Cách kiểm tra thời lượng pin thiết bị Bluetooth đã kết nối trên Windows 11

Các thiết bị ngoại vi sử dụng kết nối Bluetooth như chuột, bàn phím, loa, hay tai nghe… Hầu hết đều được trang bị pin rời hoặc pin sạc. Do đó, việc chú ý đến thời lượng pin của các thiết bị này cũng là điều cần thiết để đảm bảo việc sử dụng không bị gián đoạn bất ngờ.

Trong Windows 11, bạn có thể dễ dàng kiểm tra nhanh thời lượng pin của các thiết bị Bluetooth đã kết nối chỉ với một vài thao tác đơn giản. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không phải mọi thiết bị ngoại vi đều cho phép người dùng kiểm tra pin trên Windows 11, nhưng trường hợp này khá hiếm gặp. Cách thực hiện như sau:

Trước tiên, mở ứng dụng Settings Windows bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + i. Hoặc bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào nút Start trên thanh tác vụ taskbar và chọn “Settings” từ menu bật lên.

Chọn “Settings”

Trong giao diện Settings mở ta, nhấp vào mục “Bluetooth & Devices” trong danh sách bên trái.

Nhấp vào mục “Bluetooth & Devices”

Trên màn hình cài đặt Bluetooth & Devices, hãy nhìn ngay bên dưới tiêu đề và bạn sẽ thấy một hoặc một số mục thông tin được liệt kê, đại diện cho các thiết bị Bluetooth đang được kết nối trên hệ thống. Nếu thiết bị của bạn hỗ trợ hiển thị thời lượng pin trong phần cài đặt, bạn sẽ thấy thông tin này được liệt kê ngay dưới tên thiết bị.

Ví dụ: Bạn có thể thấy phần trăm thời lượng pin còn lại của chuột Bluetooth đang kết nối trong hình minh họa bên dưới là “59%”, đi kèm với biểu tượng viên pin còn hơn một nửa tương ứng.

Mức pin còn lại

Như đã đề cập, nếu bạn không thấy thời lượng pin của thiết bị được liệt kê ở đây, có thể thiết bị của bạn đang không hỗ trợ tính năng này. Trong trường hợp đó, hay tham khảo lại hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất về cách xem thời lượng pin còn lại. Ngoài ra, một số tiện ích Bluetooth cũng yêu cầu cài đặt các driver đặc biệt. Chúc may mắn!

Thứ Hai, 13/09/2021 23:27
52 👨 2.088
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11