Tại sao không nên sử dụng ứng dụng theo dõi người follow trên Instagram?

Ứng dụng theo dõi người follow Instagram rất phổ biến trên App Store và Google Play Store. Các ứng dụng này hứa hẹn sẽ cho bạn biết ai đã hủy theo dõi bạn và hiển thị cho bạn danh sách những người bạn theo dõi nhưng không follow lại bạn.

Nhiều người dùng Instagram muốn tải xuống các ứng dụng này vì Instagram không cung cấp tính năng theo dõi gốc. Tuy nhiên, những ứng dụng này không phải lúc nào cũng đáng tin cậy hoặc an toàn để tải xuống.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc tải xuống một trong những ứng dụng này hoặc đã tải xuống một ứng dụng, hãy tham khảo những thông tin sau và suy nghĩ kỹ về việc sử dụng loại ứng dụng này.

Các vấn đề bảo mật với ứng dụng theo dõi người follow trên Instagram

Một trong những vấn đề lớn nhất với các ứng dụng này liên quan đến bảo mật. Các ứng dụng này yêu cầu bạn chuyển tên người dùng và mật khẩu Instagram của mình cho bên thứ ba. Điều này có nghĩa là mật khẩu của bạn không còn an toàn nữa.

Rốt cuộc, bạn có thể tin tưởng ứng dụng của bên thứ ba đến mức nào? Chỉ vì một ứng dụng có đánh giá tích cực trong App Store hoặc Google Play Store không có nghĩa là nó đủ an toàn để lưu trữ mật khẩu của bạn.

Khi mật khẩu của bạn không còn được bảo mật, khả năng bị tấn công sẽ cao hơn. Bạn có thể đã thấy bạn bè hoặc người quen trên Instagram bị hack trước đây. Hầu hết thời gian tin tặc sẽ yêu cầu bạn bè của bạn cho tiền hoặc gửi liên kết cho họ, điều này có thể dẫn đến việc họ cũng bị tấn công.

Đôi khi, bị hack đồng nghĩa với việc bạn phải tạo một tài khoản Instagram mới và bạn sẽ mất tất cả những người theo dõi mình. Để ngăn những điều này xảy ra, hãy tránh cung cấp mật khẩu của bạn cho bất kỳ bên thứ ba nào.

Ngay cả khi bạn tải xuống một ứng dụng an toàn, đáng tin cậy, nó có thể không hoàn toàn bất khả xâm phạm. Điều này có nghĩa là nếu tin tặc nhắm mục tiêu vào ứng dụng của bên thứ ba, thì thông tin của bạn có thể bị xâm phạm.

Các vấn đề về độ tin cậy của API Instagram

Ứng dụng trên điện thoại có màu sắc rất tươi sáng

Do những thay đổi trước đây trong API của Instagram, các ứng dụng này thậm chí có thể không đáng tin cậy. Mặc dù các phiên bản Instagram trước đây giúp những ứng dụng này hoạt động dễ dàng, nhưng các phiên bản mới hơn sẽ không chính xác bằng và một số ứng dụng có thể đã mất hoàn toàn quyền truy cập vào thông tin này.

Điều này có nghĩa là ngoài các vấn đề bảo mật tiềm ẩn của những ứng dụng này, việc tải xuống một ứng dụng cũng có thể gây ra sự cố. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có khả năng bị mất mật khẩu của mình.

Phải làm gì nếu bạn đã tải xuống ứng dụng theo dõi người follow?

Nếu trước đây bạn đã tải xuống một ứng dụng theo dõi người follow, bạn vẫn có thể làm một số việc để ngăn tài khoản Instagram của mình khỏi bị tấn công. Điều đầu tiên bạn nên làm là ngắt kết nối khỏi ứng dụng và xóa nó.

Sau khi ngắt kết nối tài khoản của bạn, ứng dụng sẽ không thể lấy thông tin của bạn nữa. Tuy nhiên, mật khẩu của bạn vẫn có thể được lưu trữ ở một nơi khác. Sau khi bạn ngắt kết nối, hãy chắc chắn thay đổi mật khẩu của bạn.

Sau khi thay đổi mật khẩu, điều cuối cùng bạn nên làm là bật xác thực hai yếu tố. Điều này sẽ khiến tin tặc tiềm ẩn khó xâm nhập vào tài khoản của bạn hơn. Xác thực hai yếu tố có nghĩa là bạn cũng sẽ nhận được một mã được gửi đến điện thoại hoặc email của mình khi một thiết bị mà Instagram không nhận dạng được cố gắng đăng nhập.

Bảo mật Instagram
Bảo mật Instagram

Các ứng dụng theo dõi người follow trên Instagram có hữu ích không?

Các ứng dụng này có nhiều điểm cần lưu ý, bao gồm những vấn đề về bảo mật và độ tin cậy. Điều này có nghĩa là tải xuống các ứng dụng này không phải là một ý tưởng hay. Ngay cả khi bạn tải xuống để kiểm tra và sau đó thay đổi mật khẩu ngay lập tức, bạn vẫn có nguy cơ gặp rủi ro.

Nếu bạn muốn xem liệu ai đó mà bạn theo dõi có không follow lại bạn hay không, bạn cần làm mọi thứ theo cách cũ - truy cập trang của họ để kiểm tra. Mặc dù việc này có thể mất nhiều thời gian nhưng đó là cách duy nhất đảm bảo bạn sẽ không bị tấn công. Ngoài ra, thông tin đó là thời gian thực nên rất chính xác.

Bạn cũng có thể nâng cấp lên tài khoản Pro, tài khoản này sẽ hiển thị cho bạn số liệu thống kê theo dõi/bỏ theo dõi cơ bản. Dù bằng cách nào, hãy tránh sử dụng các ứng dụng này vì chúng không an toàn hoặc không đáng tin cậy.

Thứ Ba, 20/12/2022 10:46
51 👨 323
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Instagram