Cách hiển thị biểu tượng Pen Menu trên taskbar Windows 11

Nếu bạn đang sử dụng PC có màn hình cảm ứng chạy Windows 11, và sử dụng bút cảm ứng để thao tác, có thể bạn sẽ cần đến cả Pen menu. Menu này cung cấp cho người dùng Windows 11 các shortcut kích hoạt nhanh một số ứng dụng cần thiết, phù hợp với thao tác của người dùng bút cảm ứng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách kích hoạt biểu tượng Pen menu trên thanh tác vụ Windows 11 để sử dụng sao cho tiện lợi nhất.

Trước tiên, nhấp chuột phải vào một khu vực trống trên thanh tác vụ (taskbar) và chọn “Taskbar Settings”.

Chọn “Taskbar Settings”

Thao tác này sẽ đưa bạn đến màn hình cài đặt thanh tác vụ trong ứng dụng Settings. Tại đây, mãy mở menu “Taskbar Corner Icons” bằng cách nhấp vào nó.

Mở rộng menu “Taskbar Corner Icons”

Khi menu “Taskbar Corner Icons” mở rộng, bạn tìm mục “Pen Menu”, sau đó nhấn vào công tắc gạt tương ứng để chuyển nó sang vị trí “On”.

Bật “Pen Menu”

Lần tiếp theo khi bạn kích hoạt bút cảm ứng của mình trên Windows 11, bạn sẽ thấy một biểu tượng cây bút nhỏ xuất hiện trên thanh tác vụ, ở góc dưới bên phải màn hình. Nó trông giống như cây bút chì đang vẽ một đường nguệch ngoạc, như ảnh chụp màn hình bên dưới. Đây chính là biểu tượng Pen menu.

Biểu tượng Pen menu

Nếu bạn nhấn vào biểu tượng Pen menu trên thanh tác vụ, một menu nhỏ sẽ mở ra, trong đó có chứa các shortcut cho phép bạn khởi chạy nhanh Microsoft Whiteboard, Snip & Sketch, cài đặt bút và một vài trợ giúp về bút cảm ứng trong ứng dụng Tips.

Các shortcut

Nếu nhấp vào biểu tượng bánh răng trong Pen menu, bạn cũng có thể chọn “Edit Pen Menu” và tùy chỉnh tối đa 4 shortcut ứng dụng để truy cập nhanh khi cần.

Trong trường hợp không cần dùng đến Pen menu nữa, bạn cũng có thể ẩn nó đi một cách dễ dàng. Đầu tiên, nhấp chuột phải vào taskbar và chọn “Taskbar Settings”.

Chọn “Taskbar Settings”

Trên màn hình cài đặt taskbar, bạn chọn “Taskbar Corner Icons”, sau đó chuyển nút gạt bên cạnh mục “Pen Menu” về trạng thái “Off”.

Tắt “Pen Menu”

Thứ Hai, 13/09/2021 23:23
52 👨 2.177
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11