Tổng hợp cách thực hiện tìm kiếm nhanh trên Windows 11

Bạn đang cần tìm nhanh một ứng dụng hoặc tệp cụ thể nào đó trên Windows 11? Không có gì phức tạp. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn tất cả các cách thực hiện tìm kiếm trên Windows 11, từ nhanh nhất đến chậm nhất.

Nhấn Windows + S

Nhấn Windows + S

Cách nhanh nhất để tìm kiếm ứng dụng, tài liệu hoặc thậm chí trang web trong Windows 11 là nhất tổ hợp phím Windows + s bất cứ lúc nào. Khi cửa sổ tìm kiếm bật lên, hãy nhập từ khóa và bạn sẽ thấy các kết quả tương ứng được liệt kê bên dưới. Nếu bạn muốn thu hẹp kết quả theo danh mục, chỉ cần nhấp vào một trong các tiêu đề ngay bên dưới thanh tìm kiếm, chẳng hạn như “Apps” (đối với ứng dụng), “Documents” (đối với tệp) hoặc “More” (cho phép bạn tìm kiếm ảnh, file nhạc và hơn thế nữa).

Sử dụng nút Search trên thanh tác vụ

Sử dụng nút Search

Nhìn xuống khu vực thanh tác vụ phía đáy màn hình, bạn sẽ thấy một biểu tượng trông giống như chiếc kính lúp, đó chính là nút Search. Bạn có thể nhấp vào biểu tượng đó bất kỳ lúc nào để hiển thị menu tìm kiếm của Windows (tương tự như khi nhấn Windows + s).

Trong trường hợp bạn không thấy biểu tượng này trên thanh tác vụ của mình, hãy mở ứng dụng Settings và điều hướng đến Personalization > Taskbar > Taskbar Items, và chuyển nút gạt bên cạnh tùy chọn “Search” sang trạng thái “On”.

Sử dụng menu Start

Sử dụng menu Start

Một cách khác để thực hiện tìm kiếm nhanh trên Windows 11 là sử dụng menu Start. Chỉ cần nhấp vào nút Start trên bàn phím hặc thanh tác vụ. Khi menu Start hiện ra, hãy nhập từ khóa tìm kiếm. Ngay lập tức, menu Start chuyển đổi thành menu Search, và bạn có thể duyệt qua các kết quả tìm kiếm trả về nếu cần.

Tìm kiếm trong File Explorer

Tìm kiếm trong File Explorer

Bạn cũng có thể tìm kiếm các tệp hiện có trên hệ thống trong File Explorer. Chỉ cần mở File Explorer bằng cách nhấn Windows + e, hoặc nhấp vào biểu tượng thư mục trên thanh tác vụ. Ở góc trên bên phải của bất kỳ cửa sổ nào, nhấp vào thanh tìm kiếm và nhập từ khóa. Trong giây lát, bạn sẽ thấy danh sách các kết quả phù hợp được liệt kê bên dưới. Bây giờ, bạn có thể mở tệp, sao chép hoặc xóa tệp nếu cần.

Chúc may mắn!

Thứ Bảy, 11/09/2021 23:50
52 👨 2.878
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11