản lý báo thức của mình bằng các nút điều khiển ở phía dưới. Ngoài ra, trong khu vực xem ở trên cùng, bạn sẽ thấy phần văn bản lớn hơn. Đối với điện thoại lớn như Galaxy Note 9, cách bố trí này dễ dàng hơn nhiều khi cầm điện thoại trên tay.

Cách tiếp cận chia đôi màn hình này cũng sẽ hoạt động tốt với các điện thoại màn hình gập của công ty, với các đối tượng có thể thao tác ở một bên và bên còn lại chỉ xem nội dung.

One UI cũng được thiết kế để khiến mắt thấy thoải mái hơn, với màu sắc sống động và thiết kế tròn cho các biểu tượng ứng dụng, cũng như nhiều yếu tố khác.

Năng suất và sự tập trung

Một mục tiêu khác của Samsung là giảm bớt phiền nhiễu, tất nhiên, đó là một tác dụng phụ khác của việc tăng thời gian sử dụng điện thoại. Do đó, One UI được thiết kế hướng đến mục tiêu năng suất.

One UI được thiết kế hướng đến mục tiêu năng suất
One UI được thiết kế hướng đến mục tiêu năng suất

Ví dụ, một yếu tố, được gọi là Focus Blocks, nhóm các cài đặt liên quan với nhau để giúp điều hướng dễ dàng và nhanh hơn.

One UI cũng có chế độ Dark Mode phù hợp với các ứng dụng, vì vậy, bạn không bị đánh thức bởi màn hình sáng rực của điện thoại. Chế độ không làm phiền của Samsung là một cách khác để duy trì sự tập trung.

One UI cũng có chế độ Dark Mode
One UI cũng có chế độ Dark Mode

Cập nhật Samsung One UI

Vào tháng 2 năm 2020. Samsung đã phát hành One UI 2, bổ sung một số tính năng bao gồm chế độ Dark Mode được cải tiến, trình ghi màn hình và một vài thay đổi giao diện. One UI 2 cũng được hưởng lợi từ nhiều cải tiến có trong Android 10.

Trình ghi màn hình ghi lại những gì đang xảy ra trên màn hình, có kèm âm thanh được thu bởi micro và âm thanh phát trên điện thoại. Ngoài ra còn có một tùy chọn để thêm nguồn cấp dữ liệu selfie video và vẽ trên màn hình trong khi quay.

Cuối cùng, có 2 tùy chọn để hiển thị thông báo về các cuộc gọi đến: Cảnh báo toàn màn hình (như trên Android stock) hoặc cửa sổ pop-up nổi, do đó bạn không bị gián đoạn khi chơi game hoặc xem video.

Thứ Hai, 16/03/2020 17:23
4,34 👨 3.362
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản